Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 18/08/2023, 18:00
Triển lãm chuyên đề "Thái Nguyên - Mảnh đất chiến khu xưa"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/08/2023 | Công Mạo

​(TUAG)- Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công, Quốc khánh 2/9 và chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023), ngày 18/8/2023, tại Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng (xã Mỹ Hoà Hưng, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang) Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng phối hợp với Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên tổ chức khai mạc trưng bày triển lãm chuyên đề "Thái Nguyên - Mảnh đất chiến khu xưa".

Trien-lam-chien-khu-xua-ThaiNguyen-1.jpg

Đến dự lễ khai mạc có sự tham dự của quý đại biểu, khách mời là lãnh đạo của các sở, cơ quan ban ngành, đoàn thể tỉnh An Giang và Bảo tàng tỉnh Thái Nguyên, đại diện lãnh đạo các di tích và bảo tàng các tỉnh: Long An, Trà Vinh, Đồng Tháp, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 962 và các em học sinh đến từ các trường trên địa bàn xã Mỹ Hòa Hưng.

Trien-lam-chien-khu-xua-ThaiNguyen-2.jpg

Với chủ đề “Thái Nguyên - Mảnh đất chiến khu xưa”, trưng bày hơn 120 hình ảnh và tư liệu quý hiếm có liên quan đến quá trình hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Tôn Đức Thắng cùng các đồng chí lãnh đạo Trung ương ta tại chiến khu ATK tỉnh Thái Nguyên - Thủ đô kháng chiến của cả nước thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ cứu nước.

Qua cuộc trưng bày, giúp cho khách tham quan, nhân dân trong và ngoài tỉnh hiểu biết hơn về về những năm tháng đấu tranh cách mạng gian khổ nhưng vẻ vang của Đảng, quân và dân ta, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, Chủ tịch Tôn Đức Thắng và các đồng chí lãnh đạo Trung ương tại Chiến khu Việt Bắc.

Trien-lam-chien-khu-xua-ThaiNguyen-3.jpg

Trien-lam-chien-khu-xua-ThaiNguyen-4.jpg

Đây cũng là dịp để chúng ta ôn lại, tưởng nhớ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tiếp tục học tập, tu dưỡng, rèn luyện theo tấm gương Bác Hồ - Bác Tôn kính yêu, người cộng sản kiên trung, nhà lãnh đạo mẫu mực suốt đời phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Tăng cường giáo dục lý tưởng cộng sản, truyền thống yêu nước và cách mạng cho cán bộ Đảng viên và nhân dân nhất là thế hệ trẻ, bồi dưỡng lòng tự hào niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước vào công cuộc đổi mới xây dựng bảo vệ và phát triển đất nước.

Trien-lam-chien-khu-xua-ThaiNguyen-5.jpg

Trien-lam-chien-khu-xua-ThaiNguyen-6.jpg

Trong khuôn khổ hoạt động tổ chức cuộc trưng bày, Ban Quản lý Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng còn tổ chức các hoạt động bên lề như: Trao giải và triễn lãm các tác phẩm tranh đạt giải trong Hội thi vẽ tranh chủ đề “Thiếu nhi Cù lao Ông Hổ với Bác Tôn” lần V năm 2023, Không gian nghệ thuật viết và tặng chữ thư pháp cho khách tham quan.

Triển lãm được diễn ra từ ngày 18/8/2023 đến 28/2/2024 phục vụ người xem và khách tham quan đến Khu lưu niệm Chủ tịch Tôn Đức Thắng./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   288
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by