Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 10/08/2022, 11:00
Ông Võ Hoàng Việt tái đắc cử Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chợ Mới nhiệm kỳ 2022-2027
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/08/2022 | Hạnh Châu

(TUAG)- Sáng 10/8, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh An Giang Lê Thanh Tâm và Phó Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Trần Minh Dững đã đến dự.

CM-daihoi-dacam-1.jpg

    Nhiệm kỳ 2017-2022, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chợ Mới phát triển mới 32 hội viên, nâng tổng số 141 hội viên, trong đó có 30 nạn nhân da cam được hưởng các chế độ trợ cấp hàng tháng. Hội đã vận động tiền và hiện vật gần 320 triệu đồng để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam/dionxin. Vận động 1.552 chữ ký của người dân trong huyện ủng hộ đơn tố cáo các Công ty hóa chất của Mỹ đã cung cấp chất độc hóa học có chứa chất dioxin cho Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam của bà Trần Tố Nga (Việt Kiều Pháp)... ; vận động tổ chức, cá nhân ủng hộ 90 tin nhắn từ thiện “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam”. Các hoạt động trực tiếp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân của Hội đã góp phần tạo thành phong trào "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam" cho các nạn nhân, gia đình nạn nhân. Hội đã góp phần nâng cao nhận thức của cộng động về hậu quả, tác hại của chất hóa học do Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam, việc thực hiện các chế độ , chính sách của Đảng, Nhà nước đối với các nạn nhân và gia đình của họ. Đồng thời, làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, xã hội và cộng đồng dân cư trong việc "Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam" cho các nạn nhân trên địa bàn. Vận động tốt các nguồn lực và chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân đã thể hiện sự quan tâm thiết thực của Đảng, Nhà nước và của cộng đồng xã hội đối với nạn nhân chất độc da cam/dioxin, được nhân dân tin tưởng ủng hộ.

CM-daihoi-dacam-2.jpg

    Đại hội đã thống nhất Nghị quyết nhiệm kỳ 2022-2027, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chợ Mới tăng cường củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội; phát triển từ 40-50 hội viên mới. Đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền các chủ trương, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam" cho nạn nhân. Phấn đấu vận động quỹ 250 triệu đồng để chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân da cam; vận động cất, sửa "Nhà tình thương", khám chữa bệnh miễn phí, trợ cấp khó khăn thường xuyên, đột xuất, cấp xe lăn, trợ cấp học bổng và các hình thức hỗ trợ khác cho các nạn nhân. Đẩy mạnh phong trào thi đua "Vì nạn nhân da cam"; phát hiện, nhân điển hình và khen thưởng kịp thời tập thể, cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc về công tác Hội và những tấm gương vượt khó vươn lên trong cuộc sống.

    Đại hội đã tín nhiệm bầu 25 Ủy viên Ban Chấp hành Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Chợ Mới nhiệm kỳ 2022-2027; ông Võ Hoàng Việt tái đắc cử Chủ tịch, Nguyễn Ngọc Châng tái cử Phó Chủ tịch.

CM-daihoi-dacam-3.jpg

    Dịp này, Trung ương Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng 4 kỷ niệm chương “Vì nạn nhân chất độc da cam” cho cá nhân có công lao trong sự nghiệp chăm sóc, giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam Việt Nam. UBND tỉnh tặng Bằng khen 2 tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ công tác Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin giai đoạn 2016-2022. UBND huyện Chợ Mới tặng Giấy khen 1 tập thể, 13 cá nhân.

Hạnh Châu

Lượt người xem:  Views:   109
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by