Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Xã hội
Thứ 4, Ngày 02/10/2019, 07:00
Phú Tân tổ chức hội thảo chuyên đề chăm sóc sức khỏe người cao tuổi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/10/2019

(TUAG)- Nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế người cao tuổi 01/10 và hưởng ứng “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2019, chiều ngày 30/9/2019, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Phú Tân phối hợp với Ủy ban nhân dân thị trấn Phú Mỹ tổ chức hội thảo chuyên đề về “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi” trên địa bàn huyện.

Tham dự hội thảo có ông Trương Minh Quang - Giám đốc Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện, lãnh đạo thị trấn Phú Mỹ và đại diện đại diện các ban ngành đoàn thể thị trấn, hội viên người cao tuổi và gia đình có người cao tuổi trong cộng đồng.
 

Toàn huyện Phú Tân hiện có trên 11.200 hội viên người cao tuổi chiếm tỷ lệ 54%. Trong những năm qua, huyện đã triển khai nhiều hoạt động tuyên truyền phổ biến kiến thức về chăm sóc và tự chăm sóc sức khỏe; khám và phát thuốc tại các trạm y tế, bệnh viên cho hàng ngàn lượt người cao tuổi; cấp thẻ BHYT và phối hợp với bệnh viện tay mắt mũi họng, răng hàm mặt tỉnh khám tai, mắt, mũi họng và mỗ mắt miễn phí cho nhiều cụ. Tại hội thảo, các đại biểu được cung cấp các kiến thức, kỹ năng tự chăm sóc sức khỏe và tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi; cùng các thông tin, văn bản chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về người cao tuổi. Thách thức của quá trình già hóa dân số; nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi cho các nhóm đối tượng là lãnh đạo Đảng, chính quyền, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và người có uy tín trong cộng đồng. Ngoài ra, các địa biểu còn được nghe báo cáo tham luận và ý kiến của ban đại diện người cao tuổi thị trấn Phú Mỹ, trạm y tế và các hội viên người cao tuổi về triển khai công tác chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cơ sở; các hoạt động và công tác xã hội hóa chăm lo sức khỏe, đời sống tinh thần người cao tuổi,v.v…

Hội thảo là hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức các cấp, các ngành và toàn xã hội trong huyện Phú Tân về ý thức trách nhiệm chăm sóc phụng dưỡng người cao tuổi là truyền thống quý báo của dân tộc Việt Nam. Qua đó, kịp thời đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe người cao tuổi thích ứng với quá trình già hóa dân số, góp phần thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2018 - 2025 của tỉnh An Giang./.

Kim Sang
Lượt người xem:  Views:   47
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

PostCategory

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by