Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 6, Ngày 04/08/2023, 14:00
Tỉnh đoàn An Giang tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ trong thanh niên vùng đồng bào dân tộc tại thị xã Tịnh Biên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2023 | Nguyễn Hảo

​(TUAG)- Ngày 3/8, được sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Ban Thường vụ Thị Đoàn Tịnh Biên phối hợp Đội hình chuyên Văn hóa học trực thuộc Chiến dịch Mùa hè xanh 2023 của trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐH KHXH&NV - ĐH QG TP HCM) tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ trong thanh niên vùng đồng bào dân tộc với chủ đề “Chạm hạ treo mơ”.

TD-giaoluu-vannghe-dantoc-1.jpg

Các đại biểu tham dự

TD-giaoluu-vannghe-dantoc-2.jpg 

Giao lưu điệu nhảy Khmer cùng bài hát tình đoàn kết “Việt Nam - Campuchia Samaki”

Tại chương trình, các đoàn viên thanh niên cùng giao lưu văn nghệ với các bài hát về tình yêu quê hương, đất nước, con người Việt Nam, hát về mùa hè tình nguyện, giao lưu điệu nhảy Khmer cùng bài hát tình đoàn kết “Việt Nam - Campuchia Samaki”…

 TD-giaoluu-vannghe-dantoc-3.jpg

Biểu diễn dàn nhạc ngũ âm Khmer

Đặc biệt chương trình còn có phần biểu diễn dàn nhạc ngũ âm Khmer, các bài hát truyền thống của bà con dân tộc trong các lễ hội và dùng dàn nhạc ngũ âm truyền thống đàn bài nhạc “Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng” với giai điệu mới lạ, vui tươi, phấn khởi.

 TD-giaoluu-vannghe-dantoc-4.jpg

Trao bảng tượng trưng công trình, phần việc thanh niên

TD-giaoluu-vannghe-dantoc-5.jpg

Tặng quà cho bà con dân tộc Khmer có hoàn cảnh khó khăn

TD-giaoluu-vannghe-dantoc-6.jpg

Trao quà cho học sinh vượt khó, học giỏi

Đồng thời, dịp này, Ban tổ chức trao bảng tượng trưng công trình sơn sửa trường học “Màu sơn mới” và tặng tập tô màu - kệ gỗ “Họa giấc mơ em”, công trình đèn đường “Thắp sáng vùng biên” và sổ tay văn hóa “Ký ức vùng biên”. Tổ chức trao tặng 10 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã An Cư, trao 30 suất học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng.

Phó Bí thư Thị Đoàn Tịnh Biên Dương Thị Trà Hoa cho biết: Xã An Cư là xã có đông đồng bào dân tộc Khmer sinh sống, điều kiện kinh tế của người dân còn nhiều khó khăn. Thời gian qua, Đội hình chuyên văn hóa học, trường ĐH KHXH&NV - ĐH QG TP HCM cùng đoàn viên thanh niên xã An Cư đã thực hiện được nhiều hoạt động, công trình, phần việc hết sức ý nghĩa, mang lại giá trị cả vật chất và tinh thần cho người dân địa phương. Điển hình với các hoạt động, phần việc như: công trình “Màu sơn mới”, “Họa giấc mơ em”, “Thắp sáng vùng biên” và Sổ tay Văn hóa “Ký ức vùng biên”…  Các bạn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong Chiến dịch Hè tình nguyện năm 2023. Buổi giao lưu văn hóa văn nghệ hôm nay là dịp để các bạn đoàn viên thanh niên vùng đồng bào dân tộc và sinh viên tình nguyện có cơ hội giao lưu học hỏi văn hóa của các đồng bào dân tộc cùng sinh sống trên địa bàn thị xã Tịnh Biên, tạo sự gắn kết giữa thanh niên các dân tộc, phát huy tinh thần tuổi trẻ, xung kích tình nguyện vì cộng đồng, xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp, văn minh, hiện đại./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   378
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by