Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 3, Ngày 09/05/2023, 08:00
Ban Pháp chế HĐND tỉnh An Giang giám sát sở, ngành tỉnh về kết quả giải quyết kiến nghị cử tri
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/05/2023 | Bích Vân

(TUAG)- Chiều ngày 08/5, Đoàn giám sát của Ban Pháp chế HĐND tỉnh An Giang do ông Võ Minh Hoàng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo một số sở, ban ngành tỉnh nhằm đánh giá kết quả việc thực hiện giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri đến kỳ họp thứ 8 và 11 HĐND tỉnh, khoá X, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Cùng tham dự có Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Đỗ Tấn Kiết; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh và các sở, ngành liên quan.

Ban-Phap-che-giamsat-sn-4.jpg

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo 6 sở ngành trong kế hoạch giám sát gồm: Sở Giao thông Vận tải; Sở NN&PTNT; Sở Tài nguyên và Môi trường; Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông và nghiệp tỉnh; Công ty TNHH Khai thác thủy lợi; Công ty Điện lực An Giang… trình bày báo cáo tóm tắt kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp thứ 8 và 11 HĐND tỉnh An Giang.

Ban-Phap-che-giamsat-sn-3.jpg

Theo đó, là một trong những ngành được cử tri đề xuất ý kiến nhiều nhất với 38 kiến nghị thuộc lĩnh vực giao thông vận tải gửi đến kỳ họp thứ 8 và 11 HĐND tỉnh (hầu hết ý kiến cử tri đều tập trung vào công tác quản lý nhà nước về kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh An Giang). Ngay khi tiếp nhận ý kiến cử tri, Sở GTVT đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn rà soát, và làm rõ các vấn đề được cử tri đề cặp trước đó với hiện tại để làm cơ sở báo cáo và giải trình và kết thúc việc giải quyết 38 ý kiến, đạt tỷ lệ 100%. Ngoài ra, các sở, ngành, đơn vị còn lại cũng đạt tỷ lệ cao trong giải quyết, trả lời kiến nghị cử tri như: Sở Tài nguyên và Môi trường với 14/14 kiến nghị được giải quyết, đạt tỷ lệ 100%; Sở NN&PTNT; Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi An Giang; Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Công trình giao thông và nông nghiệp tỉnh.

Ban-Phap-che-giamsat-sn-2.jpg

Tại buổi làm việc, lãnh đạo HĐND tỉnh, sở, ngành, các đơn vị trao đổi, tiếp tục làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong tỉnh liên quan đến lĩnh vực từng sở, ngành phụ trách, chia sẽ khó khăn trong qua trình thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, đề xuất một số giải pháp phối hợp hiệu quả trong việc trả lời và giải quyết ý kiến cử thời gian tới.

Ban-Phap-che-giamsat-sn-1.jpg

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh Đỗ Tấn Kiết đánh giá cao việc thực hiện tiếp nhận ý kiến, giải quyết và trả lời ý kiến cử tri của các sở, ngành, các đơn vị trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, trong tổng số 180/180 ý kiến, kiến nghị đã trả lời (tỷ lệ 100%), số kiến nghị đã giải quyết là 142/180 (tỷ lệ 78,89%), còn lại 38/180 kiến nghị đang trong quá trình xem xét giải quyết. Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh phối hợp cùng các sở, ban, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; nâng cao trách nhiệm trong việc giải quyết các cam kết với cử tri, nhất là các vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống người dân. Đồng thời, làm cơ sở chuẩn bị tốt nội dung, chủ đề phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2023.

Bích Vân

Lượt người xem:  Views:   169
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by