Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 27/10/2022, 10:10
Khai mạc chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/10/2022 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 27/10, tại Hội trường tỉnh, Ủy ban tỉnh An Giang tổ chức khai mạc Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2022 với chủ đề: "Thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số".

Chuyen-doi-so-22-1.JPG

Dự lễ khai mạc có đồng chí Nguyễn Tiếc Hùng, UVBTVTU, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; đồng chí Đỗ Tấn Kiết, UVBTVTU, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Minh Thúy, TUV, Phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh; các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo về chuyển đổi số tỉnh; lãnh đạo Ban Chỉ đạo chuyển đổi số cấp huyện; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các trường: Đại học, cao đẳng; các hiệp hội; lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh: Bến Tre, Đồng Tháp, Kiên Giang, Cần Thơ, Kiên Giang; lãnh đạo các doanh nghiệp công nghệ thông tin, bưu chính, viễn thông trong và ngoài tỉnh cùng tham dự.

Chuyen-doi-so-22-5.JPG

Toàn cảnh Hội thảo về chuyển đổi số

Diễn ra trong 02 ngày 27 và 28/10/2022, tại Hội trường tỉnh và Hội Trường Nhà khách Văn phòng UBND tỉnh. Nội dung chính của Chuỗi sự kiện chuyển đổi số tỉnh bao gồm: Ngày 27/10/2022, diễn ra chuỗi hội thảo về chuyển đổi số, gồm các hoạt động: Hội thảo về chuyển đổi số; chia sẻ kinh nghiệm triển khai Tổ công nghệ số cộng đồng, chuyển đổi số cho các cơ quan báo/ đài, chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp, du lịch, y tế, giáo dục; tổ chức các gian hàng triển lãm, trưng bày các sản phẩm, giải pháp, mô hình ứng dụng liên quan đến chuyển đổi số; ngày 28/10/2022: Tập huấn, diễn tập An toàn an ninh thông tin mạng cho cán bộ, công chức, viên chức phụ trách công nghệ thông tin tại các sở, ban, ngành và cấp huyện.

Chuyen-doi-so-22-6.JPG

Lãnh đạo dự khai mạc chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang

Sự kiện nhằm đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống của mỗi người dân nói riêng và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nói chung. Thông qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, giải pháp số, góp phần nâng cao hiệu quả thúc đẩy phát triển các nền tảng số hướng đến thực hiện thành công chuyển đổi số tỉnh An Giang góp phần phát triển kinh tế số, xã hội số; Hỗ trợ quảng bá, xúc tiến, thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp công nghệ thông tin đến An Giang tìm hiểu đầu tư, phát triển cũng như thúc đẩy phát triển tiềm năng lợi thế của tỉnh để chung tay thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, chỉ tiêu của tỉnh trong thời gian tới; Kết nối các cơ quan, hiệp hội, doanh nghiệp của các địa phương gặp gỡ, trao đổi về khả năng, nhu cầu, giải pháp và các chính sách nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên các lĩnh vực du lịch, nông nghiệp, giáo dục, y tế và dịch vụ hành chính công. Đồng thời, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư vào các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, du lịch, đô thị của tỉnh.

Chuyen-doi-so-22-2.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Minh Thúy phát biểu khai mạc

Phát biểu tại lễ khai mạc Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Minh Thúy nhấn mạnh: Chuyển đổi số là xu thế, là tất yếu trong thời đại ngày nay, mở ra cơ hội chưa từng có cho các nước, các địa phương, doanh nghiệp trên thế giới vượt lên trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; giúp cho Chính phủ các quốc gia hoạt động hiệu quả, hiệu lực và minh bạch hơn.

Chuyển đổi số là cuộc chuyển đổi toàn diện từ không gian thực lên không gian số, cho phép đưa toàn bộ hoạt động lên không gian số. Cuộc dịch chuyển này diễn ra với tốc độ nhanh chóng theo ba trụ cột: Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Tại tỉnh An Giang, ngày 22/8/2022, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Nghị quyết số 01-NQ/TU về Chuyển đổi số tỉnh An Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. Theo đó, Nghị quyết khẳng định: "Chuyển đổi số là yêu cầu tất yếu khách quan, là nhiệm vụ có ý nghĩa chiến lược đặc biệt quan trọng, vừa cấp bách vừa lâu dài của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, gắn với tình hình phát triển kinh tế - xã hội và là động lực trong phát triển tỉnh An Giang".

Chuyển đổi số cũng là cơ hội để An Giang bức phá, vươn lên. Chính quyền số giúp nền hành chính tỉnh An Giang hoạt động hiệu quả, hiệu lực hơn, minh bạch hơn. Kinh tế số thúc đẩy đổi mới sáng tạo, tạo ra giá trị mới, tăng năng suất lao động, tạo ra một hệ sinh thái doanh nghiệp phát triển bền vững. Xã hội số giúp người dân bình đẳng về cơ hội tiếp cận dịch vụ, đào tạo, tri thức, thu hẹp khoảng cách phát triển, giảm bất bình đẳng. Các ngành, lĩnh vực được tối ưu, thông minh hóa hướng đến nâng cao trải nghiệm và chất lượng cuộc sống của người dân. Đó cũng chính là chủ đề của Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2022: "Thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, xã hội số".

Chuyen-doi-so-22-3.JPG

Tặng hoa cho nhà tài trợ Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang

Song hành với cơ hội luôn là những thách thức. Thách thức lớn nhất trong công cuộc chuyển đổi số tỉnh An Giang là vấn đề về nhận thức, là lý luận về chuyển đổi số. Điều đó đòi hỏi phải có sự thống nhất trong cả hệ thống chính trị cho đến người dân. Chuyển đổi số chỉ có thể thành công nếu lấy người dân là trung tâm và huy động được sự tham gia của toàn dân. Vì vậy, Chuỗi sự kiện Chuyển đổi số tỉnh An Giang năm 2022 là dịp để nâng cao nhận thức của người dân trong tỉnh về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của chuyển đổi số đối với cuộc sống của mỗi người dân nói riêng và sự phát triển kinh tế - văn hoá - xã hội của tỉnh nói chung.

Chuyen-doi-so-22-4a.jpg

Gian hàng triển lãm, trưng bày các sản phẩm, giải pháp, mô hình ứng dụng liên quan đến chuyển đổi số

Chuyển đổi số sẽ giúp đưa chính quyền đến gần người dân hơn; hỗ trợ chính quyền đưa ra các chủ trương, chính sách phù hợp hơn; giúp xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp mà từ đó các nguồn lực về tài nguyên, con người sẽ được sử dụng tối ưu và mang lại hiệu quả cao nhất; giúp người dân có cơ hội phát triển như nhau bất kể thành thị hay nông thôn, đồng bằng hay miền núi, vùng xâu, vùng xa; giúp An Giang tạo nên một hệ sinh thái số, mà ở đó ngay cả một người dân không có biết gì về công nghệ số cũng có thể tham gia vào hệ sinh thái số!

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   789
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by