Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 01/06/2023, 15:00
Tổng kết trao giải Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách thành phố Long Xuyên năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/06/2023 | Nguyễn Hưng

(TUAG)- Sáng 1/6, Trung tâm Văn hóa - thể thao và Truyền thanh TP. Long Xuyên phối hợp với Phòng Giáo dục - Đào tạo thành phố tổ chức lễ tổng kết và trao giải Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách thành phố Long Xuyên năm 2023. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 và hướng đến chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023).

LX-hoithi-kechuyen-sach-1.jpg
Đại biểu tham dự Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách thành phố Long Xuyên năm 2023

LX-hoithi-kechuyen-sach-2.jpg

LX-hoithi-kechuyen-sach-3.jpg

Các tiết mục đoạt giải cao được công diễn tại buổi tổng kết

Với chủ đề: “Sách – chắp cánh ước mơ”, Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách thành phố Long Xuyên năm nay thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 47 em thiếu nhi đến từ các trường Mầm non – Mẫu giáo và Tiểu học trên địa bàn thành phố. Theo đó, các em sẽ dự thi 1 tiết mục kể chuyện, các mẫu chuyện được in trong sách, báo, tạp chí xuất bản trong nước, có giấy phép lưu hành của các cơ quan quản lý xuất bản theo luật định. Với nội dung xoay quanh về tình yêu quê  hương, đất nước, con người Việt Nam, đề cao tinh thần ham học, say mê học tập,  nghiên cứu, tìm hiểu, phấn đấu vươn lên tu dường rèn luyện đạo đức của thiếu nhi, ca ngợi truyền thống hiếu học của dân tộc; ca ngợi Bác Hồ và Bác Tôn… Qua 3 ngày tranh tài sôi nổi, kết thúc hội thi đối với cấp mầm non, Ban tổ chức trao 2 giải nhì, 2 giải ba và 5 giải khuyến khích cho các em đoạt giải. Đối với cấp tiểu học, Ban tổ chức trao 1 giải nhất; 2 giải nhì, 6 giải ba và 15 giải khuyến khích và giải kể chuyện về Bác Hồ hay nhất.

LX-hoithi-kechuyen-sach-4.jpg
Trao giải kể chuyện về Bác Hồ hay nhất cho em Trần Hoàng Yến, trường Tiểu học Bùi Thị Xuân

LX-hoithi-kechuyen-sach-5.jpg
Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên Võ Thị Xuân Kiều, Trưởng Ban tổ chức trao giải nhất cho cho em Phạm Lê Huy, trường Tiểu học Nguyễn Du

LX-hoithi-kechuyen-sach-6.jpg
Thí sinh đoạt giải Hội thi thiếu nhi kể chuyện theo sách TP Long Xuyên năm 2023 chụp hình lưu niệm cùng Ban tổ chức và Ban Giám khảo

Thông qua hội thi, nhằm tôn vinh giá trị của sách, đẩy mạnh phong trào đọc sách trong thiếu nhi và tạo môi trường thân thiện để thu hút ngày càng đông các em thiếu nhi đến với thư viện, giúp các em nâng cao kiến thức trong học tập và cuộc sống, tìm hiểu về lịch sử truyền thống hào hùng của dân tộc, vun đắp và nuôi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước đồng thời góp phần phát triển văn hoá đọc trong thế hệ trẻ trên địa bàn thành phố Long Xuyên.

NGUYỄN HƯNG

Lượt người xem:  Views:   256
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by