Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 4, Ngày 14/06/2023, 15:00
Tân Châu: Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/06/2023 | Trần Huyện

(TUAG)- Sáng ngày 14/6, ông Nguyễn Ngọc Vệ, Chủ tịch UBND thị xã Tân Châu chủ trì Hội nghị đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết HĐND thị xã về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023.

 TC-hop-ktxh6thang23-1.jpg

Trong 6 tháng đầu năm 2023, dưới sự lãnh đạo của Thị ủy, giám sát của HĐND, UBND thị xã đã cùng với các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp và Nhân dân tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh trên địa bàn. Mặc dù ảnh hưởng khó khăn chung của nền kinh tế nhưng nhìn chung thị xã vẫn duy trì và có mức tăng trưởng phù hợp. Giá trị sản xuất CN-TTCN ước tăng 9,49% so cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ ăn uống, lưu trú trên địa bàn thị xã tăng 5,9% so cùng kỳ. Hoạt động thương mại qua lại cửa khẩu diễn ra khá sôi động, tổng giá trị xuất nhập khẩu ước tăng 30,7% so cùng kỳ năm 2022.

Xuống giống và thu hoạch dứt điểm vụ Đông Xuân với tổng diện tích trên 11.247 ha, năng suất 7,062 tấn/ha, giá lúa bình quân 6.600 đ/kg. Xuống giống vụ Hè Thu  được trên 11.300 ha.

Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Vĩnh Xương đạt chuẩn “Xã nông thôn mới” năm 2022. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn xã Phú Lộc và xã Phú Vĩnh trong xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao.

Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức phong phú, rộng khắp phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa của người dân. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, giáo dục, chính sách xã hội được quan tâm thực hiện đầy đủ, kịp thời, quốc phòng an ninh được giữ vững, ổn định.

Hội nghị, cũng được nghe lãnh đạo các địa phương và các ngành thị xã trình bày những khó khăn và đề xuất các giải pháp để hoàn thành các nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Phát biểu kết luận Hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Vệ, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu 6 tháng cuối năm 2023, các phòng, ban, thị xã và UBND các xã, phường cần tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm theo chương trình, kế hoạch UBND thị xã đã đề ra. Trong đó, tập trung thực hiện và chuẩn bị tốt các nội dung kỳ họp HĐND giữa nhiệm kỳ và các nội dung cho công tác diễn tập khu vực phòng thủ thị xã. Tiếp tục rà soát, nắm bắt tình hình sản xuất của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp trên địa bàn, nhằm kịp thời có những hỗ trợ, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn; triển khai các giải pháp chống hạn, nạo vét các kênh mương đảm bảo phục vụ tốt vụ Hè Thu và Thu Đông, thực hiện các biện pháp PCTT&TKCN ; thường xuyên hỗ trợ xã Phú Lộc và xã Phú Vĩnh hoàn thành các tiêu chí, chỉ tiêu để đến cuối năm 2023 đạt chuẩn xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao; tăng cường kiểm tra, giám sát tiến độ thi công, công tác đảm bảo an toàn lao động tại các công trình; tập trung chuẩn bị tốt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 trên địa bàn thị xã; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội, đặc biệt là các địa bàn trọng điểm, địa bàn biên giới.

Trần Huyện

Lượt người xem:  Views:   417
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by