Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thời sự xã hội

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thời sự xã hội
Thứ 5, Ngày 09/04/2020, 16:00
Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà khu cách ly và các gia đình nghèo ảnh hưởng dịch COVID-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/04/2020

​(TUAG)- Sáng ngày 9/4, đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh An Giang cùng đoàn công tác MTTQVN tỉnh đã đến thăm hỏi, trao các phần quà cho các khu vực cách ly và gia đình nghèo bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Châu Thành.

Bithu-tham-CT-3.jpg

Tại các nơi đến thăm, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân ân cần thăm hỏi tình hình đời sống 10 hộ dân là những hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ nghèo không có nguồn thu nhập, bán vé số tạm nghỉ do dịch COVID-19. Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng với tinh thần vượt khó, dịch bệnh là điều không mong muốn, nhưng chúng ta bằng quyết tâm và đồng lòng thì khó khăn trước mắt sẽ vượt qua, mỗi người cùng ý thức phòng chống thì dịch bệnh sẽ nhanh chóng đẩy lùi và ổn định trở lại cuộc sống. Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân đã trao tận tay các phần quà gồm tiền mặt một triệu đồng/hộ và phần quà nhu yếu phẩm cho từng hộ gia đình.

Bithu-tham-CT-2.jpg

Làm việc với lãnh đạo huyện và các điểm cách ly huyện Châu Thành, Bí thư Tỉnh ủy đã trao quà, cùng 30 triệu đồng tiền mặt cho mỗi huyện hỗ trợ các điểm cách ly; MTTQVN tỉnh hỗ trợ mì gói và khẩu trang khử khuẩn. Phát biểu chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 hai địa phương, Bí thư Tỉnh ủy Võ Thị Ánh Xuân yêu cầu, lãnh đạo các địa phương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện cần phát huy hơn nữa tinh thần chống dịch như chống giặc. Các khu điểm cách ly phải an ninh, an toàn và đảm bảo dinh dưỡng cũng như y tế cho người được cách ly và trang thiết bị y tế, bảo hộ cho nhân viên phục vụ các điểm cách ly tập trung. Cần phát huy tối đa công tác xã hội hóa hỗ trợ cho các điểm cách ly. Những việc đã làm được cần phát huy, những khó khăn, vướng mắc cần tìm hướng giải quyết, tháo gỡ, nếu vượt tầm báo cáo về tỉnh để có hướng xử lý. Đặc biệt, công tác y tế, nhất là xét nghiệm, lấy mẫu cần đẩy nhanh, không để tình trạng đến hết thời hạn cách ly 14 ngày mà chưa có kết quả.

Bithu-tham-CT-1.jpg

Điểm cần lưu ý hơn nữa là các địa phương phải thực hiện nghiêm cách ly xã hội, có kế hoạch, phương hướng cụ thể, tái khởi động lại hoạt động sản xuất, kinh doanh, đảm bảo sau khi dịch bệnh đẩy lùi, mỗi gia đình, doanh nghiệp, địa phương đều nhanh chóng khôi phục đời sống, sản xuất và hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo nguồn thu ngân sách, các chỉ tiêu nghị quyết đề ra và nâng cao đời sống Nhân dân.

Bảo Trị - Mỹ Linh

Lượt người xem:  Views:   235
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by