Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 28/07/2023, 08:40
An Giang đẩy mạnh cải cách hành chính để phục vụ nhân dân, doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/07/2023 | Công Mạo

(TUAG)- Chiều 27/7, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội nghị sơ kết, đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023 của Ban Chỉ đạo Chương trình cải cách hành chính tỉnh và công bố kết quả chỉ số cải cách hành chính, chỉ số hài lòng về sự phục vụ của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố năm 2022.

 Soket-cchc-6thang-23-1.jpg

Dự hội nghị có Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Chương trình cải cách hành chính tỉnh An Giang, 6 tháng đầu năm 2023, công tác cải cách thủ tục hành chính của tỉnh ngày càng được nâng cao, thiết thực; lấy người dân, doanh nghiệp làm trọng tâm phục vụ. Chất lượng dịch vụ công, kể cả trực tiếp và trực tuyến từng bước đi vào nề nếp và thông suốt, đảm bảo tính công khai, minh bạch, hiệu quả, đúng thời gian.

 Soket-cchc-6thang-23-3.jpg

Tổ chức bộ máy tiếp tục được kiện toàn, sắp xếp theo hướng tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong quản lý Nhà nước theo Nghị quyết số 04/NĐ-CP ngày 10/01/2022 của Chính phủ. Thực hiện tinh giảm biên chế theo lộ trình quy định và cơ cấu lại đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của đề án vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp.

Kỷ luật, kỷ cương hành chính được nâng cao trong quá trình thực thi công vụ đã góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. Công nghệ thông tin được ứng dụng mạnh mẽ trong công tác quản lý nhà nước và được thực hiện đồng bộ từ cấp tỉnh, cấp huyện đến cấp xã, phường. Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được quan tâm triển khai thực hiện tốt, nhận thức, ý thức về quyền lợi, trách nhiệm của người dân tham gia vào đời sống chính trị tại cơ sở được nâng cao. Các ngành, các cấp đẩy mạnh triển khai các nhiệm vụ xây dựng và phát triển chính quyền điện tử, chính quyền số theo Đề án, chủ trương của UBND tỉnh. Các địa phương đã thực hiện tốt việc tổ chức các cuộc tiếp xúc, trao đổi giữa người dân đối với chính quyền; lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị, góp ý của người dân; nâng cao chất lượng giải trình của các cấp chính quyền với người dân…

 Soket-cchc-6thang-23-2.jpg

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình cải cách hành chính tỉnh An Giang đánh giá cao những nỗ lực của các ngành, các cấp trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính của tỉnh trong thời gian qua.

Khá hài lòng với kết quả các sở, ngành, địa phương đã được, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình cho rằng, Chỉ số cải cách hành chính tỉnh An Giang năm 2022 (Chỉ số PAR Index) đạt 84,22 điểm, xếp hạng 42/63 (tăng 5 bậc so với năm 2021), thuộc nhóm B (nhóm điều hành tốt) và xếp hạng 7/13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) An Giang đạt 7,92 điểm, xếp hạng 46/63 tỉnh, thành phố. Các chỉ số khác như PCI đạt 62,37 điểm, xếp hạng 54/63 (giảm 34 bậc); chỉ số PAPI đạt 41 điểm, xếp hạng 44/63 (giảm 12 bậc), nằm trong nhóm các tỉnh, thành đạt điểm trung bình thấp, xếp hạng 6/13 tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long,… Điều này cho thấy, công tác cải cách hành chính của tỉnh vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế mà các ngành, các cấp phải nỗ lực hơn nữa, quyết tâm hành động hơn nữa mới có thể đưa An Giang trở lại nhóm các tỉnh, thành phố có kết quả Chỉ số cải cách hành chính tốt trong cả nước.

Với tinh thần quyết liệt, quyết tâm, để công tác cải cách hành chính đạt chất lượng và hiệu quả trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình yêu cầu các sở, ban ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục chủ động tổ chức triển khai thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của Kế hoạch cải cách hành chính tỉnh năm 2023 và Chương trình cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2030 theo lộ trình quy định. Tiếp tục tăng cường vai trò, trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính, trong chỉ đạo, điều hành, giám sát, nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan, đơn vị; gương mẫu chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính và văn hóa công vụ.

Để chấn chỉnh, nâng cao Chỉ số sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang đề nghị Sở nội vụ thành lập các tổ công tác, trực tiếp “vi hành” xuống tận các xã, phường, thị trấn,… để kiểm tra, chấn chỉnh tác phong, thái độ phục vụ của các sở, ban, ngành, UBND huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, qua đó tạo dụng niềm tin, sự hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, từng ngành, từng địa phương khẩn trương xây dựng kế hoạch  khắc phục những hạn chế, tồn tại dẫn đến mất điểm các tiêu chí của Chỉ số cải cách hành chính năm 2022; tổ chức đồng bộ nhiều giải pháp, sáng kiến cải cách hành chính trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, nhất là cải cách thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng cung ứng dịch vụ công, nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường, đẩy mạnh việc số hoá hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp tái sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính,  nhằm phục vụ người dân, doanh nghiệp ngày càng tốt hơn.

Cùng với đó, các sở, ban, ngành, địa phương, tập trung đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính, phổ biến các chủ trương, chính sách mới của Trung ương và của tỉnh đến các tầng lớp nhân dân và đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức toàn tỉnh để nâng cao ý thức và tinh thần trách nhiệm trong thực thi công vụ. Góp phần thực hiện thắng lợi, đạt và vượt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh An Giang năm 2023.

 Soket-cchc-6thang-23-4.jpg

Dịp này, UBND tỉnh An Giang công bố kết quả Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Theo đó, Sở Tài chính (đạt 94,33 điểm) và UBND thành phố Châu Đốc (đạt 93,47 điểm) xếp hạng Nhất về kết quả Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh An Giang. Sở Giáo dục và Đào tạo (đạt 90,25 điểm) và UBND huyện Thoại Sơn (đạt 91,95 điểm) xếp hạnh Nhất  về kết quả Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính của các sở, ban, ngành tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

UBND tỉnh An Giang tặng bằng khen 6 tập thể đạt kết quả cao về Chỉ số cải cách hành chính và Chỉ số hài về sự phục vụ hành chính năm 2022./.

Công Mạo

Lượt người xem:  Views:   257
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by