Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 07/09/2023, 16:00
Mỹ Long: Nhiều hoạt động "sôi nổi - vui tươi - ý nghĩa" trong Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/09/2023 | Khoa Thi

(TUAG) - Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quan tâm đến giáo dục, Bác đã từng nói: "VÌ lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người". Giáo dục luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bác. Thực hiện lời dạy của Bác trong những năm qua phường Mỹ Long (thành phố Long Xuyên) luôn quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục và xem đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương.

ML-thang-gd23-1.jpg

Cổ động Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường

Hưởng ứng "Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục" năm 2023, Ủy ban nhân dân phường Mỹ Long đã tổ chức nhiều hoạt động "sôi nổi - vui tươi - ý nghĩa" nhằm lan tỏa và thu hút đông đảo các bậc phụ huynh, mạnh thưởng quân, giáo viên, học sinh cùng tham gia. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, đặc biệt là chuyển biến tích cực trong công tác huy động học sinh đến trường, thu hút sự quan tâm của toàn xã hội, tạo không khí sôi nổi, vui tươi, ý nghĩa bước vào năm học mới 2023 - 2024.

"Sôi nổi" công tác tuyên truyền nhằm góp phần nâng cao nhận thức của nhân dân về công tác giáo dục

UBND phường Mỹ Long, các trường học trên địa bàn phường đã tăng số lượng trang tin bài về "Tháng hành động về giáo dục", triển khai nhiều hình thức đưa tin tuyên truyền về công tác giáo dục như: Tuyên truyền qua mạng xã hội, cổ động ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, phát thanh địa phương,… Qua đó đã tổ chức 12 cuộc, thu hút 1.150 đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia.

Đặc biệt phường tăng cường tuyên truyền gương các điển hình tiên tiến trong phong trào học tập, biểu dương những tổ chức, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong việc xây dựng và phát triển sự nghiệp giáo dục; phong trào xã hội hóa giáo dục; phong trào xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, đơn vị học tập; phong trào đỡ đầu học sinh khó khăn;… Tuyên truyền những thành tựu của giáo dục địa phương; việc triển khai thực hiện chủ trương xây dựng trường học thân thiện, an toàn, lành mạnh; đảm bảo an ninh, trật tự trường học; phòng chống tội phạm, ma túy, tệ nạn xã hội, bạo lực học đường; xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học.

"Vui tươi" Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường chào mừng năm học mới 2023 - 2024

 ML-thang-gd23-2.jpg

Học sinh lớp Một háo hức, vui tươi Ngày khai giảng nămc học mới

Hòa cùng không khí chung của cả nước chào mừng kỉ niệm 78 năm Ngày Quốc Khánh 2/9. Ngày 5/9/2023 các trường Mẫu giáo, Tiểu học, THCS trên địa bàn phường Mỹ Long đã long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2023 - 2024. Lãnh đạo thành phố Long Xuyên và phường Mỹ Long; cùng các cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh và học sinh các trường đã tham dự.

Đại diện Ban Giám hiệu các trường vui mừng và phấn khởi đọc diễn văn khai giảng năm học 2023 - 2024; đọc thư của đồng chí Võ Văn Thưởng - Chủ tịch Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam gửi ngành Giáo dục nhân dịp Khai giảng năm học 2023 - 2024. Ban Giám hiệu các trường đã cám ơn trong thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, các ngành tỉnh, thành phố và của UBND phường Mỹ Long đã tạo điều kiện thuận lợi cho trường trong thời gian qua và chính thức tuyên bố khai giảng năm học mới 2023 - 2024 trong không khí vui tươi háo hức.

 ML-thang-gd23-3.jpg

Hiệu trưởng trường Tiểu học Châu Văn Liêm đánh trống khai giảng năm học mới

Nhiều hoạt động "Ý nghĩa" - Công tác chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn

UBND phường, các ban ngành đoàn thể đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa chăm lo học sinh có hoàn cảnh khó khăn như: Gian hàng 0 đồng, trao tặng thẻ bảo hiểm y tế, trao tặng sách giáo khoa, học bổng,… cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có nghị lực, ý chí vươn lên trong học tập. Xét và tặng quà "Tiếp bước đến trường" cho học sinh cận nghèo, học sinh mồ côi, tạo điều kiện để tất cả học sinh được tiếp tục đăng ký nhập học, đồng thời khích lệ các em phấn đấu học tập đạt kết quả cao trong năm học mới.

 ML-thang-gd23-4.jpg

Lãnh đạo Phòng GDĐT thành phố, UBND phường Mỹ Long trao học bổng học sinh có hoàn cảnh khó khăn năm học mới

Đặc biệt phường đã huy động mọi nguồn lực xã hội, tăng cường công tác phối hợp để cùng chăm lo sức khỏe, hỗ trợ vật chất, tinh thần tạo mọi điều kiện thuận lợi để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều có cơ hội để học tập, đặc biệt là đối với những học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 ML-thang-gd23-5.jpg

Mạnh Thường quân, lãnh đạo phường Mỹ Long trao học bổng "Tiếp sức đến trường"

Việc triển khai, thực hiện "Tháng hành động vì sự nghiệp giáo dục" năm 2023, tại phường Mỹ Long đã tạo không khí "sôi nổi - vui tươi - ý nghĩa" lan tỏa công tác tuyên truyền vận động học sinh ra lớp, sôi nổi ngày "Toàn dân đưa trẻ đến trường", hạn chế học sinh bỏ học; huy động các nguồn lực chăm lo cơ sở vật chất trường lớp, chăm lo cho cho học sinh nghèo, hoàn cảnh khó khăn, hạn chế học sinh bỏ học giữa chừng… tiếp tục phấn đấu thực hiện thắng lợi năm học mới - "Năm học 2023 - 2024: Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới theo chiều sâu, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo"./.

KHOA THI

Lượt người xem:  Views:   231
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by