Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Thể thao - Du lịch

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Thể thao - Du lịch
Thứ 5, Ngày 23/01/2020, 22:00
Những điểm du lịch độc và lạ ở An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/01/2020

​(TUAG)- Đến An Giang ngày nay du khách không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh đẹp của núi rừng, đồng bằng, với cảnh vật hữu tình, nhiều điểm đến du lịch độc và lạ. Nhiều đến như lạc vào cõi tiên trên "nóc nhà miền Tây"; những hồ nước tuyệt đẹp thiên nhiên trên núi vùng đồng bằng, sơn thủy hữu tình, được giới đi phượt ví như "Tuyệt tình cốc". Hay những con suối huyền ảo trên đỉnh Thiên Cấm Sơn, những lễ hội độc đáo, cùng những di tích huyền thoại, các ngôi chùa linh thiêng với lối kiến trúc tuyệt đẹp.

. Độc đáo đua bò Bảy núi

Lễ hội độc đáo ở An Giang, hàng năm thu hút hàng chục ngàn người trong, ngoài tỉnh và dân nước bạn Campuchia đến xem và cổ vũ đôi bò thi đấu. Đó là đua bò Bảy Núi, diễn ra vào dịp lễ Sene Dolta của đồng bào Khmer Nam Bộ. Lễ hội tổ chức tại chùa Rô (xã An Cư, huyện Tịnh Biên) và sân đua bò xã Núi Tô (huyện Tri Tôn). Du khách chứng kiến những màn so kè quyết liệt và gay cấn, hấp dẫn; không ngại nắng, sình lầy tung tóe, reo hò theo các cặp bò thi đấu; cùng với thưởng thức âm thanh đặc trưng của những nhạc cụ truyền thống của đồng bào Khmer.

Du-lich-ag-6.jpg

. Những hồ nước tuyệt đẹp vùng Bảy Núi

Hồ Tà Pạ (xã Núi Tô, huyện Tri Tôn): "Tuyệt tình cốc" của miền Tây cực hút phượt thủ, đặc biệt là các đôi tình nhân tham quan và chụp hình lưu niệm bởi vẻ đẹp hoang sơ và huyền bí. Núi-hồ hòa quyện tuyệt đẹp như bức tranh họa đồ trong phim kiếm hiệp. Nước hồ ở mỗi khúc lại có màu sắc khác nhau. Có khúc màu xanh lơ, khúc màu xanh ngọc bích, khúc màu vàng, màu cam…, tạo nên cảnh quan thật đẹp, như bức tranh thủy mặc, làm cho biết bao người phải trầm trồ. Đường vào hồ Tà Pạ rất hoang sơ và yên tĩnh. Cảnh sắc xung quanh hồ khá đẹp, làm mê say lòng người với núi non hùng vĩ bao quanh. Đến với hồ Tà Pạ du khách tận hưởng cảm giác thư giãn thoải mái với cảnh non xanh nước biếc và không khí làng quê yên bình, tĩnh lặng, thoải mái check-in những bức ảnh độc lạ hiếm nơi nào có được.

Du-lich-ag-1.jpg

Tác giả check-in tại hồ nước tuyệt đẹp-hồ Tà Pạ.

Từ hồ Tà Pạ, phóng tầm mắt du khách sẽ thấy núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn, xã Núi Tô, huyện Tri Tôn). Đỉnh Cô Tô đẹp nhất vào buổi hoàng hôn và bình minh, được nhiều bạn bình chọn là nơi "check- in" đẹp nhất An Giang.

Du-lich-ag-2.jpg

Huyền bí đường lên chùa Tà Pạ

Ngay chân núi Phụng Hoàng có hồ Soài So-một điểm du lịch mới được khai thác, thu hút rất nhiều khách du lịch. Hồ nằm ở sườn phía đông núi Cô Tô, có vẻ đẹp hoang sơ, nước hồ quanh năm xanh biếc và phẳng lặng. Hồ khá rộng, với dòng suối Vàng bắt nguồn từ đỉnh núi chảy qua các vồ đá, khe núi rồi đổ về hồ, tạo ra phong cảnh rất hữu tình nên thơ vùng Bảy Núi. Đến đây, du khách sẽ không khỏi chớp mắt trước vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Cô Tô soi bóng xuống mặt nưới hồ phẳng lặng trong vắt, tô đậm thêm nét quyến rũ nên thơ. Nằm giữa những cánh đồng bao la, bát ngát, ngọn núi Cô Tô khoác trên mình vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ say đắm lòng người. Những ngôi nhà được xây dựng trên các vách đá dựng đứng, từng rặng cây đung đưa theo gió...

