Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 2, Ngày 08/05/2023, 15:00
Lực lượng nữ dân quân huyện Phú Tân nhiệt tình, năng động trong công tác
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/05/2023

(TUAG)- Kế thừa truyền thống anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang của phụ nữ Việt Nam, đồng thời phát huy nét đẹp truyền thống của người lính Cụ Hồ, trong đó hình ảnh người chiến sĩ dân quân trong thời bình khoác lên mình bộ trang phục của những “chiến sĩ sao vuông” đã trở nên gần gũi, thân thương đối với người dân. Trẻ trung nhưng không kém phần chuyên nghiệp, dịu dàng nhưng nhiệt quyết, sẵn sàng nhận và thực hiện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, quan tâm chăm tốt việc xây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.


Phát huy nét đẹp truyền thống tốt đẹp của nữ dân quân, thời gian qua, đồng chí Võ Thị Yến Nhi nữ dân quân thường trực thuộc Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phú Mỹ, luôn thể hiện năng lực trong công tác, hết lòng vì nhiệm vụ và sự tin yêu, quý mến từ đồng nghiệp… Tham gia nữ dân quân thường trực từ năm 2021 với nhiệm vụ làm công tác thống kê quân sự, xử lý văn bản và một số công việc hành chính tại đơn vị. Bên cạnh nhiệm vụ thường xuyên tại đơn vị, chị luôn tuân thủ tham gia thực hiện nghiêm chế độ trực, huấn luyện. Đồng chí Võ Thị Yến Nhi - Ban Chỉ huy Quân sự thị trấn Phú Mỹ chia sẻ: Hình ảnh nữ dân quân làm tôi thấy mạnh mẽ và có ý nghĩa sâu sắc. Để đảm bảo được nhiệm vụ tại đơn vị tôi luôn cố gắng sắp xếp công việc gia đình ổn thỏa. Trong thực hiện nhiệm vụ có lúc gặp khó khăn, nhất là trong thực hiện công tác tuyển quân, nhưng với sự quyết tâm và sự hỗ trợ của lãnh đạo đơn vị thì tôi cũng khắc phục được.

Đồng chí Võ Thị Yến Nhi thực hiện công việc hành chính tại đơn vị 

Xác định tác phong của một cán bộ giảng dạy chính trị khác hoàn toàn với một Bí thư Đoàn xã, thời gian qua đồng chí Trần Thị Huệ - Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú An luôn nỗ lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tích cực vượt qua mọi khó khăn trong việc soạn giáo án, vừa phải tìm hiểu một cách tổng quát trách nhiệm của Chính trị viên phó. Nhờ sự cần cù đó mà đồng chí Huệ đã thực hiện thành công trong việc giảng dạy giáo dục chính trị cho lực lượng dân quân thường trực xã, cũng như tập hợp thành công lực lượng đoàn viên thanh niên thực hiện tốt các phong trào cách mạng của địa phương. Đồng chí Trần Thị Huệ - Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú An cho biết: Bản thân thường xuyên tham mưu cho đồng chí Bí thư Đảng ủy, cũng như đồng chí Bí thư Chi bộ về công tác Đảng, công tác chính trị; xây dựng bài giảng cho các lực lượng dân quân. Khoác lên mình bộ đồ dân quân, tôi thấy rất trang nghiêm, rất tự hào. Dù nhiều công việc nhưng tôi luôn dành thời gian chăm sóc con cái, dạy con học tập, chăm lo gia đình...

Đồng chí Trần Thị Huệ (đứng) đang tham gia họp chi bộ

Nhận xét về đồng chí Trần Thị Huệ - Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Phú An, đồng chí Đặng Thành Bên - Chỉ huy trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự xã nói: Tổng số lực lượng dân quân trên địa bàn xã là 96 đồng chí, chiếm 0,78%. Trong đó có 02 nữ, đảng viên là 14 đồng chí, còn lại là đoàn viên. Đối với đồng chí Huệ rất năng nổ trong công việc. Đặc biệt là công tác giáo dục chính trị cho lực lượng thường trực. Bên cạnh đó, đồng chí Huệ rất tích cực trong công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu niên địa phương. Hàng tháng, hàng tuần đồng chí đều xuống cơ quan sinh hoạt chính trị cho lực lượng, đặc biệt trong các đợt huấn luyện.

Được học tập, làm việc, sinh hoạt trong môi trường quân đội giúp các nữ dân quân trưởng thành hơn và tích lũy được nhiều kinh nghiệm sống. Đặc biệt là những đợt tham gia huấn luyện, hội thao quân sự, các nữ dân quân thấy mình chững chạc hơn trong từng suy nghĩ và hành động. Trung tá Phan Chiến Thắng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Tân cho biết: Được sự quan tâm của lãnh đạo chỉ huy các cấp, tỷ lệ nữ tham gia vào lực lượng dân quân tự vệ ngày càng tăng và được phát huy trong công tác quân sự các địa phương. Nhiều đồng chí là nữ dân quân mặc dù có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng từng đồng chí đã nỗ lực, phấn đấu vươn lên, tự học, tự rèn vượt qua khó khăn đề vừa hoàn thành nhiệm vụ, chức trách được giao vừa đảm đang vai trò người phụ nữ trong gia đình. Những đóng góp của nữ chiến sĩ dân quân tự vệ đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương.

Có thể nói những đóng góp của lực lượng nữ dân quân tự vệ trong thời gian qua đã góp phần cùng địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao, tô thắm truyền thống lực lượng nữ dân quân, để Phú Tân thêm lấp lánh những ánh “sao vuông”.

Kiều Trinh, Cao Thắng

Lượt người xem:  Views:   523
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by