Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc tế
Thứ 6, Ngày 02/06/2023, 17:00
An Giang quán triệt các văn bản của Trung ương về công tác đối ngoại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/06/2023 | Ngọc Hân

​(TUAG)- Chiều ngày 02/6, Văn phòng Tỉnh ủy An Giang phối hợp Ban Đối ngoại Trung ương tổ chức Hội nghị quán triệt các văn bản của Trung ương về công tác đối ngoại. Đồng chí Bùi Lê Thái, Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương, đồng chí Võ Thành Lợi, Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy An Giang chủ trì Hội nghị.

Taphuan-doingoai-23-1.jpg

Quang cảnh Hội nghị

Taphuan-doingoai-23-2.jpg

Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu khai mạc Hội nghị

Hội nghị nghe đồng chí Trần Sỹ Thành, phó Vụ trưởng Vụ Nghiên cứu tổng hợp, Ban Đối ngoại Trung ương quán triệt Chỉ thị số 12-CT/TW, ngày 05/01/2022 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới; đồng chí Vũ Thị Anh Phương, Phó Vụ trưởng, Vụ Đối ngoại nhân dân quán triệt Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 18/02/2019 của Bộ Chính trị về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại Đảng trong tình hình mới; Đề án tổng thể số 01-ĐA/TW, ngày 03/3/2022 của Ban Bí thư về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại của Đảng đến năm 2025.

Taphuan-doingoai-23-3.jpg

Đại biểu dự Hội nghị

Đại hội XIII của Đảng đề ra các yêu cầu bảo đảm sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất của Đảng, sự quản lý tập trung của Nhà nước đối với các hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế; tăng cường công tác nghiên cứu, dự báo tham mưu chiến lược về đối ngoại; tăng cường cơ chế phối hợp chặt chẽ giữa các kênh và cơ quan đối ngoại. Mỗi trụ cột đối ngoại trong mặt trận đối ngoại Việt Nam có thế mạnh riêng.

Đối ngoại Đảng đóng vai trò nòng cốt trong định hướng chiến lược chủ trương, đường lối đối ngoại; phát triển quan hệ tốt đẹp với các chính đảng, góp phần xây dựng, củng cố nền tảng chính trị, tạo thuận lợi cho quan hệ của Việt Nam với các nước và các đối tác. Ngoại giao nhà nước đóng vai trò nòng cốt trong thể chế hóa, tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả đường lối, chủ trương của Đảng. Đối ngoại nhân dân đóng vai trò nòng cốt trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác với nhân dân các nước, xây dựng nền tảng xã hội tích cực và thuận lợi cho quan hệ của Việt Nam với các nước; hỗ trợ tích cực đối ngoại Đảng, ngoại giao nhà nước trên một số vấn đề, ở những địa bàn hoặc trong hoàn cảnh cụ thể mà các kênh đối ngoại khác chưa có điều kiện để triển khai hoặc hiệu quả hạn chế.

Đề án tổng thể số 01-ĐA/TW của Ban Bí thư đã cụ thể hóa các mục tiêu, quan điểm, nhiệm vụ, giải pháp lớn của Chỉ thị số 32-CT/TW thành các chương trình, kế hoạch, nội dung, biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mối quan hệ đối ngoại Đảng và công tác đối ngoại Đảng; phát huy thành tựu, kinh nghiệm, khắc phục hạn chế, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong công tác đối ngoại Đảng và quan hệ đối ngoại Đảng; đồng thời, nâng cao nhận thức và phát huy vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp hiệu quả của các cơ quan, cấp ủy các cấp trong triển khai các mối quan hệ đối ngoại của Đảng; tăng cường tính chủ động, tính kế hoạch và tổng thể trong triển khai các mối quan hệ đối ngoại Đảng trong toàn hệ thống chính trị.

Taphuan-doingoai-23-4.jpg

Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy An Giang phát biểu

Taphuan-doingoai-23-5.jpg

Chánh Văn phòng Ban Đối ngoại Trung ương phát biểu bế mạc Hội nghị

Thông qua Hội nghị đã trang bị cho các địa phương, các cơ quan có liên quan trên địa bàn tỉnh những nội dung cốt lõi nhất về các chủ trương của Đảng trong công tác đối ngoại, nhất là nắm vững chủ trương về tăng cường và nâng cao hiệu quả quan hệ đối ngoại củaĐảng đến năm 2025. Thông qua đó giúp địa phương An Giang thực hiện tốt công tác đối ngoại trong thời gian tới./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   463
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by