Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 20/07/2023, 11:05
Gặp các thủ khoa Tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 tại tỉnh An Giang
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/07/2023 | Ngọc Bích

(TUAG)- Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tại thị xã Tân Châu có 2 thí sinh nam có điểm bài thi tổ hợp tổng điểm cao nhất tỉnh ở 6 môn thi, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên với tổng điểm 53,45 điểm, của em Phan Thành Sang và em Hồ Tường Nhật đạt điểm cao nhất tổ hợp môn Khoa học xã hội với 55,75 điểm đều là học sinh trường THPT Tân Châu.

TC-thu-khoa-KHTN-KHXH-1.jpg
Đến gặp em Phan Thành Sang vui mừng khi biết mình có tổng điểm là 53,45 điểm ở 6 môn thi: Toán (9,8), Ngữ văn (8,75), Vật lý (7,5), Hóa học (9,75), Sinh học (8,25), Ngoại ngữ (9,4). Là thí sinh có điểm bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên cao nhất tỉnh.

Trò chuyện với gia đình, được biết ngay từ lớp 1 đến lớp 12, Sang đều là học sinh giỏi, cha và mẹ đều là giáo viên, nên thường xuyên định hướng cho em học tập thật tốt và tham gia các sân chơi bổ ích với nhiều cuộc thi văn hóa theo sở thích của em. Đặc biệt bước vào các năm học THPT Sang luôn là học sinh nhất khối, đạt nhiều giải thưởng cao cấp tỉnh về toán học, sinh học. Cũng vì thế giúp em có thêm ý chí và quyết tâm học giỏi để thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ giỏi giúp trị bệnh cứu người. Em Phan Thành Sang chia sẻ: “Lúc đầu mà em xem được điểm thi, em rất là bất ngờ cũng như đạt được chính kỳ vọng mà mình đặt ra. Em có một ước mơ là muốn trở thành một người bác sĩ, một người y sĩ để em có thể mang tài năng của em, năng lực của em để có thể cứu giúp cho mọi người, lan tỏa niềm vui, hạnh phúc cho mọi người”.

Theo chia sẻ của thầy Phan Văn Trung (cha em Sang), từ nhỏ, Sang  đã có hứng thú học các môn tự nhiên, cảm thấy kích thích tư duy nhạy bén hơn, suy luận logic hơn. Đặt biệt, em rất thích học môn Hóa học, Toán và Sinh học. Khi học các môn này, em nghĩ mình cần phải nắm chắc lý thuyết cũng như công thức, các phương trình hóa học... Khi học trên lớp Sang ghi chép đầy đủ, đặc biệt là các cách giải hay, kiến thức mới lạ mà giáo viên cung cấp. “Chủ yếu là động viên khuyến khích tạo điều kiện cho cháu, ví dụ như là khi cháu vào lớp 10 thì mình trang bị cho cháu cái laptop kết nối Wi-Fi, để cho cháu lên mạng để tìm hiểu tư liệu học tập, tiếp đến là có những bộ môn cháu nó đăng kí trên mạng để học trực tiếp với thầy cô. Ngoài ra, để cho cháu có điều kiện tìm hiểu các tư liệu khác, như môn văn, môn sử, môn địa, môn Tiếng Anh, các môn nào mà cháu có những vấn đề gì khó hiểu thì có thể lên mạng tìm khai thác”- Thầy Phan Văn Trung cho biết.

TC-thu-khoa-KHTN-KHXH-2.jpg

Được gia đình động viên, cùng với sự cố gắng, nỗ lực hết sức mình để theo đuổi ước mơ. Đây cũng là bước điệm tốt để em chuyển giai đoạn bước tiếp vào giảng đường Đại học với ước mơ đỗ vào trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh. Em Phan Thành Sang, chia sẽ: “Nói về phương pháp học tập em nghĩ ảnh hưởng từ ba mẹ em, là những người giáo viên của trường cấp ba nên em có thể học hỏi rất nhiều từ phía gia đình, cũng như là từ phía nhà trường thì Ban giám hiệu đã luôn luôn tạo điều kiện rất tốt cho em. Cùng với các thầy cô bộ môn, thầy cô chủ nhiệm đồng hành cùng em suốt 3 năm THPT, tạo một bước chạy đà hoàn hảo cho em để có thể bước vào kỳ thi THPT quốc gia, cũng không quên nhắc đến sự xuất hiện và giúp đỡ của bạn bè cùng lớp, vì các bạn đã luôn ở bên em, luôn tạo ra một môi trường cạnh tranh lành mạnh để tất cả cùng phát triển. Quan trọng hơn hết đó chính là nỗ lực của bản thân, vì em đã cố gắng rất nhiều để không phụ sự kỳ vọng của thầy cô cũng như bạn bè và cũng là sự tự kỳ vọng của em vào chính bản thân em khi mà có thể hoàn thành được một kỳ thi THPT trọn vẹn”.

 TC-thu-khoa-KHTN-KHXH-4.jpg

Em Hồ Tường Nhật là thí sinh có điểm thi tổ hợp môn KHXH cao nhất tỉnh An Giang với mỗi môn thành phần (lịch sử 9,25 điểm, địa lý 9,0 điểm và GDCD 10 điểm), môn Toán 8,2 điểm, Ngữ văn 9,5 điểm, Anh văn 9,8 điểm.

