Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Văn hóa - Văn nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Văn hóa - Văn nghệ
Thứ 2, Ngày 21/10/2019, 10:00
An Giang có 2 tác giả đạt giải nhất, nhì Cuộc thi truyện ngắn “Một nửa làm đầy thế giới”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
21/10/2019
​​(TUAG)- Sáng ngày 20/10/2019, tại
đường sách TP. Hồ Chí Minh, Ban Tổ chức cuộc thi truyện ngắn viết về phụ
nữ “Một nửa làm đầy thế giới” đã tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc
thi.

Trong số 9 tác giả đạt giải lần này, An Giang có 2 tác giả đạt 2 giải cao nhất. Tác giả Tống Phước Bảo (Tân Châu) với truyện ngắn “Tràng Phan” xuất sắc giành giải Nhất, và giải Nhì thuộc về tác giả Võ Đăng Khoa (Chợ Mới) với truyện ngắn “Con Bén”.

AG-doat-giai.jpg

Các tác giả đạt giải và Ban Tổ chức, Ban Giám khảo

Theo Ban Tổ chức, Cuộc thi truyện ngắn viết về phụ nữ “Một nửa làm đầy thế giới” do nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ tổ chức (với sự tài trợ giải thưởng của một dự án thuộc Giải LiBeratupreis - Frankfurt 2018). Cuộc thi được phát động và diễn ra trong 8 tháng, từ ngày 22/12/2018 đến ngày 22/08/2019; nhận được 1.419 truyện ngắn dự thi của hơn 1.000 thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước và cả các thí sinh ở nước ngoài.

452 truyện ngắn được tuyển chọn từ 1.419 truyện dự thi được qua vòng sơ khảo và được đăng trên fanpage cuộc thi, thu hút được gần 6.000 thành viên với tần suất trung bình trên 10.000 lượt tiếp cận mỗi status trên fanpage. Hàng tháng, Ban Tổ chức mời một nhà văn tham gia chấm thi và quyết định giải thưởng của tháng như PGS-TS Nguyễn Thị Minh Thái, nhà báo Lê Minh Quốc, nhà văn Trầm Hương, nhà văn Đoàn Thạch Biền, nhà văn Từ Kế Tường, nhà văn Phan Hoàng, nhà văn Mường Mán.

Ban Giám khảo gồm GS,TS. Huỳnh Như Phương, nhà văn Nguyễn Ngọc Tư, nhà báo Đinh Thị Phương Thảo đã chấm chọn ra 19 truyện ngắn xuất sắc nhất của 19 tác giả vào vòng chung kết. Từ 19 tác giả vào chung kết chọn ra 9 tác giả để xét giải và trao thưởng. Trong dịp Tổng kết trao giải, nhà xuất bản Văn hóa Văn nghệ cho ấn hành 19 tác phẩm vào chung kết thành tập sách mang tên “Một nửa làm đầy thế giới”,để kịp thời ra mắt trong buổi tổng kết trao giải và gửi về cho Ban Tổ chức Giải LiBeratupreis - Frankfurt.


HUY QUANG

Lượt người xem:  Views:   79
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by