Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 3, Ngày 02/01/2024, 14:00
An Giang đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hóa hệ thống thuế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/01/2024 | Công Mạo

(TUAG)- Tại Hội nghị tuyên dương, khen thưởng 304 doanh nghiệp, doanh nhân và người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022 của Cục Thuế tỉnh An Giang sáng 02/01/2024, Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế tỉnh An Giang Phạm Văn Dũng cho biết, thời gian tới, đơn vị sẽ tiếp tục thực hiện đẩy mạnh cải cách hành chính và hiện đại hoá hệ thống thuế, xem đây là khâu đột phá, có ý nghĩa quan trọng, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang.

 Nganh-thue-tket23-1.jpg

Theo Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế tỉnh An Giang Phạm Văn Dũng, năm 2022, đơn vị triển khai nhiệm vụ trong bối cảnh An Giang cũng như cả nước vừa trải qua 2 năm chống chọi với dịch bệnh COVID-19, tăng trưởng kinh tế gặp nhiều thách thức. Tuy nhiên, năm 2022, tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn tỉnh An Giang do đơn vị quản lý đạt 7.074 tỷ đồng, đạt 119% so với dự toán pháp lệnh, bằng 102% so với cùng kỳ năm 2021.

Phó Cục trưởng phụ trách Cục Thuế tỉnh An Giang đánh giá, một trong những điểm nhấn của ngành Thuế An Giang trong năm 2022 là việc triển khai thành công hoá đơn điện tử. Đây được xem là bước nhảy cải cách công tác quản lý thuế, giúp doanh nghiệp cải thiện và phát triển môi trường kinh doanh, từ đó làm lành mạnh, minh bạch hóa nền tài chính. 

Nganh-thue-tket23-2.jpg

Nganh-thue-tket23-3.jpg

Với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cũng như sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, từ ngày 1/7/2022 toàn tỉnh đã có 100% doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh đang hoạt động đã đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử, qua đó đã góp phần đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, hiện đại hóa, số hóa công tác quản lý thuế.

Phát huy hiệu quả việc triển khai hóa đơn điện tử, nhằm tạo lập thói quen khi mua hàng hóa dịch vụ phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, khuyến khích người mua lấy hóa đơn cũng như bảo vệ quyền lợi cho người mua, Cục Thuế tỉnh An Giang đã triển khai thực hiện Chương trình “Hóa đơn may mắn"; trong năm 2022 Cục Thuế tỉnh An Giang đã tổ chức 2 kỳ quay thưởng lưa chon hóa đơn may mắn đảm bảo công khai, minh bạch có sự giám sát chặt chẽ của Hội đồng giám sát và đúng theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế. Kết quả thực hiện Chương trình “Hóa đơn may mãn” Cục Thuế tỉnh An Giang đã trao 16 giải thưởng cho các cá nhân, hộ kinh doanh đã may mắn trúng thưởng với tổng giá trị giải thưởng đã trao gần 60 triệu đồng, qua đó cho thấy sự thành công bước đầu của Ngành thuế trong việc triển khai chương trình “Hóa đơn may mắn”.

 Nganh-thue-tket23-4.jpg

Bên cạnh đó, Cục Thuế tỉnh An Giang còn đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nhằm tạo thuận lợi và nâng cao hiệu quả quản lý, giảm thời gian, chỉ phí cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh nhà.

Trong năm 2022, toàn ngành thuế đã cắt giảm 70 thủ tục hành chính, giảm từ 304 thủ tục hành chính năm 2021 xuống còn 234 thủ tục hành chính (tỷ lệ giảm 23%); trong đó, hầu hết các thủ tục hành chính đạt mức độ 3, 4 và đã hoàn thành tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên cổng dịch vụ công quốc gia, tạo thuận lợi, giảm thời gian, chỉ phí cho người dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính liên quan đến thuế.

Ngoài ra, Ngành thuế tỉnh An Giang tiếp tục triển khai dịch vụ nộp thuế điện tử eTax mobile nhằm hỗ trợ người nộp thuế, đặc biệt đối với người nộp thuế là cá nhân có thể thực hiện việc đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế hoàn toàn trên môi trường điện tử thông qua thiết bị di động thông minh như: điện thoại, Ipad, mà không phải đến trực tiếp cơ quan thuế, giúp tiết kiệm, giảm chi phí đi lại cho người nộp thuế, qua đó góp phần xây dựng một xã hội số minh bạch, thuận tiện hơn. 

Nganh-thue-tket23-5.jpg

Nganh-thue-tket23-6.jpg

Bà Nguyễn Hà Thu Diễm, Kế toán trưởng Công ty cổ phần Nam Việt chia sẻ, thời gian qua, các chính sách giãn, giảm thuế,… đều được Cục Thuế tỉnh An Giang triển khai nhanh chóng, hiệu quả, góp phần gia tăng nguồn lực cho doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh. Do đó, công ty luôn ý thức rằng, việc hoàn thành nghĩa vụ với ngân sách Nhà nước vừa là trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế, vừa là cơ hội để doanh nghiệp đóng góp vào sự phát triển của tỉnh An Giang nói riêng, cả nước nói chung.

“Trong bối cảnh kinh tế khó khăn, doanh nghiệp rất cần sự chung tay của ngành thuế nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn, duy trì và phát triển sản xuất, kinh doanh, từ đó đóng góp nhiều hơn cho ngân sách nhà nước” - bà Nguyễn Hà Thu Diễm kiến nghị.

Năm 2024, dự báo kinh tế thế giới tăng trưởng có xu hướng chậm lại, các rủi ro về tài chính tiền tệ, an ninh năng lượng, an ninh lương thực và an ninh về thông tin gia tăng; sức ép lạm phát tỷ giá lãi suất, giá cả nhiều yếu tố đầu vào chi phí sản xuất kinh doanh tiếp tục có xu hướng tăng; các thị trường xuất nhập khẩu lớn, truyền thống có thể bị thu hẹp, sẽ có những tác động ảnh hưởng tiêu cực đến thực hiện nhiệm vụ công tác thuế. Do đó, để hoàn thành nhiệm vụ thu cho năm 2024 và những năm tiếp theo, Ngành Thuế tỉnh An Giang sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp về quản lý, điều hành thu phấn đấu hoàn thành vượt mức nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2024, được Bộ Tài chính và Ủy ban nhân dân tỉnh giao.

Đồng thời, tiếp tục tăng cường nghiên cứu đề xuất các giải pháp chính sách về thuế để phục hồi và phát triển kinh tế, nuôi dưỡng nguồn thu; tăng cường kỷ cương, kỷ luật thực thi công vụ đổi mới phương pháp làm việc chuyên nghiệp, phương tiện hiện đại và hiệu quả, cùng cố và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ tạo sự chuyển biến về chất lượng nguồn nhân lực của ngành thuế

Tại hội nghị, Bộ Tài chính, UBND tỉnh An Giang, Tổng cục Thuế và Cục thuế tỉnh An Giang đã trao bằng khen, giấy khen cho 304 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022.

Nganh-thue-tket23-7.jpg

Nganh-thue-tket23-8(1).jpg

Dịp này, Cục Thuế tỉnh An Giang cũng thực hiện quy thưởng lựa chọn “Hóa đơn may mắn” quý III/2023 và trao thưởng cho những người trúng thưởng Chương trình “Hoá đơn may mắn” quý II/2023 nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, mua bán hàng hóa phải có hóa đơn, chứng từ hợp pháp, bảo vệ quyền lợi cho người mua./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   298
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by