Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 07/08/2023, 15:00
An Giang nhân rộng mô hình Thư viện thân thiện trong trường tiểu học
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/08/2023 | An Khương

(TUAG)- Trong 3 ngày, từ ngày 26 - 28/7/2023, tại thành phố Long Xuyên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) An Giang tổ chức lớp tập huấn "Thiết lập và quản lý thư viện thân thiện".

Thư viện trường học là trung tâm sinh hoạt văn hóa và khoa học của nhà trường. Thư viện góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên, bồi dưỡng kiến thức cơ bản về khoa học và xây dựng thói quen tự học, tự nghiên cứu cho học sinh, tạo cơ sở đổi mới phương pháp dạy học, đồng thời tham gia tích cực vào việc bồi dưỡng tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và xây dựng nếp sống văn hóa cho các thành viên của nhà trường.

Với vai trò và nhiệm vụ nêu trên, các thư viện trường học trên địa bàn tỉnh An Giang nói chung và thư viện các trường tiểu học nói riêng, đã và đang ngày càng làm tốt chức năng của mình trong việc nâng cao nhận thức về vai trò và tác dụng của sách đối với bạn đọc, đặc biệt là đối với học sinh. Thông qua hoạt động tuyên truyền giới thiệu sách, hoạt động ngoại khóa của thư viện đã giúp đưa sách đến gần với các em. Giúp các em có giây phút thoải mái sau giờ học, tránh tình trạng lạm dụng thiết bị công nghệ. Giúp các em có cái nhìn khác biệt về thế giới xung quanh, về cách ứng xử trong giao tiếp, qua đó sống tích cực hơn, có ích hơn và khao khát cống hiến nhiều hơn.

Với mong muốn, mỗi học sinh cấp tiểu học có thể tích lũy kiến thức, phát triển kỹ năng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nhân cách thông qua việc đọc sách, từ đó các em cảm thấy yêu sách và có thói quen đọc sách. Năm 2022, thực hiện hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT An Giang đã ký thỏa thuận hợp tác với tổ chức Room to Read triển khai chương trình “Thư viện thân thiện trường Tiểu học” dành cho 14 đơn vị trên địa bàn tỉnh. Qua 01 năm triển khai, Chương trình mang lại hiệu quả rõ rệt cho các đơn vị trong việc phát triển kỹ năng đọc và hình thành thói quen đọc cho học sinh. Học sinh đến thư viện nhiều hơn, thích đọc sách hơn. Chương trình cũng đã hỗ trợ cho học sinh học tốt môn Tiếng Việt.

Từ hiệu quả nêu trên, năm 2023 Sở GD&ĐT An Giang mở rộng tham gia Chương trình với 23 thư viện trường tiểu học. Trong 3 ngày, từ ngày 26-28/7/2023, tại thành phố Long Xuyên, Sở GD&ĐT tổ chức lớp tập huấn Thiết lập và quản lý thư viện than thiện, với 15 học phần nhằm giúp cán bộ quản lý và nhân viên thư viện biết cách thiết lập và quản lý thư viện thân thiện; vai trò và trách nhiệm của các bên liên quan trong quá trình thiết lập và quản lý thư viện thân thiện; giới thiệu các nội dung chính của thư viện thân thiện đến giáo viên toàn trường, phụ huynh học sinh và cộng đồng.

Nhằm đáp ứng mục tiêu của đợt tập huấn, lãnh đạo Sở GD&ĐT mong muốn báo cáo viên tăng cường hơn nữa trách nhiệm, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy về nội dung chương trình cho tất cả học viên. Đề nghị thầy cô tham dự tập huấn quan tâm theo dõi nội dung từng học phần, tham gia thảo luận tích cực, ghi chép những điều cần lưu ý. Tiếp thu thật tốt nội dung được tập huấn, những kinh nghiệm quý báu của các đơn vị trong dự án cũng như kinh nghiệm của đơn vị bạn chia sẻ qua từng hoạt động trong lớp học, từ đó biết cách triển khai tốt hơn tại đơn vị. Sau đợt tập huấn, 23 trường tiểu học tham gia sẽ nhanh chóng thiết lập và tổ chức vận hành mô hình thư viện thân thiện tại đơn vị mình, kịp thời gian khánh thành vào đầu năm học mới (2023-2024).

An Khương
Lượt người xem:  Views:   487
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by