Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 6, Ngày 14/02/2020, 15:00
An Giang: Chọn sách giáo khoa lớp 1 trên nguyên tắc công khai, dân chủ, minh bạch và khách quan
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/02/2020 | Trường Giang

​(TUAG)- Đó là một trong những ý kiến định hướng của Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Lý Thanh Tú, tại Hội thảo chọn sách giáo khoa lớp 1 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 do Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức sáng 14/02.

Tham dự Hội thảo có các đồng chí là lãnh đạo Phòng Giáo dục Mầm non - Giáo dục Tiểu học thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo; cán bộ Phòng Giáo dục và đào tạo huyện, thị, thành phố; đại diện giáo viên dạy lớp 1 trong toàn tỉnh.

Hoi-thao-chon-sach-2.jpg 

Phát biểu tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lý Thanh Tú biểu dương tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên cốt cán bậc tiểu học đã dành thời gian và tích cực nghiên cứu, tìm hiểu 05 bộ sách giáo khoa lớp 1 trước khi về dự Hội thảo. Đồng chí Lý Thanh Tú lưu ý các đại biểu khi thảo luận, nêu chủ kiến việc lựa chọn sách giáo khoa phải tuân thủ theo hướng dẫn của Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT, ngày 30/01/2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo; trên nguyên tắc công khai, dân chủ, bình đẳng, minh bạch, khách quan và đúng pháp luật; đồng thời nhấn mạnh: Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ tư vấn chuyên môn giúp cho cán bộ quản lý và giáo viên lựa chọn trong số những cuốn sách giáo khoa của 05 bộ sách có tên: Cánh Điều, Chân Trời mới, Cùng học để phát triển năng lực, Kết nối tri thức với cuộc sống, Vì sự bình đẳng và dân chủ trong giáo dục (xếp theo thứ tự ABC) đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo phê duyệt, việc chọn sách giáo khoa nào là quyền quyết định của Hội đồng nhà trường. Đồng chí Lý Thanh Tú mong muốn các đại biểu nêu cao tình thần trách nhiệm, “tất cả vì học sinh thân yêu” và sự nghiệp của ngành giáo dục tỉnh nhà để có nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, có cơ sở khoa học để hiến kế, đề xuất Hội đồng trường làm căn cứ khi bỏ phiếu chọn những quyển sách phù hợp với vùng, miền và khả năng, điều kiện của học sinh, nguyện vọng của phụ huynh.

Hoi-thao-chon-sach-1.jpg

Đại biểu phát biểu góp ý bảng tiêu chí chon sách giáo khoa lớp 1

Hầu hết các ý kiến của đại biểu cho rằng, bảng dự thảo tiêu chí chọn sách giáo khoa do Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu soạn thảo trên cơ sở cụ thể hoá tại “Điều 3: Tiêu chí lựa chọn sách sách khoa” của Thông tư số 01/2020/TT-BGDĐT và thần cầu thị tiếp thu góp ý của các nhà quản lý, giáo viên có kinh nghiệm nên nội dung chặt chẽ, khoa học, trọng tâm, sát hợp với tình hình địa phương, vùng, miền. Qua đó, giúp cho đại biểu đưa ra những quyết định sát hợp, đáp ứng đều kiện tổ chức dạy và học khối lớp 1 cho năm học 2020 - 2021 và những năm học tiếp theo.

Tiếp đó, Ban tổ chức đã chia đại biểu thành các nhóm theo phân môn Tiếng Việt, Toán, Tự nhiên - xã hội, Đạo đức, Giáo dục thể chất, âm nhạc, Mỹ thuật, Hoạt động trải nghiệm, để thảo luận…

Tin, ảnh: Trường Giang

Lượt người xem:  Views:   1427
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by