Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Quốc phòng an ninh

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Quốc phòng an ninh
Thứ 7, Ngày 15/10/2022, 08:00
An Giang: Phát huy vai trò người cao tuổi, trong giữ gìn an ninh trật tự
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/10/2022 | Công Mạo

(TUAG)- Chiều 14/10, Công an tỉnh An Giang và Hội Người cao tuổi tỉnh tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến người cao tuổi trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc, giai đoạn 2016-2021.

Tuyen-duong-NCT-antq-1.jpg

Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh An Giang; bà Thái Thúy Xuân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang; Đại tá Lê Phú Thạnh, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang; ông Lê Thành Tân, Trưởng Ban Đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh An Giang cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh An Giang.

Tuyen-duong-NCT-antq-4.jpg

Tuyen-duong-NCT-antq-3.jpg

Thời gian qua, bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Công an, Trung ương Hội Người cao tuổi và tỉnh An Giang, Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi tỉnh An Giang đã phối hợp chặt chẽ, tạo sự đồng thuận, thống nhất trong triển khai các hoạt động phục vụ công tác bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn và đạt nhiều kết quả quan trọng. Nhất là, đã phát huy được vai trò, trách nhiệm và sức mạnh của Hội Người cao tuổi và lực lượng Công an các cấp trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

Giai đoạn 2016 - 2021, Hội Người cao tuổi và lực lượng Công an các cấp trong tỉnh An Giang đã phối hợp Mặt trận Tổ quốc, các ban ngành, đoàn thể tổ chức hơn 18.800 buổi tuyên truyền với gần 900.000 lượt người tham dự; phát trên 129.000 phiếu tố giác tội phạm, hơn 38.000 tờ bướm tuyên truyền pháp luật và các thủ đoạn của tội phạm để người dân chủ động phát hiện, đấu tranh. Qua đó, quần chúng nhân dân đã cung cấp trên 4.300 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng Công an triệt xóa 1.822 tụ điểm cờ bạc, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác; cảm hóa, giáo dục hơn 800 thanh thiếu niên có biểu hiện vi phạm pháp luật; công khai hóa 1.237 thiếu niên chậm tiến; vận động quần chúng nhân dân giao nộp  được 59 khẩu súng quân dụng,…

Bên cạnh đó, lực lượng Công an và Hội Người cao tuổi các cấp trong tỉnh đã phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc cùng cấp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền kiện toàn, củng cố nâng chất và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phòng chống tội phạm ở cơ sở.  Đồng thời, phát huy vai trò nòng cốt của người cao tuổi, người có uy tín trong giữ gìn an ninh trật tự, nhất là tại các địa bàn trọng điểm, phức tạp, vùng tôn giáo, dân tộc, biên giới. Tích cực vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ chương trình an sinh xã hội trên địa bàn như: Xây mới, sửa chữa nhà ở cho người nghèo, xây cầu, đường nông thôn,… suốt thời gian qua.

Tuyen-duong-NCT-antq-2.jpg

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao và biểu dương những kết quả phối hợp giữa Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong thời gian dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi đã chung sức, đồng lòng cùng cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, địa phương và các tầng lớp nhân dân triển khai thực hiện nhiều giải pháp kiểm soát tốt dịch bệnh, phục hồi và đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội.

Thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị Công an tỉnh và Hội Người cao tuổi các cấp tổ chức quán triệt thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, xây dựng kế hoạch cụ thể, hướng dẫn những nội dung của các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm đến từng cán bộ, hội viên người cao tuổi trong toàn tỉnh, góp phần thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống tội phạm. Tiếp tục phát huy truyền thống người cao tuổi tham gia bảo vệ an ninh chính trị, trật tự xã hội, xây dựng Đảng, chính quyền trên địa bàn dân cư, đẩy mạnh phong trào toàn dân đoàn kết bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Tuyen-duong-NCT-antq-5.jpg

Nhấn mạnh người cao tuổi có vai trò cũng như vốn kinh nghiệm quý, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình  mong muốn các cô, chú tiếp tục đồng hành, chia sẻ kinh nghiệm cho thế hệ hôm nay; là gương sáng giáo dục con cháu; tích cực tham gia vận động, tuyên truyền đẩy mạnh khuyến học, khuyến tài; ra sức vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới.

Cùng với đó, Hội Người cao tuổi và Công an tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thực hiện hiệu quả Chương trình phối hợp hành động để góp phần tiếp tục giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo nền tảng vững chắc để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, cùng chung sức xây dựng An Giang, quê hương Chủ tịch Tôn Đức Thắng kính yêu, ngày thêm văn minh, giàu đẹp.

Tuyen-duong-NCT-antq-6.jpg

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đã tặng bằng khen cho 3 cá nhân; Giám đốc Công an tỉnh và Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh An Giang tặng giấy khen cho 2 tập thể, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, giai đoạn 2016-2021.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   380
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by