Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 2, Ngày 17/07/2023, 14:00
Tịnh Biên: Lan tỏa phong trào khuyến học, khuyến tài trong cộng đồng, xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2023 | Nguyễn Hảo

(TUAG)- Thời gian qua, phong trào khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập đã phát triển sâu rộng trên địa bàn thị xã Tịnh Biên, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức của cán bộ, Nhân dân góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài cho quê hương, giúp đỡ học sinh, sinh viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, khuyến khích học sinh, sinh viên học giỏi trên các lĩnh vực.

TB-phongtrao-khuyenhoc-1.jpg
Các cấp Hội Khuyến học trên địa bàn thị xã Tịnh Biên thường xuyên đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các tổ chức, các lực lượng và toàn xã hội đối với công tác khuyến học, khuyến tài, nhiều mô hình đã được triển khai có hiệu quả như: "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập", "Đơn vị học tập"… Qua đó, đã làm thay đổi rõ rệt nhận thức của cán bộ, Nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ cơ sở về sự cần thiết, cấp bách triển khai mô hình học tập suốt đời. Việc triển khai các mô hình này còn góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua khuyến học, khuyến tài từ các gia đình, dòng họ, cộng đồng và toàn xã hội, tạo động lực khuyến khích mỗi người trong học tập thường xuyên, học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập ở địa phương.
TB-phongtrao-khuyenhoc-2.jpg

Trong 06 tháng đầu năm 2023, Hội Khuyến học thị xã Tịnh Biên duy trì và xây dựng được 156 chi hội cơ sở, gồm 61 chi hội khóm, ấp, 70 chi hội trường học, 60 chi hội tôn giáo, thờ tự và xây dựng được 225 Tổ Khuyến học trên địa bàn. Trong quý II phát triển thêm được 25 hội viên, nâng lũy kế tổng số hội viên hiện có là 19.413 hội viên, chiếm 15% dân số. Các cấp hội trên địa bàn thị xã đã phát triển thêm được 25 gia đình học tập, nâng tổng số 12.779 gia đình học tập; phát triển thêm 06 dòng họ học tập, duy trì và phát triển được 06 đơn vị học tập (tổ, khóm, ấp, cơ quan, đơn vị), nâng lũy kế 38 đơn vị; có 25 cộng đồng học tập và 14 trung tâm học tập cộng đồng.

 TB-phongtrao-khuyenhoc-3.jpg

Nhiều tổ chức, cá nhân tổ chức trao quà, học bổng, khuyến khích học sinh vùng khó khăn tích cực học tập vươn lên

Cùng với đó, bám sát phương châm cụ thể, thiết thực, công tác xây dựng Quỹ khuyến học được các cấp hội quan tâm triển khai thường xuyên, hiệu quả. 06 tháng đầu năm 2023, các cấp Hội Khuyến học thị xã Tịnh Biên đã vận động quỹ khuyến học được 7,127 tỷ đồng, trong đó Hội Khuyến học thị xã vận động 5,375 tỷ đồng, các xã, phường vận động 1,752 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ khuyến học đã tích cực hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, không để học sinh bị bỏ học giữa chừng vì hoàn cảnh kinh tế gia đình, tạo động lực, niềm tin cho các em tiếp tục vươn lên, vượt khó học giỏi.

TB-phongtrao-khuyenhoc-4.jpg
Phát huy những kết quả đạt được, để công tác khuyến học, khuyến tài phát triển đồng bộ và lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân, thời gian tới, các cấp Hội Khuyến học thị xã Tịnh Biên sẽ tiếp tục thực hiện vai trò nòng cốt, phối hợp liên kết các lực lượng trong xã hội làm tốt công tác khuyến học, khuyến tài, vận động toàn dân tham gia học tập, xây dựng giáo dục, triển khai tốt các phong trào thi đua, xây dựng các mô hình "Gia đình học tập", "Dòng họ học tập", "Cộng đồng học tập", "Đơn vị học tập". Đồng thời, đa dạng hóa các hình thức khuyến học, khuyến tài, quan tâm phối hợp các doanh nghiệp, nhà trường, khóm, ấp, khu dân cư xây dựng các mô hình khuyến học; thường xuyên đổi mới cách huy động ủng hộ Quỹ Khuyến học; kịp thời động viên và vinh danh những tổ chức, cá nhân tiêu biểu để phong trào khuyến học, khuyến tài thực sự lan tỏa sâu rộng trên địa bàn toàn thị xã./.

Nguyễn Hảo

 

Lượt người xem:  Views:   307
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by