Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 29/03/2024, 17:15
Đề ra nhiều giải pháp quan trọng trong bảo đảm an ninh kinh tế tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/03/2024 | Quỳnh Như - CAAG

(TUAG)- Sáng ngày 29/3, Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội phối hợp với Công an tỉnh An Giang tổ chức Hội thảo khoa học - thực tiễn với chủ đề “Cơ sở lý luận, thực trạng an ninh kinh tế và thực tiễn xây dựng các giải pháp, phương án, kịch bản phòng ngừa, ứng phó với các nguy cơ đe doạ an ninh kinh tế trên địa bàn tỉnh An Giang”.

 CA-hoithao-ktptt-1.jpg

CA-hoithao-ktptt-2.jpg

Các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học - thực tiễn

Dự và đồng chủ trì buổi hội thảo có đồng chí Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội; đồng chí GS.TS Võ Tòng Xuân, Chủ tịch danh dự Trường Đại học Nam Cần Thơ; đồng chí Đại tá, Ths. Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang. Buổi hội thảo còn vinh dự đón tiếp các nhà khoa học, đại biểu trong và ngoài ngành Công an, các tác giả có bài viết tại Hội thảo khoa học.

Phát biểu chào mừng Hội thảo, đồng chí Đại tá, Ths. Trần Văn Cung, Phó Giám đốc Công an tỉnh An Giang khẳng định đây là dịp để các nhà khoa học, quý đại biểu trong và ngoài ngành Công an, các tác giả có bài viết khoa học cùng nhau đưa ra những luận cứ khoa học, giải pháp hiệu quả giúp nền kinh tế trên địa bàn tỉnh phát triển bền vững, là điều kiện để lực lượng Công an An Giang có thể giao lưu, trao đổi, chia sẻ trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, góp phần đảm bảo an ninh trật tự, phục vụ sự phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh thời gian tới. Thông qua hội thảo cũng là cơ hội để các nhà khoa học, quý đại biểu trong và ngoài tỉnh tìm hiểu, trải nghiệm thêm về vùng đất và con người An Giang mến khách, giàu truyền thống cách mạng.

Hội thảo khoa học – thực tiễn lần này với mục tiêu phân tích, đánh giá đúng thực trạng những yếu tố tác động, những thời cơ, thách thức ảnh hưởng đến an ninh kinh tế của tỉnh An Giang, điển hình như các nguy cơ đe dọa an ninh nông nghiệp, nông thôn, an ninh lương thực; các nguy cơ đe dọa an ninh thương mại; tình hình tội phạm liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, lương thực; tội phạm về tham nhũng, kinh tế buôn lậu đe dọa đến an ninh kinh tế tỉnh An Giang. Đặc biệt là nhận diện đúng và trúng, đồng thời tìm ra nguyên nhân, điều kiện dẫn đến các nguy cơ đe dọa an ninh kinh tế của tỉnh An Giang.

Với 36 bài tham luận khoa học gửi về Hội thảo, Ban Tổ chức Hội thảo đã biên tập thành kỷ yếu 456 trang với nội dung xây dựng những giải pháp, phương án, khuyến nghị nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo an ninh kinh tế để phát triển kinh tế bền vững tỉnh An Giang. Tại hội thảo, các đại biểu cũng đã cùng nhau thảo luận, phân tích, chia sẻ nhiều đóng góp quý báu có giá trị cả về phương diện lý luận cũng như thực tiễn, phục vụ thiết thực nhiệm vụ, đảm bảo an ninh kinh tế, góp phần quan trọng cho phát triển kinh tế của tỉnh An Giang.

 CA-hoithao-ktptt-3.jpg

Đồng chí Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội phát biểu kết luận Hội thảo

Phát biểu kết luận Hội thảo, đồng chí Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm, Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội đánh giá cao chất lượng buổi Hội thảo đem lại. Các ý kiến tham luận đã giúp làm rõ, sáng tỏ, thống nhất về mặt nhận thức những vấn đề chung về an ninh kinh tế, quản trị an ninh kinh tế, quan hệ biện chứng giữa an ninh quốc gia với an ninh kinh tế và phát triển bền vững; ứng phó với các nguy cơ đe dọa an ninh kinh tế dưới góc độ lý luận từ thực tiễn tỉnh An Giang. Những tham luận với các giải pháp, khuyến nghị được đưa ra rất phong phú, đa dạng, giàu tính lý luận cũng như thực tiễn, phản ánh đúng chủ đề Hội thảo, mang tính toàn diện, đồng bộ, sát với thực tiễn, nếu được áp dụng có tính khả thi cao. Trung tướng, GS.TS Nguyễn Xuân Yêm mong rằng thời gian tới các nhà khoa học, quý đại biểu trong và ngoài tỉnh tiếp tục có thêm những giải pháp, phương án, kịch bản để nâng cao hơn nữa công tác đảm bảo an ninh kinh tế, giúp cho kinh tế tỉnh An Giang ngày càng ổn định, phát triển vững bền.

Quỳnh Như

Lượt người xem:  Views:   172
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by