Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 7, Ngày 15/04/2023, 11:15
Công bố thành lập thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/04/2023 | Hạnh Châu
(TUAG)- Sáng 15/4, UBND huyện Chợ Mới long trọng tổ chức Lễ công bố Nghị quyết 721/NQ-UBTVQH15 ngày 13/2/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới (tỉnh An Giang).

Các đại biểu dự lễ công bố

Đến dự lễ có các đồng chí: Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng; Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy An Giang Lưu Vĩnh Nguyên; Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh An Giang Trần Thị Thanh Hương; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đỗ Tấn Kiết; Bí thư Thành ủy-Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Đặng Thị Hoa Rây; Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy; cùng các đồng chí nguyên lãnh đạo Trung ương, tỉnh An Giang: Nguyễn Văn Giàu, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội; Nguyễn Hữu Khánh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy An Giang; Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Mới Nguyễn Hồng Đức; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Chợ Mới Hà Minh Trang; Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Cù Minh Trọng; cùng lãnh đạo các sở ban ngành tỉnh, huyện Chợ Mới, và đông đảo bà con nhân dân đã đến dự.


Các đại biểu dự lễ công bố

Phó Giám đốc Sở Nội vụ An Giang Trương Long Hồ công bố Nghị quyết 721/NQ-UBTVQH15 ngày 13/2/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới

Theo Nghị quyết, thành lập thị trấn Hội An trên cơ sở toàn bộ 22,98km2 diện tích tự nhiên và quy mô dân số 18.225 người của xã Hội An (huyện Chợ Mới).

Thị trấn Hội An giáp các xã An Thạnh Trung, Bình Phước Xuân, Hòa An, Hòa Bình, Mỹ An, thuộc huyện Chợ Mới và tỉnh Đồng Tháp. Sau khi thành lập thị trấn, huyện Chợ Mới có 18 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 15 xã và 3 thị trấn.

Cùng với TP Long Xuyên, TP Châu Đốc, huyện Chợ Mới là 1 trong 3 trung tâm tiểu vùng phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Trong đó thị trấn Hội An là trung tâm thương mại dịch vụ, công nghiệp của tiểu vùng phía đông nam của huyện Chợ Mới và của tỉnh.


Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh An Giang Lê Văn Nưng trao Nghị quyết 721/NQ-UBTVQH15 ngày 13/2/2023 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Hội An, huyện Chợ Mới

Những năm qua, được sự hỗ trợ của các cấp, các ngành, cùng sự nỗ lực của chính quyền và người dân, Hội An đã tập trung được nhiều nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng cơ sở hạ tầng từng bước trở thành khu đô thị phát triển năng động. Tỷ lệ nhà ở kiên cố, bán kiên cố tăng cao, đạt 91,2%, trong đó 75,62% nhà đạt chuẩn Bộ Xây dựng.

Hệ thống công trình công cộng được đầu tư nâng cấp, cải tạo, xây dựng mới khang trang và mỹ quan đô thị. Hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy và bến bãi được đầu tư khá hoàn chỉnh, đảm bảo nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, giao thương, buôn bán, góp phần tạo nên diện mạo mới cho đô thị trong giai đoạn phát triển và hội nhập.

Nhiều năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế thị trấn Hội An khá ổn định, bình quân 6,65%/năm, thu nhập bình quân đầu người ngày càng tăng, năm 2022 đạt 60,671 triệu đồng/người/năm. Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,2%, thấp hơn bình quân chung toàn huyện. Công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp tăng trưởng khá và ổn định; thương mại, dịch vụ phát triển mạnh. Cơ cấu lao động chuyển dịch theo hướng tích cực, cùng với chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Ngành nuôi trồng thủy sản, cây màu đóng góp giá trị cao trong nội ngành nông nghiệp.

Đặc biệt, được đầu tư Khu công nghiệp Hội An 100ha, là cơ sở để thu hút các loại hình công nghiệp, giải quyết nhiều việc làm, tạo đà tăng trưởng nhanh và bền vững, tạo động lực cho sự phát triển. Đó là kết quả những năm qua Đảng bộ, chính quyền, nhân dân Hội An đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả, sức cạnh tranh, phát triển kinh tế tăng trưởng nhanh và bền vững.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố

