Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 6, Ngày 17/03/2023, 15:00
Góp phần xoa dịu nỗi đau da cam/dioxin
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/03/2023 | Minh Tân

(TUAG)- Chiến tranh đã lùi xa, nhưng hậu quả của chất độc da cam/dioxin để lại còn rất nặng nề, chất độc da cam đã làm cho khoảng 4,8 triệu người Việt Nam bị nhiễm và phơi nhiễm, hơn 3 triệu người là nạn nhân, gây biết bao thảm cảnh không sao kể xiết. Rất nhiều gia đình có 3 nạn nhân trở lên. Có gia đình cả 15 người con đều là nạn nhân chất độc da cam. Hàng trăm nghìn nạn nhân đã chết, hàng trăm nghìn người đang vật lộn với bệnh tật hiểm nghèo. Các bệnh phổ biến ở con cháu các nạn nhân chất độc da cam là: Liệt hoàn toàn hay một phần cơ thể, mù, câm, điếc, tâm thần, ung thư, dị dạng, dị tật bẩm sinh…

Lễ bàn giao nhà tình thương cho nạn nhân chất độc da cam năm 2019

Chỉ tính riêng xã Vĩnh An, huyện Châu Thành hiện có tổng số 04 gia đình bị nhiễm chất độc da cam/ dioxin, trong đó có 06 nạn nhân bị nhiễm. Để góp phần chia sẻ nỗi đau, giúp gia đình vượt qua khó khăn, trong những năm qua Đảng ủy, chính quyền địa phương xã Vĩnh An đã phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu thành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huy động các nguồn lực của xã hội để chung tay chăm lo cho nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học. Cụ thể, vào tháng 4 năm 2019, UBND xã Vĩnh An, phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành và Tỉnh Hội tổ chức bàn giao 03 căn nhà cho gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc hóa học gặp khó khăn về nhà ở. Mỗi căn nhà cất mới có diện tích từ 32 đến 48m2 khung sắt tiền chế, nền sàn, mái tol. Kinh phí xây cất mỗi căn từ 54.000.000 đến 74.000.000 đồng. Tổng kinh phí 03 căn nhà là 190 triệu đồng, trong đó Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang hỗ trợ 20 triệu đồng; vận động Huyện ủy Củ Chi hỗ trợ 50.000.000 đồng, Quận ủy Thủ Đức - TP.HCM hỗ trợ 50 triệu đồng, Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Châu Thành hỗ trợ 06 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình đối ứng; qua đó giúp gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất, tiếp thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống, tái hòa nhập với cộng đồng.

Ngoài việc chăm lo nhà ở cho các gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, địa phương còn quan tâm đến việc phát triển sản xuất, góp phần phát triển kinh tế gia đình. Cụ thể, ngày 05/7/2019, tại ấp Vĩnh Phú, xã Vĩnh An, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin huyện Châu Thành, chính quyền địa phương xã Vĩnh An tổ chức trao tặng 2 con bò cho gia đình ông Nguyễn Văn Ảng, là gia đình có 03 người con bị nhiễm chất độc da cam/dioxin, tổng trị giá cặp bò là 30.000.000 đồng và trao hỗ trợ tiền mặt trên 3.000.000 để gia đình sớm vượt qua khó khăn, có sinh kế nhằm mục đích phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình.

Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang trao tiền hỗ trợ cho gia đình ông Ảng có 03 người con bị nhiễm chất độc da cam

Cùng với đó, hưởng ứng “Ngày Vì nạn nhân chất độc da cam/dioxin” (10/8) hàng năm, hay vào dịp lễ, tết, xã Vĩnh An nói riêng và Hội Nạn nhân chất độc da cam/ dioxin huyện Châu Thành cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình nạn nhân da cam như tổ chức đoàn đến thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống và tặng quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn xã.

Vào ngày 17/3/2023, Hội Nạn nhân dân chất độc da cam/dioxin huyện Châu Thành đã trao quyết định thành lập Chi hội Nạn nhân dân chất độc da cam/dioxin xã Vĩnh An; đồng thời tổ chức đoàn đến thăm và tặng quà cho các gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam trên địa bàn xã. Qua đó, có thể thấy rằng, thời gian qua công tác chăm lo cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam/dioxin luôn được địa phương, các ngành, các cấp và toàn xã hội quan tâm, từ đó góp phần chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, giúp các nạn nhân và gia đình của họ bớt đi những khó khăn, mặc cảm tự ti để vươn lên trong cuộc sống.

Để tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm lo cho gia đình có nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam, trong thời gian tới, xã Vĩnh An, Chi hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Vĩnh An tiếp tục huy động mọi nguồn lực của xã hội nhằm chăm lo cho các nạn nhân; tạo điều kiện để các gia đình tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi của Nhà nước để có điều kiện đầu tư phát triển sản xuất góp phần phát triển kinh tế gia đình. Bên cạnh đó, địa phương sẽ tổ chức thăm hỏi và tặng quà để các gia đình ấm lòng hơn; đồng thời thực hiện tốt các chế độ chính sách của Nhà nước cho các nạn nhân./.

Minh Tân

Lượt người xem:  Views:   270
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by