Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 3, Ngày 12/09/2023, 08:20
Những sinh viên với ước mơ học tập trong môi trường Quân đội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/09/2023 | Cẩm Nang, Kim Cương

(TUAG)- Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền hướng nghiệp, các khâu, các bước trong sơ tuyển, xét duyệt hồ sơ được thực hiện chặt chẽ nên những năm qua công tác tuyển sinh quân sự của huyện Thoại Sơn (tỉnh An Giang) đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2023, huyện Thoại Sơn có 15 thí sinh đăng ký dự thi vào các học viện, trường quân đội. Kết quả, có 04 thí sinh trúng tuyển, trong đó có: 01 thí sinh trúng tuyển Trường sĩ quan Chính trị, 01 thí sinh trúng tuyển Học viện Biên phòng, 01 thí sinh trúng tuyển Trường sĩ quan Công binh, 01 thí sinh trúng tuyển Trường sĩ quan Không quân.

TS-hocsinh-quandoi-1.jpg

Đoàn công tác thăm, chúc mừng gia đình em Võ Phước Vạn

Ghé thăm gia đình em Võ Phước Vạn, ngụ ấp Mỹ Thành, xã Định Mỹ (huyện Thoại Sơn) là thí sinh trúng tuyển vào Trường sĩ quan Công binh. Người thân, gia đình em Vạn đón tiếp chúng tôi với những cái bắt tay, nụ cười rạng rỡ không thể giấu trên môi, cả gia đình ai cũng phấn khởi khi biết tin em Vạn trúng tuyển Đại học, đặc biệt là vào Trường Quân đội Nhân dân Việt Nam. Gia đình em Vạn cũng thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn, không đất sản xuất, cha làm thuê làm mướn, mẹ đi thu mua ve chai, mủ bể… để đảm bảo cuộc sống mưu sinh và lo cho con ăn học.

Thấy cha mẹ vất vả nên Vạn quyết tâm học tập với ước mơ được đứng trong hàng ngũ của Quân đội Nhân dân Việt Nam để cha mẹ bớt lo, đỡ gánh nặng. Một phần bởi hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng hơn thế là tình yêu cháy bỏng với màu xanh áo lính đã hình thành trong cậu học trò nghị lực vượt khó và khát khao vươn lên.

Tiếp lửa cho ước mơ đó, Vạn đã được người anh họ cạnh nhà đã trúng tuyển vào Học viện Phòng không - Không quân cách đây 03 năm, anh đã truyền động lực tích cực để Vạn cố gắng phấn đấu từng ngày, từ một học sinh có học lực khá ở năm lớp 10, Vạn miệt mài đèn sách với quyết tâm đậu vào một trong các trường Quân đội. “Có chí thì nên” kết quả trong năm học 11 và 12 Vạn đều đạt thành tích học sinh giỏi của Trường THPT Nguyễn Văn Thoại. Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, điểm thi của Vạn cũng nằm trong top cao, với kết quả xét tuyển điểm thi tốt nghiệp THPT khối C00, Vạn đạt 24 điểm, em đã trúng tuyển vào Trường Đại học Công binh, niềm vui như vỡ òa đối với bản thân và gia đình em Vạn.   

Em Võ Phước Vạn, thí sinh trúng tuyển trường Sĩ quan Công binh, ngụ ấp Mỹ Thành, xã Định Mỹ, phấn khởi chia sẻ: “Em rất vui khi hay tin mình trúng tuyển vào trường Quân đội, vì em thích ngành quân đội này từ nhỏ, em muốn góp một chút sức của mình để xây dựng quê hương và bảo vệ tổ quốc. Xác định mục tiêu dự tuyển vào các Trường Quân đội, ngay từ năm lớp 10 ngoài học những kiến thức ở trường do thầy cô dạy, về nhà em còn tìm tòi học hỏi thêm những kiến trên mạng. Ngoài việc học tập trau dồi kiến thức, bản thân em cũng dành thời gian để rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực vì điều kiện đầu tiên của các trường quân đội là sức khỏe phải đảm bảo thì mới đăng ký dự tuyển được”.

