Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 7, Ngày 10/09/2022, 09:00
An Giang thực hiện hiệu quả các chương trình tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/09/2022 | Trung Hiếu

​(TUAG)- Chiều 09/9, UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm triển khai thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP, ngày 04/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Nguyễn Thị Minh Thúy; Phó Tổng Giám đốc NHCSXH Nguyễn Thị Hằng đến dự.

Chinhsach-tinhdung-nguoingheo-1.jpg

Quang cảnh hội nghị

 Chinhsach-tinhdung-nguoingheo-2.jpg

Chinhsach-tinhdung-nguoingheo-3.jpg

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP

 Chinhsach-tinhdung-nguoingheo-4.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH Nguyễn Thị Minh Thúy phát biểu chỉ đạo

Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, Trưởng ban Đại diện Hội đồng Quản trị NHCSXH tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy đề nghị cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp tiếp tục tham mưu Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về việc tín dụng chính sách xã hội.

Trong đó, Sở Tài chính làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh hàng năm cân đối ngân sách tỉnh chuyển sang NHCSXH hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. NHCSXH tỉnh chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh tiến hành rà soát các nguồn vốn cho vay ưu đãi có nguồn gốc từ ngân sách nhà nước, các nguồn tài trợ chuyển giao hoặc ủy thác tập trung vào một đầu mối thực hiện là NHCSXH tỉnh quản lý và cho vay theo một phương thức thống nhất. Đồng thời, thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sách xã hội, xây dựng hình ảnh NHCSXH phục vụ tận tình, chu đáo, chuyên nghiệp, với phương châm “Thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”.

Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng và nhà nước, của tỉnh về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân, nhất là người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

Đối với chính quyền các địa phương cần tiếp tục làm tốt công tác khuyến nông, công, lâm, ngư nghiệp, kỹ thuật sản xuất cho hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; nhân rộng các mô hình vay vốn làm ăn hiệu quả; các mô hình sản xuất kinh doanh điển hình, giúp nhau vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng; nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động của NHCSXH các cấp...

Dịp này, các bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh An Giang đã khen thưởng các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong việc thực hiện thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP, ngày 4/10/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác.

TRUNG HIẾU

Lượt người xem:  Views:   200
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by