Không có điều kiện thuận lợi như Phan Thành Sang, nhưng em Hồ Tường Nhật dù xuất thân từ gia đình thuần nông tại ấp Tân Hậu A2, xã Tân An, cha làm ruộng và mẹ làm thêm nghề thợ may. Nhưng luôn tạo mọi điều cho em được học tập tốt nhất, gia đình có 2 chị em, chị lớn đã tốt nghiệp trường Đại học Cần Thơ và có việc làm ổn định. Tường Nhật luôn cần mẫn trong quá trình học tập của mình, em đã đăng ký vào Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, ngành Quan hệ quốc tế. Em Hồ Tường Nhật chia sẻ: “Lúc em xem kết quả điểm 6 môn, em khá là vui vì hầu như môn nào cũng vượt qua sự kỳ vọng của em, nhất là môn Ngữ văn, em ôn khá chăm chỉ cho nên em thấy cái thành tích này nó cũng xứng đáng với những gì mình đã bỏ ra. Kết quả này cũng giống như là thành tích đầu tiên mà sau 12 năm em cố gắng học tập thì nó cũng là động lực để giúp em vào môi trường đại học sẽ tiếp tục phát huy những năng lực và  sự nỗ lực của mình để có thể đạt được nhiều thành tích hơn trong tương lai”.

Với tổng điểm 55,75 điểm em Hồ Tường Nhật, lớp 12D1 - Trường THPT Tân Châu (thị xã Tân Châu), là thí sinh có điểm thi tổ hợp môn KHXH cao nhất tỉnh An Giang với mỗi môn thành phần (lịch sử 9,25 điểm, địa lý 9,0 điểm và GDCD 10 điểm), môn Toán 8,2 điểm, Ngữ văn 9,5 điểm, Anh văn 9,8 điểm. Để có số điểm đó, em Nhật chia sẻ, đầu tiên em cố gắng nghe thầy cô giảng bài trên lớp, ghi chú lại những ý quan trọng, dùng bút dạ quang tô trong sách và sau đó sẽ xem lại và những ngày sau sẽ giúp nhớ lâu hơn thay vì cố gắng học nhồi nhét nhiều kiến thức trước ngày thi sẽ khiến cho tinh thần mình bị áp lực. Và đặc biệt với 3 môn Toán, Văn và Anh văn là 3 môn chính, em  dành thêm thời gian để học, bên cạnh học ở trường thì em còn dành thời gian để học online và trao đổi thêm kiến thức vận dụng cao để có thể giải được những bài toán khó.

 TC-thu-khoa-KHTN-KHXH-5.jpg

Chị Nguyễn Thị Cẩm (mẹ em Nhật) cho biết: Từ sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi, cả gia đình hồi hợp tra cứu và rất vui, khi con đạt số điểm hầu như tuyệt đối. Điều đó minh chứng cho những nỗ lực học tập của con trong suốt nhiều năm và trở thành một bước ngoặc để con tiếp tục phấn đấu cho chặng đường sắp tới vào giảng đường đại học. “Thấy con nó học vậy cũng mừng, ở nhà bé nó cũng học cố gắng lắm, về tới học là lo học không có đi chơi, đạt điểm cao mình làm mẹ cũng là động lực cho con nó đi bước đến trường đại học. Vui mừng, mừng lắm hồi sáng nó cho hay là mẹ ơi con đạt điểm vậy, cô điện lên, mừng mừng lắm”- Cô Nguyễn Thị Cẩm chia sẻ.

Kỳ thi tốt nghiệp này, Thành Sang và em Tường Nhật đạt số điểm rất cao, đó chính là "quả ngọt" cho sự nỗ lực của bản thân các em, sự tận tình giảng dạy của thầy cô và chăm lo chu đáo từ gia đình. Thầy Nguyễn Thành An, Hiệu trưởng Trường THPT Tân Châu, cho biết: “Hai em học sinh Phan Thành Sang thủ khoa tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, em học tập 3 năm liền đều đạt nhất khối và em luôn là học sinh mà đạt điểm cao nhất trong tổ hợp môn khoa học tự nhiên của trường, tương tự em Hồ Tường Nhật là học sinh giỏi 3 năm liền, kết quả học tập của em thì cũng là điểm cao nhất môn Khoa học xã hội. Về quý thầy cô giảng dạy ở các tổ hợp môn Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội thì thầy cô rất quan tâm và giảng dạy rất là nhiệt tình cho các em. Cũng xin chúc mừng hai em và mong các em luôn thành công trong quá trình học ở bậc đại học sắp tới và có nghề nghiệp ổn định sau này”.

Đây sẽ là nền tảng để Phan Thành Sang và Hồ Tường Nhật tiếp tục phấn đấu, vươn cao, vươn xa hơn với khát vọng chinh phục tri thức ở giảng đường đại học trong lĩnh vực chuyên môn mà em đã yêu thích lựa chọn./.

Bài, ảnh: NGỌC BÍCH

Lượt người xem:  Views:   339
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by