Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 5, Ngày 08/02/2024, 06:00
Tết của những người lính quân hàm xanh vì biên giới bình yên trên tuyến biên giới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/02/2024 | Lê Kiều

(TUAG)- Tết là dịp sum họp, đoàn viên của mỗi gia đình. Thế nhưng trên dọc tuyến biên giới Tây Nam của Tổ quốc, những người lính Biên phòng đóng chân trên địa bàn thị xã Tân Châu vẫn ngày, đêm bám biên giới, vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, vừa quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia, vừa phòng, chống xuất nhập cảnh trái phép, phòng, chống các loại tội phạm trên tuyến biên giới đảm bảo cho nhân dân vui xuân đón Tết an toàn, hạnh phúc.

Linh-BP-antet-1.jpg

 Sắc xuân đã phủ kín các đường quê biên giới thị xã Tân Châu, không khí tết bắt đầu về đến mọi nhà. Đối với những người lính mang quân hàm xanh vẫn luôn tăng cường công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát nhằm đảm bảo an toàn, giúp người dân đón tết an vui, yên bình. Có mặt tại các Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương vào những ngày cuối năm mới cảm nhận được không khí mùa xuân ngập tràn trong đơn vị. Những cây mai được cắt tỉa, chăm sóc bởi bàn tay của những chiến sỹ biên phòng đang hé nở, những con đường vùng biên rực rỡ cờ hoa hân hoan đón chào một mùa xuân mới.

Linh-BP-antet-2.jpg

Đồn biên phòng cửa khẩu Quốc tế Vĩnh Xương quản lý hơn 6,9km đường biên giới đường bộ và đường sông. Để đảm bảo Nhân dân đón tết yên bình yên, đầm ấm, ngoài quản lý, bảo vệ đường biên, mốc giới, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội địa bàn, Đồn biên phòng còn tổ chức các chương trình hướng đến người dân có hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên như “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” gửi tặng trên 60 phần quà đến bà con nghèo, đảm bảo cho nhân dân vùng biên đón xuân trong không khí vui tươi, ấm áp.

Linh-BP-antet-3.jpg

Dù thời gian thực hiện nhiệm vụ khá căng thẳng nhưng các chiến sĩ cũng cố gắng tranh thủ chuẩn bị tổng vệ sinh đơn vị, trang trí bàn thờ ngày Tết ở nơi trang trọng nhất, mâm ngũ quả, hoa tươi được các chiến sỹ biên phòng chuẩn bị rất tươm tất, ấm cúng trong những ngày giáp tết thêm rực rỡ sắc màu, chào đón xuân mới. Đại úy Phạm Hồng Nam – Chính trị viên phó  Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương cho biết: “Vào dịp tết nguyên đán Giáp Thìn thì sau khi Bộ chỉ huy tỉnh ban hành kế hoạch sẵn sàng chiến đấu trong bảo vệ tết thì đơn vị đã quán triệt nghiêm kế hoạch của BCH cũng như là các chỉ thị, mệnh lệnh của trên, cụ thể hóa thành kế hoạch sẵn sàng chiến đấu của đơn vị là duy trì nghiêm cái chế độ chấp hành kỷ luật, pháp luật là duy trì các chốt thì trực 100% quân số, đồn, trạm thì trực 50% quân số, đảm bảo là cán bộ chiến sĩ trực sẵn sàng chiến đấu và bên cạnh đó là cũng được về với nhà để ăn Tết. Tại vì đảm bảo an ninh trật tự bàn thì giờ đơn vị đã làm tốt công tác tuần tra kiểm soát địa bàn thường xuyên và các buổi tối đặc biệt sắp tới là trong những ngày tết và phối hợp chặt chẽ với quân sự, công an để tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn đảm bảo an ninh trật tự cho bà con trong dịp tết và tiếp theo là đã triển khai tốt kế hoạch là đấu tranh phòng, chống tội phạm trước, trong sau tết nguyên đán Giáp Thìn để đảm bảo an toàn tốt nhất địa bàn cho bà con cũng như đơn vị là an tâm tư tưởng công tác đón Tết, tinh thần cán bộ chiến sỹ luôn trong tư thế là sẵn sàng chiến đấu trong dịp tết để bảo vệ cho bà con mình vui tết thì bên cạnh đó thì các đồng chí rất là vui tươi phấn khởi trong thực hiện nhiệm vụ này đặc biệt là một số đồng chí cán bộ vừa về đơn vị hoặc là một số chiến sĩ nay là năm đầu tiên trực tết và ăn tết tại đơn vị thì các đồng chí rất là phấn khởi vui tươi luôn sẵn sàng chiến đấu được bảo vệ tết địa bàn cũng như bảo vệ nhân dân trong dịp tết”.


Bằng tinh thần trách nhiệm, "Vui xuân mới không quên nhiệm vụ”, vì sự an toàn, niềm vui chung của nhân dân các chiến sĩ biên phòng thực hiện nhiệm vụ trên các tổ, chốt nơi biên cương Tổ quốc gác lại niềm vui sum họp gia đình ngày tết để bám đường biên, cột mốc, nhưng buổi cơm được ăn vội để đảm bảo công tác tuần tra, kiểm soát, siết chặt đường mòn, lối mở trên biên giới. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, hàng ngày hàng giờ, cán bộ, chiến sỹ tại các chốt biên giới vẫn duy trì và tăng cường thực hiện tuần tra, kiểm soát biên giới chặt chẽ cơ động trên bộ và trên sông, nhằm kịp thời nắm bắt tình hình, đảm bảo biên giới luôn trong trạng thái an toàn nhất để nhân dân đón Tết trong bình an, đối với những người lính biên phòng với họ đồn là nhà, biên giới là quê hương. Thiếu úy Trịnh Công Tây – Nhân viên Đội Vận động quần chúng Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Vĩnh Xương chia sẻ: “Năm nay là năm đầu tiên em đón tết tại đơn vị tinh thần của anh em cán bộ chiến sỹ đơn vị thì luôn vui tươi, háo hức chờ đón tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, bên cạnh đó thì cũng đảm bảo duy trì nghiêm công tác trực sẵn sàng chiến đấu và sắp tới đây đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động chương trình vui xuân đón tết như giao lưu bóng đá, bóng chuyền, hái hoa dân chủ cùng với các đơn vị kết nghĩa trên địa bàn, đảm bảo tinh thần thoải mái, vui tươi nhưng không quên nhiệm vụ cho anh em cán bộ chiến sỹ đơn vị”.


Rất nhiều đồng chí hàng năm trời chưa về thăm nhà, nỗi nhớ gia đình, đoàn viên sum vầy luôn là niềm mong ước mỗi độ xuân về, nhưng với tình yên cao cả với Tổ quốc, Cán bộ, chiến sĩ tạm gác lại niềm vui, hạnh phúc riêng tư để bảo vệ bình yên cho nhân dân. Với tinh thần vui Xuân không quên nhiệm vụ; đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất cho cán bộ chiến sĩ thực sự an tâm tư tưởng công tác. Biên giới vùng Tây Nam của Tổ quốc, một mùa xuân mới đang về, hạnh phúc với người dân là sự bình yên, đón những mùa xuân sum họp. Đối những người lính Biên phòng, Tết sẽ vui hơn, ý nghĩa hơn khi họ đã và đang được góp sức mình làm nên những mùa xuân trọn vẹn, bình yên cho đất nước.
Lê Kiều
Lượt người xem:  Views:   201
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by