Skip Ribbon Commands
Skip to main content

Giáo dục - Khoa học - Công nghệ

Chào mừng quý vị đến với Cổng thông tin điện tử Đảng bộ tỉnh An Giang!
Giáo dục - Khoa học - Công nghệ
Thứ 4, Ngày 12/07/2023, 14:00
Hơn 50 sinh viên tình nguyện Đại học Cần Thơ tham gia chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” tại huyện Châu Thành
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/07/2023 | Hoa Võ
(TUAG)- Sáng ngày 12/7, Huyện Đoàn Châu Thành phối hợp cùng UBND xã Bình Thạnh tổ chức Lễ đón quân sinh viên tình nguyện Đại học Cần Thơ tham gia chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2023 tại xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành.
Sinhvien-dhct-tinhnguyen-ct-1.jpg
Đến dự có ông Hồ Hữu Tài - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè và Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” huyện Châu Thành năm 2023; ông Lê Thanh Hà - Huyện ủy viên, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; ông Trương Thành Trung - Bí thư Huyện Đoàn; ông Nguyễn Hữu Tân - Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Bình Thạnh cùng các bạn sinh viên tình nguyện Đại học Cần Thơ.

Năm nay, hơn 50 sinh viên tình nguyện thuộc Đại học Cần Thơ tham gia chiến dịch Mùa hè tình nguyện tại “mặt trận” xã Bình Thạnh, huyện Châu Thành. Các tuyến nội dung hoạt động chủ yếu gồm: Tổ chức các hoạt động tìm hiểu về tổ chức Đoàn Thanh niên, các hoạt động phong trào, giao lưu với đoàn viên, thanh thiếu nhi địa phương. Bên cạnh đó, các sinh viên tình nguyện sẽ tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, tham gia cài đặt VneID cho người dân, vận động các hộ dân tiết kiệm điện, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi, giảng dạy các môn Toán, tiếng Việt, tiếng Anh, phổ cập bơi lội cho học sinh, tham gia hỗ trợ xây dựng và sửa chữa đường giao thông, cùng các công trình phục vụ thanh thiếu nhi…

Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Hữu Tài - Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè và Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” huyện Châu Thành năm 2023 nhấn mạnh: “Trong những năm qua, Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” của thanh niên Châu Thành được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực thu hút sự tham gia đông đảo của đoàn viên thanh niên huyện nhà và các bạn sinh viên tình nguyện của các trường đại học trong và ngoài tỉnh bằng các công trình, phần việc cụ thể mang đậm nét của thanh niên như: Đèn đường 3 trong 1; nhà tình bạn; điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi; phổ cập bơi; các lớp học làm người có ích… đã góp phần cùng với địa phương đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị. Chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” năm 2023, tuổi trẻ Châu Thành nhận được sự hỗ trợ của các bạn sinh viên tình nguyện Đại học Cần Thơ tại “mặt trận” xã Bình Thạnh. Với tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn kết và sáng tạo, các bạn sinh viên tình nguyện Đại học Cần Thơ sẽ cùng với tuổi trẻ của địa phương thực hiện thật tốt các phần việc đề ra để lại những dấu ấn sâu sắc trong chặng đường xây dựng và phấn đấu đạt chuẩn Nông thôn mới trong năm 2023 của xã Bình Thạnh”.
Cùng với đó, các bạn sinh viên tình nguyện đã được lãnh đạo địa phương trao khăn rằn và thẻ tình nguyện để động viên, khích lệ tinh thần cho các bạn hoàn thành tốt nhiệm vụ trong chiến dịch.
Được biết, các bạn sinh viên tham gia chiến dịch “Mùa hè tình nguyện” đợt này kéo dài từ ngày 12 đến ngày 19/7/2023. Thông qua các hoạt động tình nguyện trên nhằm phát huy tinh thần xung kích, hăng say của đoàn viên, hội viên, thanh niên trong việc tham gia phát triển kinh tế - xã hội; giải quyết các vấn đề dư luận xã hội quan tâm; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, tạo môi trường để Đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên sống đẹp, có bản lĩnh, trí tuệ, có sức khỏe, có kỹ năng thực hành xã hội để đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Hoa Võ
Lượt người xem:  Views:   154
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(click)

Tác giả

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

Phân loại

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by