Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 04/08/2023, 13:00
Trao học bổng Tôn Đức Thắng lần thứ 28 và quà “Tiếp sức đến trường” năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2023 | Ngọc Hân

(TUAG)- Sáng ngày 04/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh An Giang tổ chức Lễ trao học bổng Tôn Đức Thắng lần thứ 28 và quà  "Tiếp sức đến trường" cho con đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tỉnh An Giang năm 2023.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Hữu Giang, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Nhật Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đồng chí Nguyễn Tấn Danh, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh; lãnh đạo các doanh nghiệp: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh An Giang; Công ty CP Bảo Việt Nhân thọ An Giang; các đồng chí đại diện Ban Chấp hành CĐCS trực thuộc tỉnh; các em học sinh là con đoàn viên, CNVCLĐ ở các CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh đang sinh sống trên địa bàn thành phố Long Xuyên về nhận học bổng và quà "Tiếp sức đến trường".

Hocbong-TDT-23-1.jpg

Đại biểu dự lễ

Hocbong-TDT-23-2.jpg

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Nhật Tiến phát biểu

Hocbong-TDT-23-3.jpg

Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Nguyễn Tấn Danh phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Nhật Tiến, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh thông tin: Quỹ Xã hội Công đoàn được thành lập từ năm 1995, nhằm huy động sự đóng góp, ủng hộ từ đoàn viên, CNVCLĐ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để góp phần cùng tổ chức Công đoàn mở rộng các hoạt động xã hội, thực hiện chức năng chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Đặc biệt là cán bộ, công chức, viên chức và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Từ nguồn quỹ vận động, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh và Ban Quản lý Quỹ Xã hội Công đoàn đã quyết định, hàng năm, trích ra một phần kinh phí để hỗ trợ học bổng mang tên Chủ tịch Tôn Đức Thắng, người con ưu tú của quê hương An Giang, Người đặt nền móng thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam. Đây là phần quà thiết thực nhằm động viên tinh thần hiếu học của các cháu để mai sau trở thành người giúp ích cho gia đình và cho xã hội.

Để tăng thêm nguồn Quỹ, tạo sự lan tỏa tinh thần "Tương thân, tương ái", kịp thời hỗ trợ con đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trước thềm năm học mới 2023 - 2024, LĐLĐ tỉnh đã yêu cầu các cấp Công đoàn vận động các cấp chính quyền, mạnh thường quân quan tâm, hỗ trợ các suất học bổng, tặng quà cho các cháu.

Năm học này, LĐLĐ tỉnh nhận được sự hỗ trợ của Liên đoàn Lao động TP. Hồ Chí Minh, Liên đoàn Lao động Quận 1 TP. Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh An Giang và Công ty CP Bảo Việt Nhân thọ An Giang đã đồng hành cùng LĐLĐ tỉnh trao tặng học bổng và quà "Tiếp sức đến trường" với tổng số tiền 370 triệu đồng và 10 xe đạp cho các cháu, trong đó: Xét hỗ trợ 174 suất học bổng và 232 suất quà "Tiếp sức đến trường"; Công ty CP Bảo Việt Nhân thọ An Giang tài trợ 10 xe đạp và quà bánh cho các em trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp Công đoàn trong tỉnh tặng thưởng hàng ngàn suất quà cho con đoàn viên, CNVCLĐ có thành tích học giỏi tại các cấp học với tổng số tiền hàng tỷ đồng.

Hocbong-TDT-23-4.jpgHocbong-TDT-23-5.jpg
Hocbong-TDT-23-6.jpg
Trao học bổng Tôn Đức Thắng lần thứ 28

Hocbong-TDT-23-7.jpg

Hocbong-TDT-23-8.jpg

Trao quà "Tiếp sức đến trường"

Hocbong-TDT-23-9.jpg

Công ty CP Bảo Việt Nhân thọ An Giang trao 10 xe đạp và quà

Tại buổi lễ, Ban Thường vụ LĐLĐ tỉnh tổ chức trao tặng tượng trưng 109 suất học bổng Tôn Đức Thắng và quà "Tiếp sức đến trường" dành cho các con đoàn viên, CNVCLĐ vượt khó học giỏi có địa chỉ thường trú trên địa bàn thành phố Long Xuyên. Các suất còn lại, LĐLĐ tỉnh gởi đến Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS trực thuộc tỉnh để tổ chức trao tặng cho các cháu trước thềm năm học mới.

Hocbong-TDT-23-10.jpg

Đại diện học sinh nhận học bổng và quà "Tiếp sức đến trường" phát biểu

Thay mặt các em học sinh nhận học bổng và quà "Tiếp sức đến trường" phát biểu tại buổi lễ, em Trịnh Ngọc Đoan Trang, là học sinh lớp 10 C2, Trường Trung học phổ Thông Nguyễn Hiền, bày tỏ niềm vui mừng, vinh dự khi nhận được suất học bổng, và cho rằng đây là nguồn động viên lớn lao đối bản thân em và các bạn học sinh vượt khó vươn lên học tốt. Em hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong học tập, trở thành con ngoan, trò giỏi, giúp đỡ cha mẹ để không phụ lòng tin yêu và mong ước của các cô, các chú, đặt biệt là tổ chức Công đoàn đã dành cho chúng em.

Hocbong-TDT-23-11.jpg

Trao hoa cho nhà tài trợ

Tính đến nay, qua 28 lần tổ chức, LĐLĐ tỉnh đã trao tặng trên 2.000 suất học bổng Tôn Đức Thắng với tổng số tiền trên 1,9 tỷ đồng. Mục đích của việc xét tặng học bổng Tôn Đức Thắng lần thứ 28 và quà "Tiếp sức đến trường" năm 2023 thể hiện sự quan tâm, chăm lo của tổ chức Công đoàn đối với con đoàn viên, CNVCLĐ ở các CĐCS cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong tỉnh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt; kịp thời động viên, khuyến khích tinh thần học tập của các cháu trước thềm năm học mới 2023 - 2024. Việc xét chọn đối tượng nhận học bổng Tôn Đức Thắng và quà "Tiếp sức đến trường" đảm bảo tính công khai, công bằng, đúng đối tượng và số lượng được phân bổ.

Đối với học bổng Tôn Đức Thắng là con của đoàn viên công đoàn đang sinh hoạt tại Liên đoàn Lao động huyện, thị, thành phố, Công đoàn ngành Giáo dục, Công đoàn ngành Y tế, Công đoàn các Khu Công nghiệp tỉnh và các công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh đang học từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi; riêng đối với cấp Tiểu học đạt thành tích từ "hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện năm học 2022 - 2023".

Đối với quà "Tiếp sức đến trường" là con đoàn viên công đoàn đang học từ cấp Tiểu học đến Trung học phổ thông có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, có thành tích học tập năm học 2022 - 2023 đạt loại khá, giỏi (ưu tiên các trường hợp học loại giỏi…)./.

NGỌC HÂN

Lượt người xem:  Views:   304
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by