Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 27/09/2023, 09:00
Thiếu nhi vùng biên giới Tịnh Biên vui mừng đón Thư của Chủ tịch nước nhân dịp Tết Trung thu 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/09/2023 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Chiều ngày 26/9, hòa chung không khí tưng bừng của thiếu nhi cả nước đón Tết Trung thu. Liên đoàn lao động thị xã Tịnh Biên phối hợp Phòng Lao động -  Thương binh và Xã hội thị xã tổ chức Ngày hội Trung thu năm 2023.

TB-ngay-hoi-Trungthu-23-1.jpg

Quang cảnh Ngày hội Trung thu

TB-ngay-hoi-Trungthu-23-2.jpg
Ông Huỳnh Trọng Khang - Chủ tịch LĐLĐ Tịnh Biên đọc Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2023

Tại Ngày hội Trung thu, các em thiếu nhi, học sinh, con em công đoàn viên trên địa bàn thị xã được xem các tiết mục biểu diễn múa lân, ca múa hát về tết Trung thu, sự tích chú Cuội, chị Hằng, chơi các trò chơi vui nhộn và đặc biệt nhất là được nghe Thư của Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu năm 2023.

Trong thư, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng nhắn nhủ: “Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý! Trong không khí Trung thu rộn ràng khắp mọi miền đất nước, tôi thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng Việt Nam trong và ngoài nước, các cháu người nước ngoài ở Việt Nam những tình cảm thương yêu, trìu mến nhất! Trung thu là Tết của thiếu nhi. Mỗi dịp Trung thu, các cháu lại được cùng nhau vui chơi, cùng cha mẹ, ông bà quây quần bên mâm cỗ trông trăng, cùng cảm nhận sâu sắc giá trị tình thân, nuôi dưỡng những cảm xúc hồn nhiên, trong sáng của tuổi thơ.

Trung thu cũng là Tết của yêu thương và chia sẻ, là dịp để người lớn tự nhắc nhở mình phải quan tâm hơn tới trẻ em bằng tình yêu, trách nhiệm và những hành động thiết thực. Đặc biệt là quan tâm các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu mồ côi, các cháu ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, hải đảo… để mọi trẻ em được đón Tết Trung thu đầy đủ và trọn vẹn, được học tập, sáng tạo và vui chơi trong yêu thương của gia đình, cộng đồng.

Tôi rất xúc động và tự hào khi thời gian qua, các cháu có nhiều tiến bộ, làm nhiều việc tốt, hiếu thảo với cha mẹ, ông bà, biết giúp đỡ và sẻ chia với những người kém may mắn hơn mình. Các cháu chăm chỉ, tự giác học hành và ngày càng giỏi giang hơn. Nhiều cháu đạt thành tích cao, trở thành niềm tự hào của gia đình, quê hương, đất nước.

Tôi mong các cháu luôn nuôi dưỡng những ước mơ đẹp, yêu gia đình, lễ phép, biết đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, thi đua làm nghìn việc tốt, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, là cháu ngoan Bác Hồ! Chúc các cháu đón Tết Trung thu thật vui tươi, an toàn và hạnh phúc!”.

Em Lê Đình Vạn Ngọc, học sinh lớp 5A, trường tiểu học “B” Nhà Bàng vui vẻ chia sẻ: “Con rất vui khi được nghe lá Thư của Chủ tịch nước gửi cho chúng con, để chúng con luôn hiểu được cha mẹ, thầy cô, và các cô chú Nhà nước luôn quan tâm, lo lắng và chăm sóc cho chúng con, luôn mong chúng con thành tài, là niềm tự hào của đất nước. Ước mơ của con là sau này lớn lên sẽ được làm Bác sĩ để có thể chữa bệnh, cứu người. Con hứa sẽ học thật giỏi, chăm ngoan, vâng lời ông bà, thầy cô, sau này lớn lên để giúp đỡ mọi người”.

TB-ngay-hoi-Trungthu-23-6.jpg
 TB-ngay-hoi-Trungthu-23-3.jpg

Các em thiếu nhi vui chơi, ca hát tại Ngày hội Trung thu

Trong khuôn khổ Ngày hội, các em thiếu nhi còn được chơi đố vui có thưởng, chơi các trò chơi tập thể vui tươi, dí dỏm, tạo nên không khí ấm áp, đoàn viên của Ngày hội trung thu.

TB-ngay-hoi-Trungthu-23-4.jpg
TB-ngay-hoi-Trungthu-23-5.jpg

Trao quà lồng đèn, bánh trung thu cho thiếu nhi

Ngày hội Trung thu là hoạt động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các ngành, các cấp đối với công tác chăm sóc, giáo dục, bảo vệ trẻ em, cũng là dịp để các em thiếu nhi gặp gỡ, giao lưu, vui chơi, phát triển những kĩ năng mềm trong cuộc sống. Dịp này, ban tổ chức Ngày hội cũng đã trao 140 phần quà trung thu cho các em thiếu nhi, học sinh, con em công đoàn viên trên địa bàn thị xã với tổng trị giá trên 30 triệu đồng./.

Nguyễn Hảo

Lượt người xem:  Views:   370
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by