Cách đó không xa, hồ Ô Thum dưới núi Phụng Hoàng (xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn), hướng Tây của núi Cô Tô và hướng đông của đồi Tức Dụp có khung cảnh khá đẹp, nằm sâu dưới triền núi, vô tình tạo không gian lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh của núi rừng. Nơi đây thu hút những người yêu thích thiên nhiên và những bạn trẻ thích khám phá và chụp ảnh. Trong lòng hồ có một gò đất khá cao so với mặt hồ, nhìn giống như một ốc đảo nhỏ tăng lên vẻ đẹp của núi đồi. Đến đây du khách sẽ thích thú thưởng thức món ăn trứ danh, độc đáo: gà đốt Ô Thum.

Rời Tri Tôn, du khách đến Núi Cấm cao hơn mặt nước biển 710m và thuộc dãy Thất Sơn huyền thoại, nên còn được biết với tên gọi khác là "Nóc nhà miền Tây", được ví như chốn bồng lai tiên cảnh. Thưởng thức thời tiết trên núi se lạnh như Đà Lạt, nên được nhiều du khách lựa chọn để du xuân và cúng viếng các đình, chùa ở đỉnh núi. Tại chân Núi Cấm có nhiều cảnh đẹp, đặc biệt là vườn hoa anh đào tại khu vực cáp treo.

Du-lich-ag-7.jpg

Một góc trên đỉnh Thiên Cấm Sơn.

Du khách vi vu lên "Nóc nhà miền Tây"- Núi Cấm bằng cáp treo. Tận hưởng cảm giác thích thú khi ngồi trên cao ngắm cảnh núi non, đồng ruộng... và băng qua hồ Thanh Long tuyệt đẹp nằm dưới tuyến đường cáp treo. Trên đỉnh Núi Cấm du khách trải nghiệm nhiều cảnh đẹp. Nhiều điều thú vị chẳng khác như cõi tiên: Ngắm hồ Thanh Long trên núi hạn. Hay chiêm ngưỡng Tượng Phật Di Lặc lớn nhất Châu Á trên đỉnh Núi Cấm, cao 33,6m, khuôn viên tượng Phật rộng 2,2 ha. Tham quan Chùa Vạn Linh, được thiết kế theo lối kiến trúc cổ truyền của chùa chiền phương Đông, Bảo các Quan Âm 9 tầng, cao 35 m; tầng trên cùng thờ Xá lợi Phật, các tầng còn lại thờ các vị Phật (tượng bằng đá cẩm thạch trắng, cao lớn bằng người thật).

Du-lich-ag-5.jpg

Tượng Phật Di Lặc lớn nhất Châu Á trên đỉnh Núi Cấm, cao 33,6m.

Trước tượng Phật Di Lặc, chùa Phật Lớn và chùa vạn Linh trên đỉnh Cấm Sơn hùng vĩ có hồ Thủy Liêm trầm mặc, mây lúc nào cũng có thể che kín mặt hồ. Du khách an nhiên ngắm cá vàng bơi ở ngay sát bờ dày đặc trên mặt nước, cho cá ăn tại hồ...

. Những con suối đẹp như tranh

Du-lich-ag-3.jpg

Thác Otuksa tuyệt đẹp như tranh vẽ

Thác Otuksa ở Ô Tức Sa (xã An Cư, Tịnh Biên)-dòng suối đẹp, hiểm trở nhất miền Tây đang thu hút giới trẻ đi phượt băng rừng, lội suối, chinh phục đỉnh núi tới check-in. Thác Otuksa chảy từ động Thủy Liêm trên đỉnh Thiên Cấm Sơn rồi chảy xuống hồ Otuksa qua các vách đá cao tạo thành các dòng thác, dòng suối cực kỳ đẹp mắt. Thác có khung cảnh tuyệt đẹp như tranh vẽ, độ dốc lớn, nên sức nước chảy rất mạnh ào ào vào mùa mưa. Nơi đây gần như hoang sơ chưa có dấu chân người.        

. Những ngôi chùa kiến trúc độc đáo      

Đến Tri Tôn du khách không thể bỏ lỡ chùa Xvayton thị trấn Tri Tôn-Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp Quốc gia; công trình kiến trúc nổi tiếng không chỉ của An Giang mà còn của cả nước, được xây dựng cách đây 300 năm. Chùa Xvayton còn lưu giữ nhiều nhất về sách kinh có tại Việt Nam với hơn 100 bộ kinh viết trên lá buông, được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập.

