Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 19/09/2023, 10:00
Khuyến học, khuyến tài - ươm mầm tri thức
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/09/2023 | Bảo Dinh
(TUAG)- Cả nước đã bước vào những tuần đầu thực học, các em học sinh dần ổn định nền nếp sinh hoạt, học tập nhưng đâu đó còn có những hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện đủ đầy cùng các bạn đến lớp. Với mục tiêu không để học sinh nghèo, học sinh hoàn cảnh đặc biệt khó khăn bỏ học, đồng hành cùng ngành Giáo dục và Đào tạo, các cấp Hội Khuyến học trong huyện Chợ Mới đã và đang đẩy mạnh các hoạt động “Tiếp bước đến trường - ươm mầm tri thức” đầu năm học mới.
Với sứ mệnh thúc đẩy phong trào khuyến học, khuyến tài, góp phần xây dựng xã hội học tập. Nhiều năm qua, Hội Khuyến học huyện đã không ngừng củng cố mạng lưới hoạt động của Hội phát triển cả bề rộng và chiều sâu qua các gia đình hiếu học, dòng họ học tập, doanh nghiệp khuyến học – khuyến tài, ban khuyến học cơ quan, chi hội khuyến học ấp,... Bằng uy tín và tâm huyết của những người làm công tác khuyến học, Hội đã kêu gọi, vận động các nhà hảo tâm, đơn vị tài trợ, doanh nghiệp, mạnh thường quân số tiền trên 1,1 tỷ đồng, từ đầu năm đến nay qua các chương trình: Tiếp bước đến trường, Vì em hiếu học,… đã tiến hành trao tặng hơn 2.300 suất học bổng, tặng quà, tiền mặt, xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho các em khó khăn hiếu học, nhằm giảm bớt gánh nặng chi phí học tập, tạo động lực để các em tiếp tục vươn lên, giúp các nhà trường có thêm điều kiện phục vụ công tác giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo.
Vinh dự được nhận học bổng vào đầu năm học 2023 - 2024, em Huỳnh Kim Yến, học sinh lớp 9A7, trường THCS Đoàn Bảo Đức, xã Long Kiến hạ quyết tâm: “Đầu năm nay, em có nhận được những phần quà tài trợ của mạnh thường quân. Trong năm học này, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với những cuốn vở mà mạnh thường quân đã tài trợ cho em”.
Em Trịnh Vân Thảo, học sinh lớp 9A3, trường THCS Phan Thành Long, xã Nhơn Mỹ, hoàn cảnh gia đình cũng khó khăn, cha mẹ ly hôn, em phải ở cùng mẹ nhưng mẹ em cũng không có công việc ổn định, chỉ bán rau ngoài chợ, thu nhập chẳng đáng là bao nên nỗi lo lắng về kinh tế luôn đè nặng, không vì thế mà em bỏ bê việc học. Nhờ được sự quan tâm, giúp đỡ của thầy, cô và Hội Khuyến học huyện, xã, em luôn giữ vững thành tích 9 năm liền là học sinh giỏi.
Em Trịnh Vân Thảo tâm sự: “Đầu tiên em xin cảm ơn cô, chú trong Hội Khuyến học xã Nhơn Mỹ và các thầy, cô trường THCS Phan Thành Long. Em xin hứa sẽ cố gắng học tập và sử dụng nguồn hỗ trợ vào mục đích học tập, em sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng trở thành con ngoan, trò giỏi để không phụ sự mong mỏi của cha, mẹ, thầy, cô và các cô, chú ở Hội Khuyến học”.
Như thành thông lệ hằng năm, vào các buổi lễ chào cờ đầu tuần, các tiết sinh hoạt lớp, các trường đều dành một khoảng thời gian để trao quà hỗ trợ các em vượt khó học tốt, khích lệ tinh thần ham học tập của các em. Thầy Nguyễn Ngọc Luận - Hiệu trưởng trường THCS Đoàn Bảo Đức, xã Long Kiến thông tin: “Đối với công tác tiếp bước đến trường, hiện tại là trường cũng đã vận động được số tiền 27 triệu đồng để mua thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh gặp khó khăn. Bên cạnh đó, gia đình danh nhân Đoàn Bảo Đức và phụ huynh học sinh cũng đã cấp cho 33 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng”.
Với tinh thần vừa xây dựng, vừa vận động quỹ để khuyến khích phong trào khuyến học, khuyến tài. Trong 9 tháng qua, 09 cộng đồng học tập, 06 đơn vị học tập, 43 chi hội khuyến học trong hệ thống chính trị xã Nhơn Mỹ luôn duy trì việc tổ chức khen thưởng cho học sinh đạt thành tích cao trong năm học, con cháu trong dòng họ có thành tích học tập tốt, tổng số tiền hơn 250 triệu đồng. Đây còn là địa phương có phong trào khuyến học, khuyến tài sôi nổi nhất trong huyện Chợ Mới. Đặc biệt lễ tuyên dương, vinh danh các tân sinh viên, tiến sĩ, thạc sĩ được Hội Khuyến học Nhơn Mỹ duy trì 12 năm qua đã trở thành “thương hiệu” của địa phương, khơi dậy lòng hiếu học, tinh thần phấn đấu rèn luyện của học sinh, sinh viên.
Bà Đặng Thị Láng, Chủ tịch Hội Khuyến học xã Nhơn Mỹ nói: “Với những phần quà mà Hội Khuyến học trao tặng cho các em, mặc dù có giá trị tuy nhỏ nhưng đã góp phần động viên, khích lệ các em trong con đường học tập. Một phần nào cũng chia sẻ với gia đình những khó khăn trong thời điểm đầu năm học, chung tay cùng nhà trường chăm lo cho sự nghiệp giáo dục ở địa phương”.
Với sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ khuyến học từ huyện đến cơ sở, phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập của Chợ Mới đã tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ. Từ đây, nhiều mô hình công dân học tập, gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị học tập tiêu biểu đã tỏa sáng, thúc đẩy phong trào học tập suốt đời trong các địa phương, cơ quan, đơn vị. Chắp cánh ước mơ cho hàng trăm học sinh, công dân theo đuổi đam mê học tập suốt đời, tạo sức mạnh tổng hợp để xây dựng xã hội học tập một cách bền vững trên quê hương Chợ Mới anh hùng./.
Bảo Dinh
Lượt người xem:  Views:   216
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by