Phát biểu chỉ đạo tại lễ công bố, thay mặt Thường trực UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thúy chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Hội An và huyện Chợ Mới có thêm một đô thị xứng tầm; đánh dấu bước phát triển mới trong tiến trình xây dựng, phát triển quê hương và là động lực mạnh mẽ cho quá trình phát triển kinh tế - xã hội của thị trấn Hội An và huyện Chợ Mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Minh Thúy nhấn mạnh: Qua lịch sử xây dựng và phát triển, đến nay thị trấn Hội An đã khẳng định được đầy đủ vị thế của mình. Với vai trò là một đô thị trẻ - năng động - giàu tiềm năng, góp phần cùng với những thị trấn khác của huyện Chợ Mới tạo nên trục đô thị kéo dài từ trung tâm hành chính, chính trị, văn hóa. Đến phát triển các trung tâm kinh tế, thương mại, dịch vụ của địa phương, góp phần quan trọng trong hỗ trợ thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của các xã khu vực lân cận và tạo sự lan tỏa cho toàn huyện Chợ Mới.

Với những điều kiện thuận lợi trên, thị trấn Hội An huyện Chợ Mới đã cùng với nhiều thị trấn trẻ khác trên địa bàn tỉnh đã góp phần làm gia tăng tỷ lệ đô thị hóa của tỉnh An Giang, tạo tiền đề xây dựng, mở rộng và phát triển các đô thị mới của An Giang. Đồng thời, tạo động lực mới cho tăng trưởng về mặt kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Minh Thúy: Việc thành lập thị trấn Hội An vừa là niềm mong mỏi nhiều năm qua của Đảng bộ, chính quyền và người dân thị trấn Hội An và vừa là kết quả của quá trình nỗ lực xây dựng, phát triển của địa phương trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng và củng cố cơ sở hạ tầng đô thị.

Đạt được kết quả thành công của thị trấn Hội An hôm nay không thể không nhắc đến sự nỗ lực phấn đấu, chung tay  góp sức của toàn thể nhân dân và hệ thống chính trị tại địa phương. Cùng với đó là sự phối hợp tích cực, hiệu quả của các ngành, các cấp từ tỉnh đến cơ sở, sự quan tâm chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Với chủ trương hợp lòng dân, đáp ứng yêu cầu thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội, Đề án thành lập thị trấn Hội An đã được 100% bà con cử tri thống nhất. Chính điều này thể hiện sự tập trung, đồng thuận tuyệt đối của người dân đối với việc thành lập thị trấn Hội An.

Để phát huy những thành quả đạt được, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Minh Thúy đề nghị địa phương khẩn trương hoàn thành các công việc còn lại, đảm bảo đúng thời gian theo Kế hoạch số 227 của UBND tỉnh. Trong đó, tập trung xây dựng kế hoạch để tổ chức triển khai các giải pháp hoàn thiện các tiêu chí còn chưa đạt theo ý kiến của Ủy ban pháp luật Quốc hội; lưu ý 3 tiêu chuẩn thành phần chưa đạt mức tối thiểu theo quy định: Mật độ dân số toàn đô thị, đất xây dựng các công trình dịch vụ công cộng đô thị và nhà tang lễ. Đồng thời, yêu cầu cơ quan có thẩm quyền tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân có nhu cầu cấp đổi giấy tờ hành chính liên quan theo quy định. Tiếp tục rà soát, trình cấp có thẩm quyền quyết định điều chỉnh, sửa đổi, bổ sung hồ sơ, bản đồ địa giới hành chính của địa phương phù hợp Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Lập hồ sơ trình Chủ tịch UBND tỉnh quyết định chuyển các ấp thành khóm, phân loại đơn vị hành chính đối với thị trấn Hội An theo quy định.

“Thị trấn Hội An là đô thị trẻ, vì vậy trong thời gian tới đề nghị Huyện ủy, UBND huyện Chợ Mới cần tiếp tục quan tâm, tập trung nhiều nguồn lực tiếp tục đầu tư xây dựng và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị của thị trấn Hội An. Để Hội An xứng tầm là một trong những đô thị quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện Chợ Mới. Với những thành tựu đã đạt được, tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Hội An và huyện Chợ Mới sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công hơn nữa. Huyện Chợ Mới sẽ có thêm nhiều đô thị mới trong tương lai để xứng tầm với tiềm năng, lợi thế và sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương”- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Minh Thúy đề nghị.


Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Cù Minh Trọng tiếp thu chỉ đạo và phát biểu quyết tâm đưa thị trấn Hội An phát triển

Chủ tịch UBND huyện Chợ Mới Cù Minh Trọng trao Giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ thành lập thị trấn Hội An
Dịp này, UBND huyện Chợ Mới tặng Giấy khen 19 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ xây dựng, thành lập thị trấn Hội An.
Hạnh Châu
Lượt người xem:  Views:   1316
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by