Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 5, Ngày 27/02/2020, 08:00
Bí thư Tỉnh ủy làm việc với Huyện ủy Tịnh Biên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/02/2020 | Bảo Trị

​(TUAG)- Ngày 26-2, đoàn công tác Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện ủy Tịnh Biên, Tiểu ban văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện, nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác chuẩn bị đại hội đảng cấp huyện, cấp xã và một số vấn đề kinh tế - xã hội huyện.


Đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang làm Trưởng đoàn; cùng tham gia có đồng chí Trần Thị Thanh Hương, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Lê Văn Phước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Công tác tổ chức thực hiện các phần việc chuẩn bị đại hội Đảng bộ cấp xã, thị trấn và cấp huyện đến thời điểm hiện tại cơ bản hoàn chỉnh và đáp ứng yêu cầu. Tiểu ban văn kiện đã cơ bản hoàn tất các văn kiện như: Báo cáo chính trị trình đại hội; dự thảo báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực huyện ủy đã hoàn chỉnh lần thứ I và sẽ trình Ban Chấp hành Đảng bộ huyện thông qua lần 2 trong tháng 4/2020, cũng như lấy ý kiến đóng góp của chi đảng bộ cơ sở trực thuộc và các tầng lớp nhân sỹ, trí thức và nhân dân. Công tác nhân sự cấp ủy cấp huyện và cơ sở đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn, cơ cấu, số lượng và hướng dẫn thực hiện đúng quy trình. Công tác tuyên truyền đại hội đảng các cấp cũng được quan tâm thực hiện đúng yêu cầu.


Đến nay, huyện Tịnh Biên đã có 76/192 chi bộ tổ chức đại hội đảng với 25 chi bộ khóm ấp và 39 chi bộ ngành và 12 chi bộ trực thuộc đảng ủy ngành. Huyện cũng đã khẩn trương hoàn thiện 3 công trình trọng điểm chào mừng đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo phiên làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đánh giá cao sự nỗ lực của huyện Tịnh Biên trong việc tạo bộ mặt đô thị khang trang, một số lĩnh vực kinh tế phát triển tạo bước đột phá như điện năng lượng mặt trời, nông nghiệp công nghệ cao, tour, điểm du lịch được phát huy. Công tác chăm lo gia đình chính sách, xã anh hùng, vùng sâu, xa, miền núi, dân tộc tốt; tạo sự đồng thuận trong bộ máy từ huyện đến cơ sở. Đây là những tiền đề tạo yên tâm cho tỉnh.


Công tác chuẩn bị đại hội, xây dựng văn kiện, chuẩn bị nhân sự, huyện Tịnh Biên có sự chuẩn bị nghiêm túc, bài bản, thận trọng theo từng bước. Rà soát quy hoạch, bố trí, tiếp cận chức danh, cơ cấu, thành phần cơ bản đạt yêu cầu. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân cũng hoan nghênh những định hướng mới cho giai đoạn tiếp theo khi huyện Tịnh Biên đã đánh giá đầy đủ, đưa ra định hướng, giải pháp trong văn kiện chuẩn bị đại hội. Đại hội đảng các cấp cũng là dịp để huyện xác định mũi nhọn phát triển, khâu đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội, phải dựa vào lợi thế, cần cân đối tiềm lực; cần định hướng đúng, lựa chọn phương pháp thực hiện xác hợp. Do vậy, định hướng đó phải có tầm nhìn xa, trông rộng và xác định vị trí của huyện đang ở đâu, để phát triển. Đại hội cũng là dịp sàng lọc đội ngũ cán bộ ưu tú, tiêu biểu, nhất là uy tín, phẩm chất, bên cạnh năng lực chuyên môn, để đưa vào đội ngũ cán bộ lãnh đạo nòng cốt phù hợp cho sự phát triển huyện Tịnh Biên, theo mục tiêu chất lượng quan trọng hơn số lượng và phẩm chất quan trọng hơn năng lực. Văn kiện đại hội phải bám sát hơi thở cuộc sống người dân, cần phải quan tâm đến những nội dung văn kiện. Tất cả công tác đảng, đại hội phải sát yêu cầu thực tiễn nhân dân, không thể tách rời với nhu cầu của người dân, phải thấy rõ tất cả các phần việc của Đảng, Nhà nước nhằm mục tiêu cao nhất là phục vụ nhân dân,...

Bảo Trị - Anh Vũ

Lượt người xem:  Views:   170
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by