Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 7, Ngày 05/10/2019, 09:00
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh giám sát chuyên đề tại Công an tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/10/2019

(TUAG)- Ngày 04-10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang do đồng chí Phan Huỳnh Sơn, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội - Trưởng đoàn giám sát, tiến hành giám sát chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em" tại Công an tỉnh An Giang.

QH-cong-an.jpg

Cùng đi với đoàn có các đồng chí là Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, đại diện lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, Ban Pháp chế, Văn phòng HĐND tỉnh; Lãnh đạo Sở Tư pháp. Về phía Công an tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn có Đại tá Nguyễn Tấn Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh.

Theo đó, từ ngày 01/01/2015 đến ngày 30/6/2019, tổng số vụ xâm hại trẻ em phát hiện xảy ra 192 vụ, liên quan 209 đối tượng, số nạn nhân 197 em. Trong đó, xạm hại tình dục trẻ em như: hiếp dâm, cưỡng dâm, giao cấu và dâm ô chiếm 92,2% (177/192 vụ) so thời gian cùng kỳ trước đó số vụ xảy ra giảm 11 vụ… số trẻ em bị xâm hại là 197 em, so thời gian cùng kỳ trước đó giảm 6 em. Báo cáo cũng đã phản ánh khá toàn diện về tình hình trẻ em bị xâm hại, đối tượng, phương thức, thủ đoạn, tính chất, mức độ của hành vi xâm hại trẻ em; nguyên nhân, dự báo tình hình; cũng như đề ra những giải pháp, kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống xâm hại trẻ em trong thời gian tới.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Phan Huỳnh Sơn - Trưởng đoàn giám sát của Quốc hội đã đánh giá cao kết quả mà Công an tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, nhất là công tác đấu tranh với tội xâm hại trẻ em được tiến hành nhanh chóng, kịp thời, theo đúng quy định của pháp luật, qua đó đã bảo vệ được quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em. Đồng thời, đồng chí cũng cho rằng tình hình xâm hại trẻ em sẽ có nhiều diễn biến phức tạp với nhiều thủ đoạn tinh vi, đa dạng trong thời gian tới. Do đó, đề nghị lực lượng Công an cần tăng cường hơn nữa sự phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan hữu quan khác để kịp thời xử lý nghiêm minh, theo đúng quy định của pháp luật đối với các tội phạm xâm hại tình dục trẻ em, để góp phần răn đe, giáo dục, phòng ngừa chung, cũng như qua công tác đấu tranh có kiến nghị, đề xuất với Quốc hội, các cơ quan thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc đấu tranh, phòng ngừa các tội phạm xâm hại trẻ em sao cho phù hợp…

Tin, ảnh: K.H

Lượt người xem:  Views:   70
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by