Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 25/08/2023, 16:15
An Giang đạt 01 giải B, 02 giải C tại Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII đồng bằng sông Cửu Long năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/08/2023 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Ngày 24/8, tại Trường Thực hành Sư phạm tỉnh Trà Vinh, Ban Tổ chức Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) lần thứ 28 năm 2023 tổ chức Lễ khai mạc, trao thưởng cho các tác giả xuất sắc tại Triển lãm.

 AG-datgiai-mythuat-kv-scl-1.jpg

Quang cảnh buổi khai mạc

Triển lãm Mỹ thuật năm nay quy tụ 356 tác phẩm của 256 tác giả đến từ 13 tỉnh, thành phố trong khu vực. Căn cứ vào tiêu chí chấm giải, Hội đồng nghệ thuật của Hội Mỹ thuật Việt Nam đã tiến hành chấm chọn 229 tác phẩm của 193 tác giả được chọn vào triển lãm. Các tác phẩm tham dự Triển lãm gồm các thể loại tranh, tượng với nhiều chất liệu phong phú như: Acrylic, sơn dầu, khắc gỗ, lụa, sơn phun, vải Jean, tổng hợp, tượng đồng, tượng gỗ, sơn mài.v.v.

AG-datgiai-mythuat-kv-scl-2.jpg

AG-datgiai-mythua-dbscl.jpg

Tác giả Vương Lê đạt giải C với tác phẩm “Phố”

 AG-datgiai-mythuat-kv-scl-3.jpg

Tác giả Huỳnh Minh Ngọc (đứng thứ 2 từ trái) đạt giải B với tác phẩm “Ký Ức”

Kết quả, Ban tổ chức đã trao thưởng các giải A, B, C và KK cho các tác giả, tác phẩm xuất sắc. Trong đó, An Giang đạt 01 giải B của bộ giải thưởng khu vực dành cho hội viên địa phương với tác phẩm “Ký Ức” của tác giả Huỳnh Minh Ngọc; đạt 02 giải C của bộ giải thưởng dành cho hội viên Trung ương với tác phẩm “Phố” của tác giả Vương Lê và tác phẩm “Sự biến đổi #2” của tác giả Hình Tiến Thịnh.

Đây là hoạt động văn hóa văn nghệ, hướng đến kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 02/9. Triển lãm Mỹ thuật khu vực ĐBSCL là hoạt động liên kết hằng năm giữa các Hội Văn học Nghệ thuật trong khu vực và được duy trì từ nhiều năm qua, đã trở thành ngày hội truyền thống của giới họa sĩ. Với tinh thần lao động nghệ thuật không mệt mỏi, với lòng say mê nghề nghiệp và trách nhiệm của người nghệ sĩ, sẽ sáng tạo ra những tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật, xây dựng nền Mỹ thuật của mỗi tỉnh và của khu vực không ngừng phát triển, góp phần xây dựng nền Mỹ thuật Việt Nam ngày càng phát triển.

AG-datgiai-mythuat-kv-scl-4.jpg

Các tác phẩm của Triển lãm Mỹ thuật khu vực VIII ĐBSCL lần thứ 28 năm 2023 sẽ được trưng bày giới thiệu đến người xem từ ngày 24 - 31/8 tại Trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   319
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by