Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Kinh Tế

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Kinh Tế
Thứ 5, Ngày 08/06/2023, 09:00
An Giang đánh giá kết quả Chỉ số PCI và công bố kết quả DDCI năm 2022
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
08/06/2023 | Hạnh Châu

(TUAG)- Ngày 07/6, UBND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị phân tích, đánh giá kết quả Chỉ số PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh) và công bố kết quả DDCI (Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, địa phương) tỉnh An Giang năm 2022. Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước chủ trì hội nghị. Cùng dự có Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư An Giang Phạm Minh Tâm; ông Phạm Ngọc Thạch - Phó Trưởng ban Pháp chế Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; bà Vũ Thị Kim Chi - Phó Trưởng ban thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh; ông Nguyễn Phương Lam - Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ.

Trienkhai-PCI-tinh-23-1.jpg

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe phân tích, đánh giá và công bố kết quả Chỉ số PCI, DDCI. Ông Phạm Ngọc Thạch - Phó Trưởng ban Pháp chế - Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và ông Nguyễn Phương Lam - Giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Cần Thơ phát biểu những ý kiến phân tích sâu sắc, những khuyến nghị và gợi ý giải pháp hết sức cụ thể và thiết thực cho An Giang. Bà Vũ Thị Kim Chi - Phó Trưởng ban thường trực Ban Xúc tiến và Hỗ trợ đầu tư tỉnh Quảng Ninh chia sẻ những kinh nghiệm quý báu nâng cao Chỉ số PCI của Quảng Ninh.

Năm 2022, PCI tỉnh An Giang đạt 62,37 điểm, giảm 4,11 điểm, xếp thứ 54/63 tỉnh, thành cả nước, giảm 37 bậc so với năm 2021. So với các tỉnh, thành phố thuộc khu vực đồng bằng sông Cửu Long, An Giang đứng thứ 10/13, giảm 6 bậc so với năm 2021; xếp trên Kiên Giang, Cà Mau, Bạc Liêu.

Trienkhai-PCI-tinh-23-2.jpg

Kết quả xếp hạng DDCI cấp địa phương năm 2022: TX. Tân Châu đứng hạng nhất với 85,96 điểm, huyện Chợ Mới hạng nhì với 84,71 điểm, TP. Long Xuyên hạng 3 với 84,42 điểm, TX. Tịnh Biên hạng 4 với 81,08 điểm; thấp nhất là huyện Châu Phú 68,14 điểm. Top 3 có nhiều cải cách là TX. Tịnh Biên tăng 13,44 điểm, TP. Long Xuyên tăng 12,94 điểm, TP. Châu Đốc tăng 10,03 điểm.

Kết quả xếp hạng DDCI cấp sở ban ngành năm 2022: Cục thuế đứng hạng nhất với 80,15 điểm, Cục Hải quan hạng nhì với 79,83 điểm, Sở kế hoạch và Đầu tư hạng 3 với 79,70 điểm, Sở Thông tin và Truyền thông hạng 4 với 79,46 điểm; thấp nhất là Sở Xây dựng 70,69 điểm.

Trienkhai-PCI-tinh-23-4.jpg

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước nhấn mạnh: Sau 4 năm liên tiếp đều tăng điểm và tăng hạng, chỉ số PCI năm 2022 của tỉnh An Giang giảm sâu. Phân tích kỹ có nhiều chỉ số thành phần giảm rất sâu so với điểm bình quân chỉ số chung của tỉnh cũng như cả nước và các tỉnh trong khu vực.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước cho rằng: Nhiệm vụ đặt ra trong năm 2023 và các năm tiếp theo là rất nặng nề và cấp bách, đòi hỏi sự quyết tâm, nỗ lực và vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ thống nhất của các Sở, ngành và các cấp chính quyền, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị, thời gian tới các ngành, các cấp thực hiện nghiêm Công văn số 436 ngày 21/4/2023 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện Công điện số 280 ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương. Tập trung bám sát và triển khai thực hiện có hiệu quả các chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Tỉnh ủy và UBND tỉnh về cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển kinh tế - xã hội; tích cực nghiên cứu giải quyết hoặc tham mưu cấp thẩm quyền giải quyết nhanh nhóng, kịp thời, có hiệu quả các “vấn đề vướng mắc” của doanh nghiệp, nhà đầu tư.

Đối với các sở, ngành, đơn vị phụ trách các chỉ số thành phần phải thực hiện rà soát, đánh giá những bộ phận, quy trình có liên quan nào thực hiện chưa tốt để tiến hành điều chỉnh, sửa đổi… đảm bảo phù hợp theo yêu cầu công việc, giải quyết kịp thời những vấn đề mới phát sinh; đặc biệt những lĩnh vực có liên quan trực tiếp người dân và doanh nghiệp.

Trienkhai-PCI-tinh-23-3.jpg

Các ngành, các cấp chính quyền tăng cường đồng hành, chia sẻ, giao lưu gặp gỡ và đối thoại để tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư. Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở, ban, ngành và địa phương nào thì cần phải giải quyết ngay. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao trách nhiệm hơn nữa của người đứng đầu trong các cơ quan đơn vị; cải thiện, nâng cao chất lượng điều hành và thực thi công vụ của bộ máy chính quyền. Tiếp tục cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính; các ngành, các cấp cần rà soát lại toàn bộ thủ tục hành chính để cắt giảm những thủ tục rườm rà, không cần thiết. Trước mắt, các Sở, ngành, địa phương khẩn trương thực hiện Công văn số 493 ngày 01/6/2023 của Thủ tướng Chính phủ về cải thiện thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh. Trong đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu cắt giảm, đơn giản hóa ít nhất 20% quy định về thủ tục hành chính và cắt giảm ít nhất 20% chi phí làm thủ tục.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Lê Văn Phước đề nghị Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh tiếp tục củng cố hiệu quả hoạt động và đề cao vai trò của mình nhằm phát huy vai trò là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp và chính quyền địa phương. Sở Kế hoạch và Đầu tư nghiên cứu đề xuất UBND tỉnh tổ chức học tập kinh nghiệm các cách làm hay, mô hình tốt về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh ở một số địa phương...

H.C

Lượt người xem:  Views:   502
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

TinNoiBat

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by