Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 05/06/2023, 07:20
An Giang: Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra an toàn, nghiêm túc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/06/2023 | BAG

​(TUAG)- Trong 2 ngày 3 và 4/6, 18.554 thí sinh trên địa bàn tỉnh đã hoàn thành Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT (năm học 2023 - 2024).

Tuyen-sinh-10-23-1.jpg

Thí sinh viếng Niệm sư từ, trước khi vào dự thi

Tuyen-sinh-10-23-2.jpg
Hội đồng thi Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP Long Xuyên)

Tuyen-sinh-10-23-3.jpg
Hội đồng thi Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP Châu Đốc)

Tuyen-sinh-10-23-4.jpg
Thí sinh chuẩn bị vào phòng thi

Tuyen-sinh-10-23-5.jpg
Điền thông tin vào giấy thi

Tuyen-sinh-10-23-6.jpg
Thí sinh chuẩn bị thi

Tuyen-sinh-10-23-7.jpg
Học sinh trao đổi kết quả làm bài thi

Tuyen-sinh-10-23-8.jpg

Học sinh chụp ảnh lưu lại khoảnh khắc kỳ thi

Chiều ngày 4/6, các thí sinh thi vào 2 trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu (TP. Long Xuyên) và THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP. Châu Đốc) hoàn thành các bài thi môn chuyên (Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, Tin học, Tiếng Anh), thời gian làm bài 150 phút/môn, Cơn mưa nhẹ vào đầu giờ sau khi các thí sinh đã có mặt tại phòng thi, đã góp phần giải nhiệt không khí và giúp thí sinh thoải mái làm bài.

Tại hội đồng thi THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, nhiều thí sinh hoàn thành bài thi cuối cùng với tâm trạng phấn khởi.

Em Nguyễn Ngọc Phương Uyên (học sinh lớp 9A2, Trường THCS Bình Khánh, TP. Long Xuyên) phấn khởi với đề thi môn Sinh, em cho biết: "Đề thi nhẹ nhàng, em có thể hoàn thành hết các câu hỏi. Em rời phòng thi một cách tự tin và mong rằng sớm được đặt chân vào ngôi trường chuyên mơ ước".

Ở môn Toán, em Nguyễn Ngọc Lan Thanh (học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi, TP. Long Xuyên) cho biết không khó lắm, Thanh đã tranh thủ từng giây phút cuối cùng để hoàn thành bài thi, vì em biết trường chuyên có tỷ lệ chọi rất cao, không thể chủ quan, tự tin quá mức"

Ghi nhận tại Hội đồng thi Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa (TP. Châu Đốc), thí sinh Mai Anh (thi vào chuyên Anh) cho biết: “Đề thi tiếng Anh khó, làm bài không được tự tin lắm, em tự chấm khoảng 4 điểm (chưa nhân hệ số). Còn các môn kia làm bài khá ổn”. Đối với thí sinh Nguyễn Thiên Phúc (thi vào lớp chuyên Văn) phấn khởi cho biết: Đề thi chuyên Văn vừa sức. Em hoàn thành hết cả 3 câu, khả năng đạt khoảng 6 điểm (chưa nhân hệ số).

So với 3 môn thi trước đó, nhiều phụ huynh có con em thi vào trường chuyên có nhiều cảm xúc. Có người an nhiên đợi kết quả, khuyến khích con cứ làm bài thi tốt, không đậu vào trường chuyên vẫn có thể học trường khác. Trong khi một số phụ huynh rất kỳ vọng các con vượt qua thử thách để tìm kiếm một môi trường học tốt hơn. Anh Nguyễn Thanh Sơn (một phụ huynh ngụ TX. Tịnh Biên) đưa con đi thi tại Trường THPT Chuyên Thoại Ngọc Hầu chia sẻ: "Con tôi đam mê môn Ngữ văn nên dành thời gian học từ nhiều năm nay để có thể đạt được ước mơ đậu vào trường chuyên. Với tỷ lệ chọi khá cao, nên con quyết tâm làm bài. Nghe con cho hay làm được hết bài thi, tôi mừng lắm! Mong đợi kết quả tốt đẹp nhất sẽ đến"…

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang, tổng số thí sinh đăng ký dự thi môn chuyên là 1.659 thí sinh, trong đó có mặt dự thi 1.658 thí sinh (vắng 1), đạt tỷ lệ 99,9%. Giám đốc Sở GD&ĐT An Giang Trần Thị Ngọc Diễm cho biết: Cơn mưa kèm giông sét chiều ngày 6/4 gây sự cố mất điện ở TP. Châu Đốc, trong đó có khu vực Hội đồng thi Trường THPT chuyên Thủ Khoa Nghĩa. Do trường có các thí sinh dự thi chuyên Tin học, nên ngành Điện lực nhanh chóng khắc phục sự cố, hội đồng thi bố trí bù giờ thi để đảm bảo quyền lợi cho các thí sinh…

Nguồn: AGO

Lượt người xem:  Views:   258
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by