Ông Võ Minh Tâm, cha em Võ Phước Vạn, vui mừng chia sẻ: “Gia đình tui cũng khổ nhưng mà con rất ham học và có nguyện vọng vào trường trong quân đội nên tôi cũng cố gắng lo cho con đến nơi đến chốn. Khi khi nhận được thông tin con tui trúng tuyển vào trường sĩ quan, tôi rất là hạnh phúc, phấn khởi lắm, nỗi lo như vơi bớt. Vì khi vào trường quân đội, nhà nước lo hết mọi chi phí từ chỗ ở, ăn uống, học phí, sách vở…  tới khi ra trường còn được bố trí việc làm vào các đơn vị quân đội. Môi trường quân đội là môi trường kỷ luật sắt, con mà học ở đó thì tui rất yên tâm, vì đây là môi trường rất tốt để con tui được học tập, rèn luyện, trưởng thành và cống hiến cho Tổ quốc”.

Ấn tượng hơn với chúng tôi là em Phạm Chí Vĩ, ngụ ấp Tây Bình B, xã Vĩnh Chánh (huyện Thoại Sơn). Em đã có tính tự lập từ nhỏ do sống cùng bà Nội, không sống chung cha mẹ.

Với học lực khá ở năm lớp 10, nhưng khi đặt mục tiêu vào các trong Quân đội, Vĩ đã tự phấn đấu, nỗ lực rèn luyện sức khỏe hàng ngày, tích cực tham gia các phong trào do trường lớp phát động, các phong trào thể dục thể thao tại địa phương. Đồng thời tập trung trau dồi kiến thức, ngoài việc học trên lớp Vĩ còn tìm tòi học hỏi thêm qua sách, báo, trên mạng… để bổ sung kiến thức. Chính vì vậy, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT của Vĩ đạt như mong đợi với số điểm khá cao, tổng điểm xét tuyển khối C00 đạt 27 điểm và trúng tuyển vào Học viện Biên phòng.

Em Phạm Chí Vĩ, thí sinh trúng tuyển Học viện Biên phòng, ngụ ấp Tây Bình B, xã Vĩnh Chánh, chia sẻ: “Em rất vinh dự, tự hào và phấn khởi khi được tiếp bước của ông cha mình, nhận được ngọn lửa đam mê, góp một chút công chút công sức để bảo vệ Tổ quốc. Em luôn ghi nhớ và biết ơn đối với gia đình đã ủng hộ, động viên và luôn tạo điều kiện tốt nhất cho em để có được như ngày hôm nay. Đó là động lực để em phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là chàng sĩ quan quân nhân đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam”.

TS-hocsinh-quandoi-2.jpg
Em Phạm Chí Vĩ, thí sinh trúng tuyển Học viện Biên phòng

Điểm hấp dẫn của các trường quân đội đối với các em học sinh là ngoài miễn phí hoàn toàn trong suốt quá trình học, sinh viên còn được nhận tiền phụ cấp sinh hoạt hằng tháng. Khi ra trường 100% sinh viên được phong quân hàm sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam và được bố trí việc làm theo chuyên ngành đào tạo. Tuy nhiên, điều kiện, tiêu chuẩn tuyển sinh cũng rất chặt chẽ, đòi hỏi các em không chỉ có năng lực học tập tốt mà còn phải bảo đảm điều kiện sức khỏe, phẩm chất chính trị...

Thời gian qua, với cách làm năng động, sáng tạo, đúng quy trình nên công tác tuyển sinh quân sự của huyện Thoại Sơn luôn được phụ huynh, thí sinh đồng tình ủng hộ và phối hợp chặt chẽ. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho quốc phòng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng quân đội cách mạng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới./.

Cẩm Nang, Kim Cương

Lượt người xem:  Views:   218
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by