Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 10/05/2024, 19:00
An Giang kiến nghị tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/05/2024 | Bích Vân

(TUAG)- Chiều ngày 10/5, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan, Tổ trưởng Tổ công tác của Chính phủ chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các bộ, ngành và lãnh đạo các địa phương tỉnh An Giang, Đồng Tháp, Cà Mau nhằm nắm bắt tình hình sản xuất kinh doanh, đầu tư xây dựng, xuất nhập khẩu; các tồn tại, vướng mắc và đề xuất tháo gỡ, thúc đẩy phát triển cho các tỉnh. Điểm cầu An Giang do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Minh Thúy chủ trì.

 Bo-NN-lamviecUBag.jpg

Báo cáo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thuý cho biết: Với mục tiêu tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và tăng tốc triển khai các nhiệm vụ đột phá, trọng tâm. Thời gian qua, UBND tỉnh và các cấp, các ngành đã quyết liệu thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm điều hành KTXH, tạo động lực mới trong tăng trưởng và phát triển; nhiều chủ trương, chính sách quan trọng được ban hành và triển khai hiệu quả, tác động tích cực đến sự phát triển chung của toàn tỉnh…

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển, điều hành phát triển KTXH, đặc biệt là khi thực hiện trình tự, thủ tục và triển khai các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh An Giang có phát sinh một số khó khăn, vướng mắc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thị Minh Thuý kiến nghị Trung ương tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến thủ tục đầu tư đối với các dự án phát triển nhà ở có diện tích dưới 20 ha tại địa phương (xem đây là một trong những hình thức dự án nhà kết thương mại) không thuộc khu đất có giá trị thương mại cao trong khu vực đô thị; kiến nghị Chính phủ quan tâm hỗ trợ về nguồn lực đầu tư, đặc biệt là các dự án kết nối hạ tầng, tạo mạng lưới thông suốt kết nối các tỉnh, thành phố; kiến nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư sớm cân đối, bố trí vốn thực hiện Dự án Tuyến nối từ điểm đầu đường cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng đến Cửa khẩu Tịnh Biên và điểm đầu đường cao tốc đến điểm đầu Quốc lộ 91C đi cửa khẩu Khánh Bình và Dự án Tuyến đường tránh Quốc lộ 91 qua đô thị Cái Dầu, Vĩnh Thạnh Trung.

Kiến nghị Bộ Kế hoạch Đầu tư xem xét, bổ sung nhóm chính sách về phát triển các khu công nghiệp và khu kinh tế; kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xin sử dụng vốn kết dư của Dự án Tuyến nối Quốc lộ 91 và Tuyến tránh TP. Long Xuyên để thực hiện các nút giao đấu nối với tuyến tránh TP. Long Xuyên; kiến nghị Bộ NN&PTNT hướng dẫn xây dựng Đề án thành lập Trung tâm đầu mối về chế biến nông, thủy sản gắn với vùng nguyên liệu về thủy sản nước ngọt, trái cây, vùng sinh thái nước ngọt tại tỉnh An Giang theo Quy hoạch vùng ĐB.SCL và Quy hoạch tỉnh An Giang được phê duyệt; hỗ trợ An Giang triển khai Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp; bỗ trí nguồn lực để cải tạo đầu tư mới hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong SX nông nghiệp, hệ thống thủy lợi, giao thông nội đồng …

 Bo-NN-lamviecUBag1.jpg

Phát biểu kết luận cuộc họp, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Lê Minh Hoan ghi nhận  kiến nghị, đề xuất của các tỉnh. Đồng thời đề nghị các bộ, ngành tiếp tục kết nối các địa phương theo từng nội dung, lĩnh vực sẽ có hướng dẫn đôn đốc, tháo gỡ và trả lời qua bản bản cho các địa phương. Đối với kiến nghị hướng dẫn kỹ thuật xây dựng Đề án thành lập Trung tâm đầu mối về chế biến thủy sản, trái cây, lúa gạo tỉnh An Giang, Bộ đã và đang phác thảo ý tưởng và gửi đến các địa phương tham khảo sau khi hoàn thành. Đồng thời, báo cáo Thủ tướng Chính phủ đối với các kiến nghị, khó khăn, vướng mắc (chưa được giải quyết) của các địa phương để có hướng xem xét, giải quyết.

 Bích Vân

Lượt người xem:  Views:   264
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by