Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Chủ Nhật, Ngày 03/11/2019, 15:00
Phú Tân đăng cai Hội thi tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới cụm các trường THPT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
03/11/2019

(TUAG)- Sáng ngày 03/11/2019, Trường THPT Chu Văn An, huyện Phú Tân đăng cai tổ chức hội thi tuyên truyền, giáo dục về bình đẳng giới cụm các trường THPT huyện Phú Tân năm 2019.

​Đây là hội thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phát động đến các trường THPT trong tỉnh, nhằm thực hiện đề án 938 của tỉnh về “Tuyên truyền, giáo dục, vận động, hỗ trợ phụ nữ tham gia giải quyết một số vấn đề xã hội liên quan đến phụ nữ” trong ngành giáo dục.


Hội thi thu hút 05 đội đến từ các trường THPT, THCS – THPT Phú Tân trong tham gia các phần thi: tuyên truyền dưới hình thức rung chuông vàng; diễn tiểu phẩm, thuyết trình, giải quyết tình và cuối cùng là phần trưng bày góc triển lãm. Trong đó, ấn tượng nhất là phần thi tiểu phẩm, với các tiết mục được các đơn vị dàn dựng công phu, tâm huyết xoay quanh những câu chuyện rất đời thường liên quan đến bình đẳng giới đã đem đến cho người xem những thông điệp rất ý nghĩa về giá trị đạo đức truyền thống, những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; định kiến giới về trọng nam khinh nữ; vai trò của phụ nữ, phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới,v.v...Bên cạnh phần hội thi, các đại biểu và học sinh còn tham quan triển lãm về chủ đề “Tuyên truyền, giáo dục bình đẳng giới” dưới các hình thức như: trưng bày sách về bình đẳng giới, xếp sách nghệ thuật các mô hình, tranh ảnh về giới tính, phòng, chống bạo lực gia đình,v.v...


Kết thúc hội thi, Ban tổ chức trao giải nhất cho đơn vị trường THPT Bình Thạnh Đông; giải nhì đơn vị trường THCS – THPT Phú Tân và giải ba thuộc về đơn vị trường THPT Chu Văn An. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải khuyến khích cho trường THPT Nguyễn Chí Thanh và Hòa Lạc.


Hội thi chính là sân chơi thiết thực góp phần đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống bạo lực gia đình, bình đẳng giới, chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em gái. Qua đó, tạo sự chuyển biến về nhận thức bất bình đẳng giới, thu hẹp khoảng cách giữa nam và nữ trong các lĩnh vực, phát huy vai trò, vị trí của phụ nữ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước./.

Kim Sang


Lượt người xem:  Views:   80
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by