Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 6, Ngày 30/06/2023, 18:00
Kết quả giải ngân vốn đầu tư công An Giang đạt 30,36%, cao hơn tỷ lệ bình quân chung của cả nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/06/2023 | Hạnh Châu
(TUAG)- Sáng 30/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì Hội nghị sơ kết giải ngân vốn đầu tư công 6 tháng đầu năm 2023, tình hình thực hiện 3 chương trình mục tiêu quốc gia, chương trình phục hồi và phát triển kinh tế-xã hội. Cùng dự có Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang Phạm Minh Tâm.
AG-soket-dautu-cong-1.jpg
Năm 2023 nguồn vốn ngân sách nhà nước giao cho tổng các kế hoạch đầu tư công của tỉnh An Giang là 8.124 tỷ đồng. Kết quả giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2023 đến ngày 22/6/2023 đạt 30,36% với 2.466 tỷ đồng. So với tỷ lệ giải ngân 6 tháng năm 2023 của cả nước là 28,11% thì tỷ lệ giải ngân của tỉnh cao hơn 2,25%.
Đối với Chương trình mục tiêu quốc gia: Tổng vốn thực hiện năm 2023 gần 1.750 tỷ đồng, đến ngày 22/6, đã giải ngân đạt 15,92%. Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội có 5 dự án với tổng vốn năm 2023 là 1.596 tỷ đồng, đến ngày 22/6/2023 đã giải ngân đạt 50,25%.
Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Phước ghi nhận sự nỗ lực, phấn đấu của các Sở, ban ngành cấp tỉnh, UBND huyện, thị xã, thành phố và các chủ đầu tư đối với công tác giải ngân vốn đầu tư công. Kết quả giải ngân đạt 30,36% mặc dù thấp hơn yêu cầu đề ra là 40% nhưng cao hơn tỷ lệ bình quân chung của cả nước. Phó Chủ tịch UBND tỉnh tuyên dương 6 đơn vị có tỷ lệ giải ngân cao. Đồng thời, đề nghị các đơn vị có tỷ lệ giải ngân thấp hơn so với tỷ lệ bình quân chung của tỉnh nghiêm túc rút kinh nghiệm. Tổ chức ngay cuộc họp để đánh giá cụ thể nguyên nhân làm chậm giải ngân kế hoạch vốn và đề ra các giải pháp hiệu quả để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.
AG-soket-dautu-cong-3.jpg
Để đạt được mục tiêu đặt ra là tỷ lệ giải ngân đạt từ 95% trở lên, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, địa phương và chủ đầu tư tập trung thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 08/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh phân bổ, giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, thực hiện chương trình phục hồi và phát triển kinh tế xã hội, Chỉ thị 08/CT-UBND của UBND tỉnh về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2023.
AG-soket-dautu-cong-2.jpg
Các Đoàn kiểm tra các công trình trọng điểm và Tổ công tác xử lý khó khăn, vướng mắc các dự án thường xuyên kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các chủ đầu tư, nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công và giải ngân vốn đầu tư công. Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, nhất là người đứng đầu trong việc giải ngân vốn đầu tư công năm 2023; tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Tiếp tục xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, là tiêu chí xem xét đánh giá, đề xuất khen thưởng các chủ đầu tư hoàn thành tốt kế hoạch đầu tư công được giao và phê bình, rút kinh nghiệm đối với các đơn vị có tỷ lệ giải ngân thấp trong năm 2023.
AG-soket-dautu-cong-5.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, đối với các Chương trình mục tiêu quốc gia, yêu cầu các chủ chương trình/dự án/tiểu dự án thành phần và UBND huyện, thị xã, thành phố tập trung hoàn thành thủ tục hồ sơ, đẩy nhanh tiến độ. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình triển khai thực hiện để kịp thời tháo gỡ khó khăn. Đối với nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, yêu cầu các chủ đầu tư xây dựng kế hoạch giải ngân chi tiết. Đồng thời, theo dõi sát tiến độ thi công của nhà thầu, đảm bảo giải ngân hết nguồn vốn được giao theo thời gian quy định.
HẠNH CHÂU
Lượt người xem:  Views:   466
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by