Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 12/09/2023, 10:10
Gặp mặt Thủ khoa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/09/2023 | Cẩm Nang

​(TUAG)- Yêu thích triết học từ khi còn học phổ thông, Lê Hữu Đang - học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Thoại (huyện Thoại Sơn, An Giang), chỉ chọn duy nhất một nguyện vọng vào ngành Triết học và trở thành thủ khoa Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) với phương thức xét tuyển bằng kết quả thi Tốt nghiệp THPT 2023.

TS-thu-khoa-DH-KHXH.jpg
Em Lê Hữu Đang (trái) được UBND huyện Thoại Sơn, UBND xã Bình Thành, Ban Giám hiệu Trường khen thưởng đột xuất nhân Lễ khai giảng năm học mới

Lê Hữu Đang đạt 29 điểm ở tổ hợp xét tuyển khối C00, với 9,25 điểm môn Ngữ văn, 10 điểm môn Lịch sử và 9,75 điểm môn Địa lý.

Em Lê Hữu Đang chia sẻ: “Sau khi thi tốt nghiệp THPT xong em chắc chắn mình sẽ trúng tuyển nguyện vọng 1, còn việc đậu thủ khoa là điều em chưa bao giờ nghĩ tới. Kết quả như ngày hôm nay thật sự rất bất ngờ đối với em, em cảm thấy rất vui, rất phấn khởi và lấy làm vinh dự với kết quả này”.

Chia sẻ về cơ duyên chọn ngành Triết học tại trường, Hữu Đang tâm sự: “Khi còn là học sinh THCS, mình rất thích những bài học về Chủ tịch Hồ Chí Minh và có lần được nghe qua những câu nói, luận điểm của Lênin, từ đó làm nguồn cảm hứng để đến THPT, mình tiếp tục tìm hiểu sâu hơn về một số tác phẩm của Lênin, cũng như Triết học Mác - Lênin. Từ cuối năm lớp 10, mình bắt đầu tìm hiểu về Triết học Mác - Lênin cùng với đó là tìm tòi những tài liệu, tư liệu liên quan đến triết và dần nhận ra bản thân phù hợp với ngành Triết học”.

Chia sẻ về bí quyết đạt điểm cao, Hữu Đang cho hay: “Khi học một kiến thức gì mới, em sẽ so sánh xem nó giống và khác thế nào với những kiến thức cũ đã học. Điều này giúp em nhớ lâu và có hứng thú học hơn. Buổi tối, em chỉ học tới 12 giờ chứ không thức quá khuya để tinh thần tỉnh táo. Khi căng thẳng hay áp lực quá, em sẽ đạp xe dạo quanh thị trấn để giải toả tâm trạng rồi về nhà ôn tập tiếp”.

Với học lực giỏi 12 năm liền và có thế mạnh ở những môn xã hội, nam sinh có nhiều lựa chọn vào những ngành học khác. Điều đặc biệt, em chỉ lựa chọn duy nhất một nguyện vọng vào ngành Triết học mà không chọn thêm bất cứ nguyện vọng nào. Ban đầu, nam sinh này cũng có chút lo lắng về việc học ngành  khoa  học  cơ  bản  khó, khô khan và không phải ngành “hot trend”, nhưng nhìn lại thì thấy bản thân thích hợp với những ngành lý luận nên quyết định chọn.

Với những thành tích đạt được, em Lê Hữu Đang đã được UBND huyện Thoại Sơn, UBND xã Bình Thành, Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Văn Thoại khen thưởng đột xuất cho em vì có thành tích cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 và đậu Thủ khoa Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia TP Hồ CHí Minh./.

Cẩm Nang

Lượt người xem:  Views:   315
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by