Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 26/10/2023, 17:00
An Giang: Hội thảo chuyển đổi số “Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/10/2023 | Ngọc Hân

Hoithao-chuyen-doiso-23-2.jpg

(TUAG)- Sáng 26/10, tại Hội trường tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang tổ chức Hội thảo chuyển đổi số với chủ đề “Tạo lập và Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, Hội thảo là một trong những hoạt động quan trọng trong Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2023. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước dự và phát biểu khai mạc hội thảo; cùng tham dự có Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy Lưu Vĩnh Nguyên; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; các địa phương trong tỉnh; các đơn vị, doanh nghiệp công nghệ thông tin trong và ngoài tỉnh.

Hoithao-chuyen-doiso-23-1.jpg
Đại biểu tham dự hội thảo

Hội thảo có 02 phần: Phần nội dung thứ nhất về “Chính quyền số, hạ tầng và an toàn thông tin mạng”; phần thứ hai về “Kinh tế số và xã hội số”. Trong 02 phần nội dung, các đơn vị, doanh nghiệp cùng trình bày, chia sẻ, thảo luận xoay quanh: Kết quả thực hiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang giai đoạn 2022-2023; phần mềm CSDL dùng chung; giải pháp số hóa hồ sơ thủ tục hành chính; khung kiến trúc và giải pháp đô thị thông minh cho An Giang; giải pháp đảm bảo an toàn thông tin mạng thực hiện Chuyển đổi số; hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ xử lý lưu trữ và dữ liệu lớn; giải pháp tiếp cận khách hàng thông minh và gia tăng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp; dữ liệu – chìa khóa tạo nên lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, tổ chức trong Chuyển đổi số; bình dân AI; giải pháp thúc đẩy Chuyển đổi số toàn diện dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh An Giang.

Ngoài các nội dung trên, Hội thảo được xem 02 tiểu phẩm: “Hướng dẫn thực hiện dịch vụ công trực tuyến toàn trình tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các xã, phường trên địa bàn thành phố Long Xuyên” do đơn vị thành phố Long Xuyên – đơn vị đạt Giải Nhì Hội thi cải cách hành chính – Chuyển đổi số tỉnh biểu diễn; “Ứng dụng Chuyển đổi số, mang đến sự hài lòng cho người dân” do đơn vị huyện Thoại Sơn - đơn vị đạt Giải Nhì Hội thi cải cách hành chính – Chuyển đổi số tỉnh  biểu diễn.

Hoithao-chuyen-doiso-23-3.jpg

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước phát biểu khai mạc

Hoithao-chuyen-doiso-23-4.jpg
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước tặng hoa cho nhà tài trợ

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước khẳng định: “Chuyển đổi số là cơ hội để An Giang bức phá, vươn lên. Chính quyền số giúp nền hành chính tỉnh An Giang hoạt động hiệu quả, hiệu lực hơn, minh bạch hơn. Kinh tế số thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra giá trị mới, tăng năng suất lao động, tạo ra một hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững. Xã hội số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, thu hẹp khoảng cách phát triển, giảm bất bình đẳng. Các ngành, lĩnh vực được tối ưu, thông minh hóa hướng đến nâng cao trải nghiệm và chất lượng cuộc sống của người dân. Qua đó, từng bước nâng cao năng lực hoạt động của chính quyền các cấp, làm cho hoạt động của cơ quan Nhà nước được công khai, minh bạch, tiết kiệm thời gian, chi phí cho công dân và tổ chức trên địa bàn tỉnh An Giang”.

Đồng chí thông tin: Xác định tầm quan trọng, lợi ích to lớn của Chuyển đổi số mang lại cho công tác chỉ đạo, điều hành, phát triển kinh tế - xã hội của các cấp chính quyền, cho sự phát triển của doanh nghiệp cũng như cho đời sống, sản xuất, kinh doanh của người dân, thời gian qua Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang đã ban hành nhiều chương trình, kế hoạch thực hiện giai đoạn đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030; đồng thời chỉ đạo các cấp, các ngành chủ động phối hợp đẩy mạnh số hóa, xây dựng các cơ sở dữ liệu chuyên ngành; triển khai Cổng dữ liệu mở phục vụ chính quyền, người dân và doanh nghiệp, từng bước hình thành kho dữ liệu dùng chung của tỉnh; tập trung rà soát, thực hiện cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến; nâng cao năng lực quản trị dữ liệu, bảo đảm an toàn, bảo mật dữ liệu;...

Để Hội thảo thành công tốt đẹp, đạt hiệu quả, có chất lượng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lê Văn Phước đề nghị phát biểu tham luận cần đi vào trọng tâm, trọng điểm, đi sâu vào các giải pháp nhằm bổ sung nhiệm vụ trọng tâm trong công tác Chuyển đổi số; Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị, phục vụ Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh phù hợp, đảm bảo tính khả thi và thống nhất để triển khai trong thời gian tới. Đối với các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh, đồng chí đề nghị cần tập trung theo dõi các đề xuất giải pháp, công nghệ của các doanh nghiệp; trao đổi, thảo luận đề ra bài toán của mình đang gặp phải để được tư vấn các giải pháp, công nghệ số phù hợp giải quyết; Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị, phục vụ Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh.

Hoithao-chuyen-doiso-23-7.jpg

Hoithao-chuyen-doiso-23-5.jpg

Các đại biểu tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại các gian hàng triển lãm các mô hình, ứng dụng, giải pháp chuyển đổi số

Hoithao-chuyen-doiso-23-8.jpg
Cục an toàn thông tin trình bày nội dung “Đảm bảo an toàn trong Chuyển đổi số: Triển khai của quốc gia và đề xuất địa phương”

Hoithao-chuyen-doiso-23-9.jpg

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh An Giang Lê Quốc Cường phát biểu tổng kết hội thảo

Qua 01 buổi làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội thảo thành công tốt đẹp, Hội thảo đã chia sẽ nhiều giải pháp triển khai Chính quyền điện tử hướng tới Chính quyền số; giải pháp Tạo lập và khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị mới, phục vụ Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh thông qua các tham luận của các chuyên gia đến từ các đơn vị, doanh nghiệp có kinh nghiệm về giải pháp công nghệ và Chuyển đổi số hiện nay. Qua Hội thảo giúp các cấp, các ngành, các địa phương trong tỉnh hiểu rõ hơn về vai trò, ý nghĩa của dữ liệu số trong Chuyển đổi số, cũng như hiểu hơn về các giải pháp, cách thức xây dựng, phát triển dữ liệu số, từ đó đưa ra chiến lược phát triển dữ liệu số của tỉnh trong thời gian tới./.

 NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   225
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by