Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 01/09/2023, 15:00
Siêu thị Tứ Sơn đồng hành cùng giáo dục, hỗ trợ học sinh hoàn cảnh khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/09/2023 | Hạnh Châu

​(TUAG)- Theo thông lệ hằng năm (từ 1/6 đến 15/8), Siêu thị Tứ Sơn (TP Châu Đốc) tổ chức các chương trình vui chơi cho các em thiếu nhi, chương trình mua sắm trang thiết bị học tập với giá thật sự rẻ dành cho các em học sinh... Và rất nhiều các chương trình khác, với tên gọi chung là “Chương trình vui hè cùng nhau nâng bước đến trường”. Qua 10 năm thực hiện, chương trình đã mang lại nhiều niềm vui, là điểm tựa vững chắc cho các bậc phụ huynh cùng học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nuôi dưỡng những ước mơ vươn lên trong học tập. Đây là một trong những chương trình trọng tâm có quy mô lớn của Siêu thị Tứ Sơn.


Phó Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Nguyễn Hoài Tâm lên trao bảng tượng trưng tặng tập cho các huyện, thị xã

Để khích lệ tinh thần hiếu học của các em học sinh, chiều 25/8, Siêu thị Tứ Sơn phối hợp UB MTTQVN tỉnh tổ chức lễ trao tặng 33.000 quyển tập, trị giá hơn 200 triệu đồng cho UB MTTQVN các huyện: An Phú, Châu Phú, Tri Tôn và  TX. Tân Châu (6.000 quyển/huyện, thị xã); TX Tịnh Biên (9.000 quyển). Siêu thị Tứ Sơn mong muốn thông qua UBMTTQVN các huyện sẽ trao những phần quà này đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi vào năm học mới 2023-2024.

Ngoài ra, để cùng chung tay hỗ trợ một phần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có ý chí, nghị lực trong cuộc sống, cũng như trong học tập, đạt thành tích khá, giỏi ở trường THPT, Tứ Sơn còn trao tặng 140 phần quà và tiền mặt gồm: 1 balo học sinh và 1 triệu đồng (tổng kinh phí 210 triệu đồng) cho 140 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở các huyện, thị xã: Tân Châu, An Phú và Tịnh Biên. Qua đó, nhằm động viên tinh thần cho các em cố gắng học tập để trở thành con ngoan, trò giỏi; các em học hết cấp 3 có ý chí phấn đấu học tiếp Đại học, học nghề, để đổi đời, giúp ích cho gia đình và xã hội. Tổng kinh phí đợt trao quà 410 triệu đồng, do Siêu thị Tứ Sơn hỗ trợ.

Phó Giám Đốc Siêu thị Tứ Sơn Nguyễn Hoài Tâm cho biết: “Đồng hành cùng giáo dục, đây là một trong các chương trình an sinh xã hội hàng năm của Siêu thị Tứ Sơn. Mỗi năm siêu thị có chương trình đồng hành cùng giáo dục, mang đến những phần quà ý nghĩa cho học sinh hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, đến trường, mang đến kiến thức cho mình và có cơ hội đổi đời. Qua 10 năm thực hiện “Chương trình cùng nhau nâng bước đến trường”, Siêu thị Tứ Sơn đã đồng hành đồng hành cùng giáo dục, hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mang lại nhiều niềm vui và cũng là điểm tựa cho các bậc phụ huynh và các em nuôi dưỡng ước mơ vươn lên trong học tập. Đây là một trong những chương trình ý nghĩa, quy mô lớn của Siêu thị Tứ Sơn diễn ra từ ngày 1/6 đến 15/8 hằng năm giúp các em có ý chí, nghị lực trong cuộc sống”.


Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Trần Thị Thanh Hương và Phó Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn Nguyễn Hoài Tâm trao quà và tiền mặt cho học sinh

Em Dương Thị Kim Xuyến, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Châu Phong (TX Tân Châu) chia sẻ: “Ba mẹ em lớn tuổi, chưa có việc làm ổn định. Gia đình khó khăn, được nhận hỗ trợ em rất vui, vì được hỗ trợ một phần trang thiết bị học tập. Em xin cảm ơn và hứa sẽ cố gắng học tập để không phụ lòng nhà tài trợ và để tiếp tục nhận được sự hỗ trợ”. Cũng hoàn cảnh gia đình khó khăn, em Nguyễn Thị Như Ý, học sinh lớp 12, Trường THPT Nguyễn Quang Diêu (TX. Tân Châu) chia sẻ: “Nhà em không ruộng đất, ba mẹ làm thuê kiếm sống. Được hỗ trợ một phần chi phí học tập đầu năm học mới em rất vui và biết ơn Siêu thị Tứ Sơn đã hỗ trợ”. Em Lê Thị Liên, học sinh lớp 11A5, Trường THPT Tịnh Biên (TX Tịnh Biên) củng cùng cảnh ngộ: “Nhà em có 6 người, mẹ bị bệnh thần kinh, ông ngoại cũng bị bệnh, mọi chi phí sinh hoạt, kinh tế đều dựa vào bà ngoại (67 tuổi) buôn bán. Để được đi học là sự vượt khó với bản thân em và gia đình, trong đó có sự chung tay hỗ trợ rất ý nghĩa của nhà hảo tâm. Em chuẩn bị vào lớp 12, gia đình khá áp lực đầu năm tốn nhiều chi phí để lo cho 2 chị em em đi học, được siêu thị hỗ trợ giúp gia đình giảm bớt phần khó khăn...”.

Từ năm 2010, siêu thị Tứ Sơn đã lập quỹ học bổng Tứ Sơn, duy trì đến nay. Mỗi năm, hỗ trợ 1 địa phương, kinh phí 1 năm khoảng 300 triệu đồng. Riêng năm 2023, hỗ trợ 600 triệu đồng cho các em lớp 9, lớp 12 ở thị xã Tịnh Biên và huyện Tri Tôn. Hy vọng các em lớp 9 sẽ vào được cấp 3, lớp 12 được vào đại học hoặc học nghề. Tiêu chí hỗ trợ của Tứ Sơn ưu tiên cho các em học sinh đang học lớp 9 chuẩn bị lên lớp 10 và học sinh lớp 11 chuẩn bị bước vào lớp 12 và từ lớp 12 bước vào giảng đường Đại học, học nghề. Mức hỗ trợ từ 3- 5 triệu đồng/suất. Để được hỗ trợ bản thân và gia đình các em phải thật sự khó khăn, điều kiện học tập thiếu thốn, luôn có thành tích học tập khá, giỏi. Cha, mẹ không có công việc ổn định, thu nhập bấp bênh; mồ côi cha, mẹ hoặc cả cha lẫn mẹ mà bản thân em sống với điều kiện vô cùng khó khăn...

Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thị xã Tịnh Biên Chau Phi Rôm cho biết: “Tịnh Biên có đông học sinh đồng bào dân tộc Khmer, hoàn cảnh khó khăn, nên Ủy ban MTTQVN thị xã tranh thủ vận động hỗ trợ, cố gắng không để em học sinh nào phải bỏ học”.

Những phần quà, mỗi suất học bổng mang giá trị ý nghĩa nhân văn to lớn, góp phần động viên, khuyến khích các em nỗ lực vượt qua khó khăn để học tập đạt kết quả tốt, xây dựng tương lai.

H.C

Lượt người xem:  Views:   165
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by