Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Hoạt động Đại biểu Quốc hội và HĐND
Thứ 3, Ngày 25/02/2020, 08:00
Phát triển thị xã Tân Châu vững chắc, xứng đáng là một trong 3 trụ cột kinh tế - xã hội của An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/02/2020 | Song Thư

(TUAG)- Chiều ngày 24-2, đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác Tỉnh ủy, UBND, các sở ban ngành, đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Thị xã ủy Tân Châu, Tiểu ban văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã, nhằm tháo gỡ những khó khăn trong công tác chuẩn bị đại hội đảng cấp xã phường và thị xã.

Bên cạnh đó, buổi làm việc Tỉnh ủy, UBND tỉnh và sở ban ngành liên quan cùng lãnh đạo thị xã cũng đánh giá, phân tích những kết quả thực hiện kinh tế - xã hội, thị xã Tân Châu nhiệm kỳ 2015-2020 và định hướng phát triển cho giai đoạn tiếp theo.

Quán triệt tinh thần chỉ đạo theo Chỉ thị số 35-CT/TW và kế hoạch 94-KH/TU của Tỉnh ủy An Giang về công tác chuẩn bị đại hội Đảng bộ cấp xã phường, thị xã trên địa bàn thị xã Tân Châu đến thời điểm hiện tại cơ bản hoàn chỉnh và đáp ứng yêu cầu. Tiểu ban văn kiện đã cơ bản hoàn tất các văn kiện như Báo cáo chính trị trình đại hội Đảng bộ thị xã, Dự thảo Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ và Thường trực thị xã ủy cơ bản hoàn chỉnh theo lộ trình, dự kiến đến cuối tháng 3-2020 sẽ trình Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã đề ra. Song song đó, thị xã ủy cũng đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của các cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc, cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, nhân sỹ trí thức và các tầng lớp nhân dân. Hiện thị xã đã có 158/199 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở đã tổ chức đại hội. Công tác nhân sự cấp ủy cấp ủy thị xã Tân Châu và cơ sở đảm bảo yêu cầu tiêu chuẩn, cơ cấu, độ tuổi, số lượng. Công tác quy hoạch cán bộ được các cấp ủy thị xã ủy Tân Châu thực hiện tích cực, nghiêm túc, đảm bảo các quan điểm, nguyên tắc, phương châm, quy trình.


Về kinh tế xã hội nhiệm kỳ 2015-2020, kinh tế - xã hội thị xã Tân Châu có nhiều chuyển biến tích cực, cả 3 khâu đột phá theo nghị quyết Đại hội Thị xã ủy Tân Châu đều đạt gồm: Xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông và chỉnh trang đô thị đạt và vượt yêu cầu với nhiều công trình giao thông trọng điểm như cầu Tân An, cầu An Thôi Lôi; nâng cấp tỉnh lộ 954, hệ thống giao thông nội thị và nhất là Tân Châu đạt chuẩn đô thị loại III. Khai thác lợi thế kinh tế biên mậu, phát triển nông nghiệp ứng dụng CNC với Khu kinh tế cửa khẩu Vĩnh Xương đang được đầu tư đồng bộ và xây dựng 7 nhóm sản phẩm nông nghiệp CNC. Khâu đột phá thức 3 là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh cải cách hành chính đảm bảo đạt yêu cầu, trong đó cải cách hành chính từ vị trí thứ 10 lên vị trí thứ 3 toàn tỉnh.


Phát biểu chỉ đạo phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao những công việc, mà thị xã Tân Châu đã đạt được thời gian qua, cũng như công tác chuẩn bị đại hội đảng cơ sở và cấp thị xã. Theo đó, thị xã Tân Chau đã đạt được nhiều kết quả tích cực, có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, theo Nghị quyết đại hội thị xã nhiệm kỳ 2015-2020; trong đó đã đạt được 14/18 chỉ tiêu. Do đó, từ nay đến đại hội đảng bộ thị xã, các cấp, ngành và toàn Đảng bộ thị xã cần quyết tâm chính trị cao nhất, để đạt được các chỉ tiêu còn lại.


Trong từng lĩnh vực cụ thể, nông nghiệp có nhiều mô hình phát triển tốt, nông thôn được đầu tư nâng cấp, đời sống người dân phát triển, thu nhập bình quân đầu người cao hơn mức bình quân toàn tỉnh là những điểm sáng. An sinh xã hội có nhiều tiến bộ, tỷ lệ hộ nghèo giảm, chất lượng giáo dục nâng lên. Không để phát sinh điểm nóng an ninh trật tự và đơn thưa khiếu nại tố cáo. Về xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng hiệu quả. Công tác nhất thể hóa chức danh đảm bảo tốt, nhân sự được điều động, bố trí phát huy năng lực, hiệu quả. Riêng 3 khâu đột phá theo nghị quyết nhiệm kỳ vừa qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tuyên dương những thành quả của thị xã, trong đó điểm sáng nhất là kinh tế xã hội Tân Châu phát triển vững chắc, xứng đáng là một trong 3 trụ cột kinh tế - xã hội của tỉnh gồm: Long Xuyên - Châu Đốc - Tân Châu.


Tuy nhiên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cũng chỉ rõ những hạn chế như: Cần bổ sung, làm rõ những hạn chế nội tại để thấy khuyết điểm và khắc phục. Tiếp tục xác định nông nghiệp là nền tảng, do đó khắc phục ngay những yếu tố chưa bền vững, xác định lợi thế đột phá, nhất là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao ở Tân Châu. Phát triển đô thị chưa định hình rõ nét, nhất là trở thành thương cảng nơi đầu nguồn sông Cửu Long. Tân Châu cần phát triển du lịch đường thủy phục vụ du khách quốc tế. Quan tâm đào tạo nguồn lao động chất lượng cao. Giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; không chỉ quan khi đây là địa bàn biên giới, dân tộc, tôn giáo…


Về tổ chức đại hội Đảng các cấp, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình yêu cầu rà soát các chỉ tiêu chưa đạt, còn yếu để phấn đấu đạt, vượt. Công tác cán bộ phải chọn đúng người, cán bộ có phẩm chất, đạo đức và uy tín. Rà soát, nhất là dự nguồn đảm bảo, để công tác bầu cử trong đại hội các cấp đúng, đủ số lượng cơ cấu cấp ủy. Chuẩn bị các văn kiện theo đúng yêu cầu, trong đó cần có những đánh giá, phân tích cụ thể các vấn đề đã đạt, chưa đạt để phát huy trong giai đoạn tiếp theo.

Song Thư

Lượt người xem:  Views:   559
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật1

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by