Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 5, Ngày 14/03/2024, 19:00
An Giang: Phân hội Điện ảnh Họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Điện ảnh và Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/03/2024 | Thanh Hải

(TUAG)- Chiều ngày 14/3, tại trụ sở Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) tỉnh, Phân hội Điện ảnh tỉnh An Giang tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Điện ảnh và Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam (15/3/1953 - 15/3/2024) trong không khí ấm áp, thân tình để cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam trong 7 thập kỷ đồng hành cùng đất nước; tổng kết hoạt động của Phân hội Điện ảnh trong năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ hoạt động trong năm 2024.


Đại biểu dự họp mặt xem Video Clip hoạt động của Phân hội Điện ảnh trong năm 2023

Đến dự và chung vui với Phân hội Điện ảnh tại buổi họp mặt có: Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, họa sĩ Bùi Quang Vinh; nhà báo Lê Thành Trung, Phân hội trưởng Phân hội Điện ảnh, Tổng Biên tập Tạp chí Thất Sơn; cùng các đồng chí đại diện phòng chuyên môn Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình (PT-TH) An Giang; cùng sự có mặt của 19 hội viên Phân hội Điện ảnh tỉnh An Giang đang hoạt động trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình trên địa bàn tỉnh.



Nhà báo Lê Thành Trung, Phân hội trưởng Phân hội Điện ảnh phát biểu

Tại buổi họp mặt, nhà báo Lê Thành Trung, Phân hội trưởng Phân hội Điện ảnh đã ôn lại truyền thống của ngành Điện ảnh và Nhiếp ảnh cách mạng Việt Nam qua 71 năm hình thành và phát triển. Đồng thời, xem Video Clip về hoạt động của Phân hội Điện ảnh tỉnh trong năm 2023 do Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh phối hợp với Đài PT-TH An Giang thực hiện chương trình Văn học Nghệ thuật An Giang phát sóng trên kênh ATV. Trong gần 7 thập kỷ đồng hành cùng lịch sử dân tộc, Nhiếp ảnh và Điện ảnh Việt Nam là tấm gương phản chiếu chân thực và sống động từng bước chuyển mình đi lên của đất nước, cùng với các bộ môn nghệ thuật khác, góp phần vun bồi nên tâm hồn, nhân cách và sức sống Việt Nam, từng bước khẳng định vị trí của mình với Nhiếp ảnh và Điện ảnh khu vực và thế giới. Tỉnh An Giang tự hào về những thế hệ văn nghệ sỹ đã đóng góp cho sự phát triển của Điện ảnh nước nhà như: Nhà quay phim Nguyễn Thế Đoàn - người Việt Nam đầu tiên quay những thước phim nhựa vô cùng quý giá về Bác Hồ, một trong những người khai sinh ra Điện ảnh Nam Bộ; nhà văn Nguyễn Quang Sáng - tác giả kịch bản của những bộ phim kinh điển của Điện ảnh Việt Nam như Mùa gió chướng, Cánh đồng hoang…

Tiếp nối truyền thống các thế hệ đi trước, trong năm qua, anh em hội viên Phân hội Điện ảnh bằng tình yêu nghề và niềm đam mê đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn, thực hiện được nhiều tác phẩm phim tài liệu, phóng sự phục vụ cho các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, trong đó có nhiều tác phẩm đạt được nhiều giải thưởng giá trị cấp tỉnh, khu vực và Trung ương tổ chức, đóng góp nhiều thành tích vào hoạt động của VHNT tỉnh. Bên cạnh đó, Phân hội đã đề xuất Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh tổ chức được 01 chuyến đi giao lưu, học tập kinh nghiệm tại tỉnh Cà Mau và 01 chuyến đi thực tế sáng tác tại huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để thực hiện phim tài liệu về Chủ tịch Tôn Đức Thắng nhân dịp kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Bác Tôn.



Họa sĩ Bùi Quang Vinh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh phát biểu

Phát biểu, tại buổi họp mặt, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh, họa sĩ Bùi Quang Vinh cùng các anh chị hội viên đánh giá cao vai trò của Phân hội Điện ảnh trong tổ chức, triển khai các hoạt động trong thời gian qua. Qua đó đề xuất trong năm 2024, Phân hội tiếp tục duy trì tổ chức hoạt động đi thực tế sáng tác, giao lưu học tập kinh nghiệm với các đơn vị bạn; tăng cường công tác phát triển hội viên và tạo nguồn quỹ để tổ chức các hoạt động của phân hội…

Phân hội Điện ảnh tỉnh An Giang được thành lập từ năm 2020, là phân hội “trẻ nhất” thuộc Liên hiệp các Hội VHNT tỉnh. Hiện tại Phân hội Điện ảnh có 19 hội viên đang công tác chủ yếu trong lĩnh vực phát thanh - truyền hình trên địa bàn tỉnh.

Thanh Hải
Lượt người xem:  Views:   340
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by