Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 7, Ngày 15/07/2023, 10:00
An Giang: Vận động nhân dân hiến tặng hơn 6.000 hiện vật văn hóa Óc Eo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/07/2023 | Thanh Hải
(TUAG) Sáng 14/7, Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo phối hợp Ủy ban nhân dân huyện Thoại Sơn tổ chức sơ kết thi đua 6 tháng đầu năm 2023 và công tác phối hợp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích Văn hóa Óc Eo trên địa bàn huyện Thoại Sơn. Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân; Giám đốc Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo Nguyễn Hữu Giềng; Phó Chủ tịch UBND huyện Thoại Sơn Nguyễn Thị Kim Chi; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và ngành chức năng huyện Thoại Sơn cùng tham dự hội nghị.


Đại biểu dự hội nghị

Theo Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo, qua công tác kiểm kê, trên địa bàn huyện Thoại Sơn hiện có 34 di tích văn hóa Óc Eo phân bố rải rác ở các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Ngay từ những ngày đầu mới thành lập (năm 2016) lãnh đạo Ban Quản lý đã tích cực phối hợp với UBND huyện Thoại Sơn ký kết kế hoạch phối hợp giai đoạn 2022-2030 nhằm làm tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích văn hóa Óc Eo trên địa bàn huyện có hiệu quả với các hoạt động nổi bật như: kiểm kê và lập bản đồ để lập quy hoạch bảo tồn, quản lý các khu di tích; thu hồi đất có hiện trạng di tích để triển khai các hoạt động thăm dò, khai quật khảo cổ; tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, nhân dân trên địa bàn hiểu biết về nền văn hóa Óc Eo và chính sách, pháp luật liên quan đến di sản văn hóa để tạo sự đồng thuận, nâng cao ý thức, hiến tặng hiện vật văn hóa Óc Eo góp phần bảo tồn và phát huy giá trị di sản.

Phó Giám đốc Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo Nguyễn Khắc Nguyên báo cáo tại hội nghị

“Nhờ công tác phối hợp hiệu quả, đặc biệt là công tác tuyên truyền, vận động, đến nay, Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo đã tiếp nhận 132 danh mục hiện vật từ chính quyền địa phương và trên 6.000 hiện vật do nhân dân hiến tặng để đưa vào nghiên cứu quản lý, trưng bày; góp phần làm phong phú thêm giá trị của nền văn hóa Óc Eo để xây dựng hồ sơ Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới theo lộ trình đề ra” - Phó Giám đốc Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo Nguyễn Khắc Nguyên thông tin.

Trong phần thảo luận, các đại biểu dự hội nghị đều đồng tình và đánh giá cao những kết quả trong công tác thi đua 6 tháng đầu năm 2023 và công tác phối hợp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích Văn hóa Óc Eo trên địa bàn huyện Thoại Sơn giai đoạn 2022-2023 và những năm trước. Đồng thời nêu một số tồn tại, khó khăn trong quá trình thực hiện thực tế tại địa phương; đề xuất, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm triển khai hiệu quả công tác phối hợp giữa Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo với UBND huyện Thoại Sơn cùng với các địa phương trong tỉnh để làm tốt công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích văn hóa Óc Eo trong thời gian sắp tới. Các ý kiến góp ý đề xuất, tâm huyết của các đại biểu đã được Giám đốc Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo Nguyễn Hữu Giềng tiếp thu đầy đủ để bổ sung vào phương hướng, nhiệm vụ sắp tới của đơn vị và đề xuất kịp thời cho UBND tỉnh trong chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ đề ra.



Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Thúy Xuân ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2023 và công tác phối hợp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích Văn hóa Óc Eo trên địa bàn huyện Thoại Sơn giai đoạn 2022-2023 và những năm trước. Nhất là trong việc đeo bám, tranh thủ sự ủng hộ, chỉ đạo kịp thời của lãnh đạo tỉnh và phối hợp đồng bộ, hiệu quả với các ngành, địa phương có liên quan trong công tác quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích Văn hóa Óc Eo - một di sản lịch sử, văn hóa quý giá mà tỉnh An Giang lưu giữ. Đồng thời đề nghị tập thể Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ và giải pháp đề ra trong 6 tháng cuối năm và giai đoạn sắp tới; sớm hoàn thành xây dựng hồ sơ Khu di tích khảo cổ Óc Eo - Ba Thê đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.


Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 02 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích văn hóa Óc Eo

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo đã trao bằng khen cho 02 tập thể là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND huyện Thoại Sơn đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo tồn và phát huy giá trị di tích văn hóa Óc Eo. Đồng thời, UBND huyện Thoại Sơn trao bằng khen cho 02 tập thể, 03 cá nhân và Ban Quản lý Di tích Văn hóa Óc Eo trao bằng khen cho 04 cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác phối hợp quản lý, bảo vệ và phát huy giá trị di tích Văn hóa Óc Eo trên địa bàn huyện Thoại Sơn giai đoạn 2022-2023 và những năm trước.

Tin, ảnh: Thanh Hải
Lượt người xem:  Views:   311
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by