Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Chủ Nhật, Ngày 07/01/2024, 08:20
Học sinh dân tộc thiểu số thị xã Tân Châu nhận học bổng Vừ A Dính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/01/2024 | Trần Huyện

(TUAG)- Sáng ngày 06/01/2024, tại Trung tâm Văn hóa và Học tập cộng đồng xã Châu Phong, Tỉnh Đoàn An Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND thị xã Tân Châu và Quỹ Học bổng Vừ A Dính, tổ chức Lễ trao học bổng Vừ A Dính năm học 2023 - 2024 cho các em học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn của thị xã.

TC-hocbong-cham-adinh-1.jpg

Đến dự và trao tặng học bổng có bà Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" ; ông Lê Văn Phước, UVBTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Cọp, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy.
Theo đó, Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ "Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu" dành tặng 50 suất học bổng Vừ A Dính, cho các em học sinh dân tộc thiểu số trên địa bàn thị xã Tân Châu, có hoàn cảnh khó khăn nỗ lực vượt khó, có thành tích học tập tốt. Mỗi suất học bổng bao gồm tiền mặt trị giá 1 triệu đồng và một phần quà.

 TC-hocbong-cham-adinh-2.jpg

Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao 3 suất học bổng “Vòng tay nhân ái” cho các em học sinh mồ côi do đại dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh An Giang; mỗi suất học bổng bao gồm 6 triệu đồng tiền mặt và một phần quà.

Năm nay, tỉnh An Giang còn vinh dự được nhận 20 chiếc xe đạp, mỗi chiếc trị giá 2 triệu đồng, nằm trong chương trình “Vòng xe yêu thương” của Quỹ Học bổng Vừ A Dính phối hợp với báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng trao tặng với sự tài trợ của các Ni trưởng ở các chùa; riêng thị xã Tân Châu có 17 em học sinh được trao tặng xe đạp; 03 suất còn lại được trao cho các em có hoàn cảnh khó khăn thuộc địa bàn thành phố Long Xuyên.

TC-hocbong-cham-adinh-6.jpg 

Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” gửi lời chia sẻ, động viên và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các em học sinh đã vượt lên hoàn cảnh khó khăn để đạt được thành quả trên con đường học tập.

 TC-hocbong-cham-adinh-3.jpg

Thời gian tới, nguyên Phó Chủ tịch nước cho biết, Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” sẽ tiếp tục cố gắng vận động nhiều nguồn lực để trao nhiều suất học bổng hơn cho các em học sinh hiếu học; xây dựng và thực hiện các dự án đầu tư cho học sinh, sinh viên để đồng hành với các em trong việc thực hiện hoài bão của mình, góp phần cho sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước.

TC-hocbong-cham-adinh-4.jpg

 TC-hocbong-cham-adinh-5.jpg

TC-hocbong-cham-adinh-7.jpg

 TC-hocbong-cham-adinh-8.jpg

Với những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã thật sự trở thành chỗ dựa đáng tin cậy của nhiều học sinh tỉnh An Giang cũng như của thị xã Tân Châu, tạo điều kiện để các em có đủ tự tin để phấn đấu vươn lên, vượt qua những khó khăn, trở ngại trong học tập, cuộc sống, tiếp tục đến trường để trở thành những công dân có ích cho xã hội.

Trần Huyện


Lượt người xem:  Views:   298
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by