Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 5, Ngày 13/07/2023, 15:35
Trường Đại học An Giang đón tiếp Đại sứ nước Cộng hòa Indonesia và kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hợp tác với Đại học Andalas (Indonesia)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/07/2023

(TUAG)- Ngày 12/7, Trường Đại học An Giang, ĐHQG-HCM đã vinh dự đón tiếp Ngài Denny Abdi - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia tại Việt Nam đến thăm và làm việc với trường và dự Lễ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa nhà trường và Đại học Andalas (Indonesia).

Tháp tùng Đại sứ Denny Abdi có Ngài Agustaviano Sofjan - Tổng Lãnh sự Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh, viên chức của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và của Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh. Về phía Đại học Andalas có GS Ardi – nguyên lãnh đạo Khoa Nông nghiệp, người khởi xướng việc ký kết ghi nhớ hợp tác giữa hai trường từ năm 2013 đến nay.

Buổi đón tiếp Ngài Denny Abdi - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Indonesia được tổ chức trọng thị

Thay mặt Trường Đại học An Giang, PGS.TS Võ Văn Thắng – Hiệu trưởng bày tỏ sự trân trọng và vui mừng được chào đón Đại sứ Denny Abdi cùng đoàn công tác trong dịp kỷ niệm 10 năm thiết lập mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Andalas và Trường Đại học An Giang, ĐHQG-HCM. Hiệu trưởng cho biết: Trong suốt 10 năm qua, hai trường đã có những hoạt động hợp tác hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho giảng viên và sinh viên, trong đó các chương trình trao đổi sinh viên và học tập thực tế tại hai trường diễn ra mạnh mẽ. Đặc biệt, nhiều giảng viên và sinh viên của Trường Đại học An Giang đã được trao học bổng toàn phần bậc thạc sĩ và tiến sĩ tại Đại học Andalas. Song song đó, hai trường cũng đã phối hợp thực hiện các hoạt động học thuật: Báo cáo chuyên đề, hội thảo khoa học quốc tế,… Những chương trình hợp tác không chỉ góp phần nâng cao năng lực học thuật mà còn làm giàu các trải nghiệm văn hóa cho giảng viên và sinh viên của hai trường.

Đoàn công tác của Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Indonesia tham quan khuôn viên xanh mát của AGU

“10 năm là khoảng thời gian ấn tượng cho một mối quan hệ hợp tác hiệu quả, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa hai trường và mở ra nhiều cơ hội mới cho các hoạt động trong tương lai. Tôi tin tưởng mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục được đẩy mạnh và phát triển toàn diện hơn nữa với sự nỗ lực của lãnh đạo và đội ngũ giảng viên, sinh viên giữa hai trường” – Hiệu trưởng Võ Văn Thắng nhấn mạnh.

Bên cạnh đó, Hiệu trưởng cũng bày tỏ hy vọng ngài Đại sứ cùng với Đại sứ quán Indonesia và Tổng Lãnh sự quán Indonesia sẽ tiếp tục dành sự quan tâm, giới thiệu những nguồn lực, tạo điều kiện để Đại học Andalas và Trường Đại học An Giang có nhiều cơ hội hợp tác sâu, rộng hơn trong tương lai, góp phần vào sự hợp tác giữa hai nước Việt Nam và Indonesia.

Đại sứ Indonesia tại Việt Nam Denny Abdi cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu từ Trường Đại học An Giang. Ngài nhấn mạnh mối quan hệ hợp tác gắn bó, hữu nghị giữa Indonesia và Việt Nam trong suốt thời gian qua và mong muốn tiếp tục kết nối nhân dân hai nước trong các vấn đề chung như: An ninh lương thực, thích ứng với biến đổi khí hậu,…

PGS.TS Võ Văn Thắng - Hiệu trưởng Trường Đại học An Giang tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Denny Abdi

Buổi Lễ kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa Trường Đại học An Giang và Đại học Andalas diễn ra trong không khí thân tình. Đôi bên đã cùng theo dõi lại những hình ảnh hoạt động chung được lưu giữ trong suốt thời gian qua.

Đại diện Đại học Andalas, GS Ardi bày tỏ sự xúc động khi nhận được những tình cảm đặc biệt và sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía Trường Đại học An Giang trong các hoạt động suốt 10 năm qua. Giáo sư gửi lời cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của Đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội và của Tổng Lãnh sự quán Indonesia tại Thành phố Hồ Chí Minh đối với mối quan hệ hợp tác giữa Đại học Andalas và Trường Đại học An Giang.

Hiệu trưởng Võ Văn Thắng giới thiệu cùng Đại sứ Denny Abdi các sản phẩm nghiên cứu của Khoa Nông nghiệp – Tài nguyên thiên nhiên, Trường Đại học An Giang

Nhân Lễ kỷ niệm, Trường Đại học An Giang đã giới thiệu đến Đại sứ Denny Abdi và các thành viên của đoàn công tác hơn 20 sản phẩm và quy trình sản xuất do giảng viên, sinh viên của Khoa Nông nghiệp - Tài nguyên thiên nhiên nghiên cứu. Các sản phẩm và quy trình sản xuất thuộc nhiều lĩnh vực: Công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, khoa học cây trồng, nuôi trồng thủy sản,… Những thành quả nghiên cứu này là minh chứng thiết thực nhất trong chặng đường 10 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa hai trường. Việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm với đoàn công tác phía Indonesia còn là dịp để Trường Đại học An Giang mở rộng cơ hội thương mại hóa các sản phẩm ra quốc tế, nâng cao cả về mặt giá trị kinh tế và vị thế của trường.

Anh Thư, Thanh Nhựt

Lượt người xem:  Views:   209
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by