Du-lich-ag-9.jpg

Chùa Tà Pạ như lơ lửng trên không

Chùa Tà Pạ nằm trên đỉnh đồi Tà Pạ (huyện Tri Tôn) là ngôi chùa "trên không" đẹp như tiên cảnh tại An Giang. Chùa không được xây trên nền đất bằng phẳng mà được xây trên những cột chống đỡ vững chắc cao hàng chục mét, nên nhìn từ xa ngôi chùa như đang lơ lửng giữa không trung, nổi bật giữa rừng núi hoang sơ. Ngôi chùa có kiến trúc độc đáo của người Khmer được xây bằng đá granit, chính giữa là tượng Phật Thích Ca uy nghiêm. Đây là điểm đến mang giá trị tâm linh khó có thể bỏ qua của nhiều khách du lịch nếu muốn ngắm nhìn kiến trúc Khmer độc lạ, huyền bí.

Để lên chùa, bạn phải leo hàng trăm bậc thang rêu phong, huyền bí đầy lôi cuốn. Chùa trên núi thừa hưởng bầu không khí mát mẻ, thoáng đãng, tạo cho du khách cảm giác thư giãn và bình yên đến lạ. Điểm lý tưởng cho các bạn trẻ đến khám phá, chụp cho mình những bức ảnh lưu niệm tuyệt đẹp.

Du-lich-ag-8.jpg

Tượng phật uy nghi tại chùa Phước Thành

Tọa lạc ở xã Bình Phước Xuân (huyện Chợ Mới), chùa Phước Thành đã trở thành điểm hẹn tâm linh được nhiều du khách lui tới. Ngôi chùa đặc biệt ở An Giang đã chính thức được ghi nhận Kỷ lục Việt Nam với công trình Quần thể tượng Phật Tổ A Di Đà và 48 vị Bồ tát Thánh chúng lớn nhất. Ngôi chùa gây ấn tượng với bức tượng Phật 39 mét to cao sừng sững giữa trời, các cây cầu nối liền các tòa tháp, thu hút khách tham quan, viếng chùa và ghi lại những bức ảnh kỷ niệm. Ngôi chùa này còn nổi tiếng linh thiêng, hằng năm thu hút rất nhiều khách thập phương chiêm bái cầu bình an, hạnh phúc.

Nói đến linh thiêng không thể bỏ qua miếu Bà Chúa Xứ núi Sam (TP. Châu Đốc). Hàng năm, cứ vào ngày 22-4 âl, hàng ngàn người kéo về miếu cúng Bà, cầu mong bình an, rồi lên núi ngắm cảnh, dạo chơi vùng Thất Sơn; tham gia lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam-lễ hội truyền thống cấp quốc gia quy mô nhất ĐBSCL. Chiêm ngưỡng lễ phục hiện rước tượng Bà từ bệ đá ngự trên đỉnh núi Sam xuống núi, lễ tắm Bà, lễ thỉnh sắc thần ông Thoại Ngọc Hầu, lễ Túc yết, Xây chầu. Mỗi năm nơi đây thu hút hơn 5-6 triệu lượt người.

. Trải nghiệm mùa nước nổi

Rừng tràm Trà Sư là nơi xứng đáng cho rất nhiều khu khách, nhất là giới trẻ đến trải nghiệm, khám phá, nhất là vào mùa nước nổi. Du khách sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp thanh bình của rừng tràm Trà Sư, trải nghiệm cảm giác tự chèo thuyền lướt qua nhưng thảm bèo xanh ngắt; ngắm chim, cò, vạc...; check-in cảnh đẹp của hàng trăm cây tràm ngã vào nhau, khiến lối đi vào rừng tràm đầy thơ mộng. Màu xanh của lá tràm cộng với màu xanh của bèo trên mặt nước dễ làm mê hoặc khách tham quan khi đến với rừng tràm.

Du-lich-ag-4.jpg

. Làng nghề trăm năm

Xứ lụa Tân Châu nổi tiếng với làng nghề trên trăm năm tuổi và tiếng tăm của chất lụa Tân Châu trên nhiều sàn diễn thời trang quốc tế đã thu hút sự chú ý của du khách. Đó là dệt lụa, dệt gấm, dệt chiếu UZU, dệt thổ cẩm của đồng bào Chăm hết sức độc đáo. Hàng tuần, có hơn trăm khách nước ngoài đến bằng tàu du lịch Cánh Buồm Đông Dương đến tham quan, tận mắt thấy, tận tay sờ những dải lụa mềm dệt bằng tơ tằm tự nhiên và mua sản phẩm thổ cẩm Chăm Châu Phong như: Sà rông, khăn choàng, áo khoác... làm quà tặng người xa xứ.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU

Lượt người xem:  Views:   909
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by