Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 6, Ngày 16/02/2024, 10:00
Tuổi trẻ Châu Thành sẵn sàng lên đường nhập ngũ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/02/2024 | Trúc Phương
(TUAG)- Cùng với các huyện, thị, thành trong tỉnh, ngày 27/02/2024, những thanh niên ưu tú của huyện Châu Thành sẽ lên đường thi hành nghĩa vụ quân sự và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đã được cấp ủy Đảng, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện chủ động quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện các bước theo đúng quy trình và chặt chẽ.


Tổ chức bình nghị thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp trong huyện đã tăng cường công tác lãnh, chỉ đạo về công tác tuyển quân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện xây dựng, triển khai kế hoạch thực hiện sát với yêu cầu, nhiệm vụ, bảo đảm phù hợp với tỷ lệ dân số và nguồn sẵn sàng nhập ngũ phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương. Cụ thể, năm 2024 chỉ tiêu giao quân của huyện là 161 thanh niên, trong đó: chỉ tiêu giao cho quốc phòng là 129 thanh niên và 32 thanh niên thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Các tân binh được giao cho các đơn vị: Trung đoàn bộ binh 20 - Quân khu 9 là 98 thanh niên; Trung đoàn bộ binh 892 - Bộ chỉ huy quân sự tỉnh là 30 thanh niên; có 01 nữ thanh niên giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang. Trong đợt giao quân này các tân binh đều đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, trình độ văn hóa, phẩm chất đạo đức, quyết tâm lên đường nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ tại các đơn vị quân đội, công an giao phó. Trong đó, số thanh niên có sức khỏe loại 01 chiếm tỷ lệ 3,1%; sức khỏe loại 2 chiếm 33,5%; sức khỏe loại 3 chiếm 63,2%; thanh niên có trình độ chuyên môn kỹ thuật chiếm 5,4%. Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã phân bổ chỉ tiêu cụ thể cho từng xã, thị trấn, trong đó địa phương có chỉ tiêu cao nhất là 17 thanh niên, địa phương có chỉ tiêu thấp nhất là 5 thanh niên.

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đúng quy trình, đảm bảo số lượng, nâng cao về chất lượng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã thực hiện đồng bộ, chặt chẽ các bước trong quy trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, như: đăng ký, quản lý, rà soát nguồn, xét duyệt, sơ tuyển, khám tuyển, bảo đảm chặt chẽ, công khai, dân chủ, công bằng, đúng pháp luật; thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời giải quyết những vướng mắc, xử lý nghiêm minh các trường hợp sai phạm, chống các biểu hiện tiêu cực trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Bên cạnh đó, các địa phương còn chú trọng nâng cao chất lượng “đầu vào”, ưu tiên tuyển chọn những công dân đã tốt nghiệp cao đẳng, đại học chưa có việc làm để nâng cao chất lượng. Ngoài ra, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể chính trị - xã hội ở địa phương còn tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong Nhân dân, nhất là đối tượng thanh niên trong tuổi nhập ngũ, nâng cao ý thức, vai trò trách nhiệm của công dân trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.



Các xã, thị trấn trao Lệnh gọi nhập ngũ cho thanh niên

Năm nay, Châu Thành có 01 nữ thanh niên được giao cho Bộ đội Biên phòng tỉnh An Giang là em Vũ Thị Quế Trâm ở xã Vĩnh An, em vừa tốt nghiệp Cao đẳng Dược. Mang tâm trạng háo hức xen lẫn băn khoăn, nữ thanh niên Vũ Thị Quế Trâm, chia sẽ: “…mặc dù là nữ, nhưng em luôn mang trong mình những hoài bão lớn, trong đó cần thể hiện trách nhiệm của mình với gia đình, xã hội, đặc biệt là với quê hương, đất nước”.

Là một trong những địa phương luôn hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập hàng năm, xã An Hòa có 12 thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự năm 2024, trong đó hầu hết các thanh niên đều viết đơn tình nguyện. Thanh niên Nguyễn Hoàng Sơn ở ấp Bình An I đã chủ động viết đơn tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự. Sơn chia sẻ: “Từ tấm gương của các anh đi trước đã thôi thúc em góp sức trẻ để bảo vệ Tổ quốc. Em viết đơn tình nguyện nhập ngũ là để rèn luyện, học tập, tu dưỡng và phát huy khả năng trong môi trường mới, dù biết môi trường quân đội sẽ có nhiều khó khăn và thử thách nhưng sẽ giúp em trưởng thành hơn”…


Thăm hỏi, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Tại xã Bình Thạnh, khi được lãnh đạo địa phương đến nhà thăm hỏi, động viên tinh thần trước khi nhập ngũ, thanh niên Lê Quang Bình ở ấp Thạnh Hòa, chia sẻ: “Khi được thông báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em cũng phân vân không biết môi trường trong quân đội sẽ như thế nào, nhưng sau khi được chính quyền địa phương tư vấn và tự tìm hiểu thì thấy đây là nghĩa vụ mình cần thực hiện, đồng thời giúp bản thân ngày càng hoàn thiện. Do đó, em sẽ phấn đấu để có điều kiện phục vụ lâu dài trong quân đội”.

Trong quá trình thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, đặc biệt là tại các buổi bình nghị công khai tại Ban nhân dân ấp, Hội đồng nghĩa vụ quân sự, các đoàn thể xã tập trung vận động, tuyên truyền, giải thích các chủ trương, chính sách dành cho thanh niên nhập ngũ, điều kiện sinh hoạt, rèn luyện của đơn vị quân đội…, giúp thanh niên và gia đình an tâm, hiểu rõ hơn. Chính vì vậy, ý thức trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc của thanh niên rất cao, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ, số lượng thanh niên viết đơn tình nguyện ngày càng tăng. Bên cạnh đó, trước khi lên đường nhập ngũ, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã phân công cho các thành viên theo dõi, kịp thời năm bắt tâm tư, tình cảm của thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ, nắm thông tin để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, động viên thanh niên an tâm lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ngoài ra, để động viên thanh niên an tâm, hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc, các xã, thị trấn còn thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển và gia đình vui xuân, đón Tết cổ truyền dân tộc trước khi lên đường nhập ngũ. Đặc biệt, UBND các xã, thị trấn còn tuyên dương, khen thưởng cho các thanh niên đã viết đơn tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự.


Tuyên dương, khen thưởng thanh niên viết đơn tình nguyện thi hành nghĩa vụ quân sự

Những ngày này, cùng với tuổi trẻ ở khắp nơi trên cả nước, đông đảo thanh niên của huyện Châu Thành đang nô nức đón chờ ngày được khoác lên mình bộ quân phục màu xanh, hăng hái lên đường, góp sức trẻ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bác Hồ từng viết: …“Một năm khởi đầu từ mùa xuân - Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ”. Mùa xuân bắt đầu một năm mới với niềm tin và hy vọng, cũng là thời điểm đánh dấu bước ngoặt quan trọng đối với những thanh niên ưu tú của quê hương Châu Thành lên đường nhập ngũ. Tin tưởng rằng, với sức trẻ, trí tuệ và nhiệt huyết, mỗi chàng trai một dáng vẻ, một suy nghĩ riêng nhưng tất cả đều an tâm, phấn khởi, xác định rõ trách nhiệm của bản thân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Trúc Phương
Lượt người xem:  Views:   184
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by