Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 26/06/2023, 14:00
Tiếp tục phối hợp, nâng cao vai trò của Nhân dân trong phòng, chống đẩy lùi tội phạm về ma túy
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/06/2023 | Quỳnh Như, Tiến Tầm
(TUAG)- Công tác vận động quần chúng nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc luôn được Công an tỉnh An Giang chú trọng, để tiếp tục củng cố và phát huy hơn nữa kết quả của phong trào, thời gian qua lực lượng công an cơ sở luôn bám sát địa bàn, đến từng hộ gia đình vận động Nhân dân, tích cực tham gia, chung tay xây dựng và nhân rộng các mô hình kiểm soát, đấu tranh, phòng, chống đẩy lùi tội phạm về ma túy. Ghi nhận của nhóm phóng viên tại thị xã Tân Châu.

Biên giới thị xã Tân Châu

Thị xã Tân Châu có đường biên giới dài hơn 6km, tiếp giáp với huyện Luek Duek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia, có cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương. Bên cạnh thuận lợi trong việc giao thương hàng hóa giữa nhân dân hai bên biên giới thì đây cũng chính là điều kiện để các đối tượng lợi dụng mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy qua biên giới.

Tính từ đầu năm đến nay, Công an thị xã Tân Châu đã phát hiện và bắt giữ 08 vụ, liên quan 15 đối tượng về mua bán, tàng trữ vận chuyển trái phép chất ma túy. Đa số các đối tượng đều có tiền án, tiền sự, có nhiều thủ đoạn để đối phó với lực lượng Công an, gây không ít khó khăn cho công tác phát hiện, bắt giữ và xử lý.  


Các đối tượng trong vụ việc đấu tranh với tội phạm ma túy tại thị xã Tân Châu

Thượng tá Huỳnh Bảo Trúc, Phó Trưởng Công an thị xã Tân Châu cho biết: “Thời gian qua, chúng tôi đã làm tốt công tác phối hợp với các ban ngành, các lực lượng có liên quan trên tuyến biên giới để nắm tình hình về tội phạm ma túy, kể cả công tác trao đổi thông tin với các lực lượng vũ trang và Công an huyện Luek Duek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia trong công tác phòng chống tội phạm nói chung, phòng chống tội phạm ma túy ma túy. Công tác phối hợp vẫn đang được triển khai đều đặn, thường xuyên, qua đó đã bắt giữ được một số vụ việc liên quan đến loại tội phạm này, góp phần đảm bảo tốt an ninh tuyến biên giới”.

Qua thống kê cho thấy, hầu hết các vụ án vận chuyển, mua bán trái phép chất ma túy thời gian qua đều phát hiện tại các địa bàn biên giới, với mức sống thấp, nhận thức về pháp luật còn hạn chế nên người dân ở vùng biên dễ bị lôi kéo, tiếp tay cho tội phạm hoạt động mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy. Chính vì vậy, việc xây dựng những mô hình từ cơ sở lồng ghép, đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền về tính chất nguy hiểm, tác hại, hậu quả của ma túy cho người dân biết và cùng tham gia đấu tranh, phòng, chống vấn nạn ma túy là vô cùng quan trọng. Thượng tá Huỳnh Bảo Trúc, Phó Trưởng Công an thị xã Tân Châu cung cấp thông tin: “Chúng tôi đã xây dựng một số mô hình đem lại hiệu quả như: Mô hình “Tổ Honda đầu phòng chống tội phạm”, mô hình “Công nhân môi trường đô thị đảm bảo an ninh trật tự” và một số mô hình trong vùng đồng bào dân tộc Chăm; trong đó chú trọng, làm tốt công tác tranh thủ các chức sắc, chức việc trong vùng đồng bào Chăm để tuyên truyền lúc bà con đồng bào đến nghe giảng đạo để lồng ghép vào đó công tác phòng ngừa, giúp bà con nhận thức được tác hại của ma túy, từ đó có những thông tin hữu ích sẽ cung cấp cho lực lượng công an đấu tranh hiệu quả với tội phạm này”.


Lãnh đạo Công an thị xã Tân Châu gặp gỡ, trao đổi với các chức sắc vùng đồng bào Chăm để tuyên truyền
 

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của lực lượng chức năng, tranh thủ uy tín cuả các vị chức sắc trong vùng đồng bào, Ban Tự quản địa phương… như cầu nối quan trọng để truyền tải những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với người dân vùng biên, vùng đồng bào dân tộc. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn ma túy. Ông Ah Mách, Ủy viên Thường trực Ban Đại diện Cộng đồng Hồi giáo Islam tỉnh An Giang chia sẻ: “Trong việc phòng chống tội phạm ma túy thì chúng tôi rất là hưởng ứng và luôn luôn lồng ghép trong buổi thuyết giảng hằng tuần vào ngày thứ Sáu, từ chỗ đó, bà con nắm được chủ trương, chính sách của Đảng, nắm được những thiệt hại, tác hại của ma túy xảy ra trên địa bàn, các bà con tín đồ rất là đồng tình. Chúng tôi mong rằng, lực lượng Công an nên thường xuyên mở nhiều buổi tuyên truyền, những diễn đàn Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân để chúng tôi có điều kiện tiếp thu, sau đó truyền đạt lại cho bà con tín đồ, giúp nâng cao hơn nữa trong công tác đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, tránh cho bà con dân tộc chúng tôi sai phạm về vấn đề ma túy”.

Tinh thần tự giác, tích cực tham gia phòng, chống ma túy của mỗi người dân có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, tiến tới đẩy lùi tệ nạn ma tuý ra khỏi đời sống xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho người dân thị xã vùng biên giới Tân Châu./.

    Bài, ảnh: Quỳnh Như, Tiến Tầm
Lượt người xem:  Views:   248
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by