Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 3, Ngày 04/04/2023, 15:00
An Giang lấy ý kiến đóng góp Dự án Luật Phòng thủ dân sự
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/04/2023 | Bích Vân

(TUAG)- Sáng 04/4, Đoàn ĐBQH tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị lấy ý kiến (lần 2) đóng góp Dự án Luật Phòng phòng thủ dân sự, làm cơ sở trình tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV sắp tới. Tham dự hội nghị có đồng chí Đỗ Tấn Kiết, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo Uỷ ban MTTQVN tỉnh An Giang; lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh, Hội Luật gia và lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh.



Tại hội nghị, hầu hết ý kiến đại biểu thống nhất cao sự cần thiết và những nội dung sửa đổi, bổ sung của Dự án Luật phòng thủ dân sự nhằm tập trung nguồn lực, chủ động từ sớm, đối với những tình huống bất thường có thể xảy ra khi thiên tai, dịch bệnh, hoặc chiến tranh, đảm bảo cao nhất cho mục tiêu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, một số đại biểu cho rằng, dự án Luật Phòng thủ dân sự có phạm vi điều chỉnh rộng, cần rà soát để tránh chồng chéo, mâu thuẫn với các luật chuyên ngành và chỉ quy định những vấn đề chung mang tính nguyên tắc để bảo đảm tính khả thi. Khi xây dựng luật này cần theo hướng dẫn chiếu những quy định của các luật khác để tránh trùng lặp hoặc xung đột; đồng thời bổ sung các quy định còn thiếu trong các luật khác.


Góp ý về Quỹ phòng thủ dân sự, một số ý kiến cũng cho rằng, quy định Quỹ phòng thủ dân sự là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách và được hình thành trên cơ sở điều tiết từ các quỹ ngoài ngân sách có liên quan đến hoạt động phòng thủ dân sự. Vì kinh phí để cứu trợ, ứng phó, khắc phục thảm họa, sự cố là rất lớn và cấp bách nên cần thành lập Quỹ để đảm bảo sự chủ động về nguồn kinh phí. Tuy nhiên, cần rà soát các loại Quỹ tương tự như: Quỹ phòng chống thiên tai và Quỹ phòng chống dịch bệnh... để tránh chồng chéo, trùng lắp. Đồng thời, bổ sung quy định về công khai, minh bạch Quỹ;  các đại biểu đề nghị bổ sung trách nhiệm của Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Bộ Xây dựng… trong đề xuất bố trí nguồn vốn, về quy hoạch xây dựng các công trình phòng thủ của các cấp.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang, ông Phan Huỳnh Sơn, đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp thu các ý kiến, làm cơ sở trình tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV dự kiến tổ chức tháng 5/2023.

Bích Vân
Lượt người xem:  Views:   83
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by